Bánh trung thu ‘lạ’ lên ngôi

15/09/2015 10:00 GMT+7

Năm nay, trên thị trường xuất hiện hàng chục loại bánh Trung thu có mẫu mã 'độc, lạ', đặc biệt là có loại phù hợp với cả những người ăn kiêng.

Năm nay, trên thị trường xuất hiện hàng chục loại bánh Trung thu có mẫu mã “độc, lạ”, đặc biệt là có loại phù hợp với cả những người ăn kiêng. 

Sản phẩm bánh Trung thu 3D mẫu mới được ưa chuộng Sản phẩm bánh Trung thu 3D mẫu mới được ưa chuộng - Ảnh: Hải Yến
Sắp đến Tết Trung thu năm nay, khi vừa tung ra mẫu bánh 3D, cửa hàng bánh của chị Yến Ngọc trên phố Nguyễn Quyền (P.Mai Hắc Đế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội), luôn trong tình trạng cháy hàng.
Chị Ngọc cho biết, để có được mẫu bánh độc đáo không “đụng hàng”, ngoài sự khéo léo, chị đã mất khá nhiều thời gian nghiên cứu từ pha hương vị cho vỏ và chế biến nhân bánh không quá ngọt, hợp với khẩu vị của mọi người, tạo hình chiếc bánh sao cho nhìn vào giống như một tác phẩm nghệ thuật. Đặc biệt, bánh tươi không chất bảo quản, hạn sử dụng chỉ trong vòng 3 - 7 ngày.
Giá của hộp bánh sen - cúc 4 chiếc không rẻ (350.000 đồng/hộp), nhưng vẫn đắt hàng.
Không chỉ chọn cách đổi mới hình dáng, nhiều loại bánh Trung thu năm nay có nhân “lạ” với mục tiêu là tốt cho sức khỏe, đã thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Đó là loại bánh được làm từ thạch rau câu và hoa quả giầu vitamin. Loại bánh này rất được các em nhỏ yêu thích vì có vị không béo ngậy, thanh mát với giá chỉ 35.000 đồng/chiếc. Ngoài ra, trên thị trường còn xuất hiện loại bánh Trung thu “lạnh”. Đây là loại bánh kết hợp giữa bánh phương Đông và phương Tây. Bên ngoài vỏ bánh có hương vị socola, cacao, vani, cafe… bên trong là nhân và kem lạnh, giá 600.000 đồng/hộp.
Đáng chú ý, năm nay xuất hiện dòng bánh lowcarb (ăn kiêng) dành cho người muốn giảm cân, cũng khá hút khách. Vỏ bánh được tạo màu có mùi vị riêng từ các loại rau củ như: lá nếp, chanh leo, bắp cải tím, củ dền, trà xanh…Nhân bánh sử dụng nguyên liệu ít dầu mỡ, được làm từ các loại cây họ đậu và các loại trái cây có dinh dưỡng và nhiều vitamin như: hạt dẻ, mè đen, long nhãn, vải... Giá bánh từ 85.000 - 100.000 đồng/chiếc.
Anh Hòa chủ tiệm bánh ngọt trên mạng cho biết: “Bánh trung thu truyền thống của các thương hiệu lớn thường nhiều chất bổ dưỡng. Trong khi, bây giờ nhiều người không có nhu cầu nạp thêm chất béo. Bánh lowcarb có tới 15 loại bánh, mỗi loại một hương vị, một màu sắc khác nhau, khách hàng tha hồ lựa chọn, nên bánh làm ra đến đâu bán hết đến đó”.
Một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe gần đây được nhiều người tìm mua là tỏi đen. Đón đầu thị hiếu, năm nay, công ty Givral đã đưa sản phẩm bánh tỏi đen có công dụng giảm cholesterol, bảo vệ tim mạch, kiểm soát tiểu đường, phòng ngừa ung thư, có giá xấp 1 triệu đồng/hộp (4 chiếc).
Nói về những mẫu bánh “lạ” của Trung thu năm nay, chị Mai Hoa, giáo viên mầm non ở Q.Cầu Giấy chia sẻ: “Tôi vốn sợ ăn đồ ngọt, sau bao nhiêu năm nói không với bánh Trung thu, năm nay tôi đã mua những loại bánh mới và thấy rất phù hợp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.