Chiến dịch xuân biên giới

29/01/2013 09:42 GMT+7

Gần 200 chiến sĩ tình nguyện vừa tham gia chiến dịch “Xuân biên giới” do Tỉnh đoàn Bình Phước phối hợp với UBND H.Bù Đốp tổ chức.

Tại ấp Sóc Nê, xã Tân Tiến, H.Bù Đốp, hàng trăm người dân ngồi chờ để được các y, bác sĩ của Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Phước khám bệnh. Trong tiết trời oi bức đầy nắng gắt, các tình nguyện viên của chiến dịch ngồi khám bệnh, tư vấn và phát thuốc cho bà con. Một số người đã không giấu được cảm động khi nhận được món quà hỗ trợ dịp Tết, tuy nhỏ bé nhưng đậm tình người.

 

Diễn ra từ ngày 19.1 đến 25.1, chiến dịch gồm một chuỗi các hoạt động đầy thiết thực như sửa chữa, tư vấn an toàn điện; khám, phát thuốc miễn phí và tặng gạo cho hơn 100 người dân; tổ chức đêm văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân; trao 20 phần quà và tặng nhà nhân ái cho cán bộ Đoàn khó khăn; thăm và chúc tết 15 đồn biên phòng và 1 tiểu đoàn trên địa bàn các H.Lộc Ninh, Bù Đốp và Bù Gia Mập. Tặng quà cho các gia đình chính sách, học sinh khó khăn, xây thêm phòng học cho trường mầm non tại xã Phước Thiện (Bù Đốp), trao học bổng Vừ A Dính cho 15 em học sinh dân tộc thiểu số vượt khó; tổ chức sân chơi cho gần 2.000 em thiếu nhi trong 2 ngày cho các xã giáp biên giới…

Chiến dịch còn mang đến cho gần 2.000 em thiếu nhi vùng biên cương cơ hội tham gia các trò chơi dân gian và hoạt động xây dựng kỹ năng nhóm đầy thú vị nhân dịp xuân về. Nhìn các em say mê tham gia các trò chơi do các anh chị ở trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức, ai cũng mong muốn sẽ có nhiều hơn những cơ hội vui chơi như thế này cho các em.

Với lính biên phòng, ngày đêm canh giữ biên cương cũng không giấu được vẻ vui mừng hớn hở khó tả khi được giao lưu cùng các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) – những chiến sĩ tình nguyện của chiến dịch. Đêm gặp gỡ với đồn biên phòng Bù Đốp là một kỷ niệm đáng nhớ đối với tất cả những người tham gia bởi những tiếng hát, tiếng cười.

Phiên chợ xuân “Người VN ưu tiên dùng hàng VN” từ ngày 21.1 đến 25.1 tại Quảng trường H.Bù Đốp đã giới thiệu, bày bán các mặt hàng phục vụ ngày Tết với giá ưu đãi, thu hút hàng ngàn người dân tham quan mua sắm.

Ca sĩ Uyên Phương – sinh viên ngành sư phạm âm nhạc, Trường ĐH Sài Gòn hồ hởi cho biết: “Đây không phải là lần đầu tiên em tham gia chiến dịch tình nguyện ở vùng sâu vùng xa nhưng chuyến đi này là dịp được giao lưu với người dân địa phương và cảm nhận được nỗi khó khăn, cơ cực của bà con vùng biên giới”. Còn anh Trần Quốc Duy – Trưởng ban đoàn kết, tập hợp thanh niên (Tỉnh đoàn Bình Phước) chia sẻ: “Tham gia chiến dịch này là một sự trải nghiệm quý báu cho ĐVTN trong vai trò là những tình nguyện viên góp sức chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, chăm lo cho người nghèo, người dân biên giới. Có đến đây, các bạn trẻ mới có thể thấu hiểu được những cảnh nghèo đến rơi nước mắt và yêu hơn quê mình, dân mình!”. Chị Phạm Thị Mười - Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp cho biết, đã vận động các ĐVTN ở các chi đoàn trực thuộc đoàn cơ sở điện lực từ cấp tỉnh đến cấp huyện đến sửa chữa điện, làm mới hệ thống điện cho 60 hộ nghèo tại 2 xã Hưng Phước và Phước Thiện (H.Bù Đốp). Người dân đã tỏ ra rất hồ hởi khi nhận được sự giúp đỡ của những chiến sĩ tình nguyện một cách đầy nhiệt tình.

 “Những tình cảm, những tấm lòng của các tổ chức, cá nhân sẽ là động lực tinh thần to lớn giúp những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, giúp cán bộ, chiến sỹ nơi biên cương Tổ quốc yên tâm công tác, vững chắc tay súng, bảo vệ vùng trời bình yên nơi biên giới xa xôi”, anh Vũ Thanh Ngữ – Phó bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước, phó chỉ huy chiến dịch  nhấn mạnh.

Chiến dịch xuân biên giới
Phó bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước Nguyễn Thanh Phương tặng quà cho người nghèo- ảnh Xuân Bình

Chiến dịch xuân biên giới
Khám bệnh cho người nghèo- ảnh Xuân Bình

Chiến dịch xuân biên giới
Trẻ em cũng được tham gia trò chơi dân gian - Ảnh Xuân Bình

Xuân Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.