Cung đường kinh hoàng

26/06/2015 10:10 GMT+7

Sau 1 ngày mắc kẹt dưới vực sâu, chiều 24.6, xe khách BS 48B-000.16 (do tài xế Lê Quang Huấn, 39 tuổi, trú tại Đắk Lắk điều khiển) đã được lực lượng cứu hộ kéo lên mặt đường để phục vụ công tác điều tra.

Sau 1 ngày mắc kẹt dưới vực sâu, chiều 24.6, xe khách BS 48B-000.16 (do tài xế Lê Quang Huấn, 39 tuổi, trú tại Đắk Lắk điều khiển) đã được lực lượng cứu hộ kéo lên mặt đường để phục vụ công tác điều tra. Nhìn chiếc xe chỉ còn là đống sắt vụn, nhiều người bất giác rùng mình khi nhớ lại thảm họa giao thông xảy ra cách đây đúng 10 năm về trước.

Không may mắn như 45 người trên chiếc xe khách bị nạn lần này, 31 hành khách là những cựu binh mãi mãi không thể đến chiến trường xưa để thăm dù là lần cuối.
“Nhìn chiếc xe khách giường nằm chỏng bánh, chênh vênh bên vực sâu, tôi liền nhớ đến vụ tai nạn năm xưa khiến 31 cựu binh thiệt mạng. May trời thương nên vụ tai nạn lần này chỉ khiến 1 người chết”, một người dân địa phương đến hiện trường để xem cứu hộ chiếc xe khách thốt lên.
Đèo Lò Xo dài 27 km, giáp ranh giữa H.Phước Sơn (Quảng Nam) và H.Đăk Glei (Kon Tum). Chính bởi những đoạn cua cùi chỏ, dích dắc liên tiếp nhau theo một đường gần như thẳng đứng lên tận đỉnh nên người ta đặt tên cho đèo là Lò Xo. Nhiều vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra khiến nhiều người tử vong nên cánh tài xế thường lưu thông trên tuyến gọi đèo là cung đường chết chóc. “Đèo có nhiều đoạn cua ngặt lại thường xuyên xuất hiện sương mù.
Nhiều lúc, xe bật đèn đi trong màn sương dày đặc, tầm nhìn chỉ 5m trở lại nên các tài xế phải men theo vạch kẻ giữa đường để lưu thông”, ông Bảy nói. Ông Nguyễn Văn Nhân, Giám đốc Sở GTVT Quảng nói phương án tốt nhất là cải tiến một số đoạn đường để hạn chế bớt đường cong nhỏ. Về phía tỉnh, ai cũng mong muốn đảm bảo an toàn nhất nhưng về phương án, kinh phí thì do Tổng cục Đường bộ, Cục Quản lý Đường bộ 3 quyết định nên ngoài tầm của địa phương”, ông Nhân nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.