“Bom tấn” giữa khu công nghiệp

21/03/2013 09:24 GMT+7

Khu công nghiệp Lễ Môn (TP.Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa) được thành lập đã hơn 10 năm nay với nhiều nhà máy xí nghiệp đã đi vào hoạt động, thu hút hàng vạn lao động làm việc.

Tuy nhiên, khu công nghiệp này còn nhiều bất hợp lý trong việc bố trí các doanh nghiệp cạnh nhau nhưng không lường trước các khả năng có thể gây nguy hiểm.

 

 
Cơ sở sang chiết gas (ảnh trên) nằm sát cạnh lò than (ảnh dưới) của nhà máy gạch. Ảnh: Vũ Anh

Điển hình là trong khu công nghiệp này, có nhà máy VICENZA chuyên sản xuất gạch ốp lát với công suất 4 triệu m2/năm. Nhà máy này đang vận hành 3 trạm khí than công suất 1.500 tấn than/tháng dùng để đốt và cung cấp khí cho nhà máy sản xuất gạch. Tuy nhiên, ngay sát tường ngăn giữa 3 trạm khí than này là trạm sang chiết gas của một doanh nghiệp không biển hiệu cũng đang hoạt động với hàng ngàn bình gas sang chiết mỗi ngày.

Tình trạng này khiến hơn 400 công nhân của nhà máy VICENZA cũng như 2.000 công nhân của nhà máy giày SUNJADE Việt Nam nằm cạnh trạm sang chiết gas kể trên đang phải làm việc làm việc trong tâm trạng lo âu. Chị Hà Thị Lan, công nhân nhà máy giày SUNJADE Việt Nam cho biết: “Bọn em sợ lắm, cứ nhìn thấy 3 trạm khí hoá than của nhà máy gạch đỏ lửa bên cạnh trạm sang chiết gas mà khiếp. Nói dại, không may một tàn lửa bay sang làm trạm gas cháy nổ thì hậu quả không thể lường. Nên cứ giờ tan ca là chúng em phải chen nhau thoát khỏi nhà máy cho nhanh”.

Còn anh Nguyễn Anh Hải, Phó phòng kỹ thuật nhà máy VICENZA tâm sự: “Hơn 400 công nhân chúng tôi đang làm việc ở cạnh quả bom tấn không biết sẽ nổ lúc nào”.

Được biết, trạm sang chiết gas này là của một doanh nghiệp có trụ sở ở thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hoá).

Vũ Anh

>> Phát hiện xác chết trong khu công nghiệp
>> Tập trung trấn áp tội phạm ở khu công nghiệp
>> Nạn “đầu gấu” khu công nghiệp: Công an 3 địa phương vào cuộc
>> Bộ Công an yêu cầu kiểm tra nạn “đầu gấu” khu công nghiệp
>> Bắt băng cướp chuyên nhắm vào công nhân khu công nghiệp
>> Nạn “đầu gấu” khu công nghiệp
>> Nga "mời gọi" doanh nghiệp VN đầu tư vào các khu công nghiệp nhẹ
>> Bài 2: Phủ sóng tổ chức Đoàn trong các khu công nghiệp: Làm được không?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.