Bán hàng kích dục trước chợ

19/03/2013 09:30 GMT+7

Rất nhiều khách du lịch ngoại tỉnh phản ánh với Thanh Niên về việc họ bị chèo kéo mua thuốc kích dục, đồ chơi tình dục quái dị trước khu vực cổng chợ Đông Hà (Quảng Trị)...

Nhởn nhơ trước cổng chợ

PV có mặt tại địa điểm này để khảo sát tình hình. Tầm 10 giờ sáng, khi những xe du lịch đỗ xịch ở bãi đậu xe của chợ cho khách xuống để tham quan, mua sắm chợ Đông Hà thì lập tức nhóm bán hàng rong xuất hiện. Nhóm này xách theo rất nhiều loại hàng hóa từ kính mát, ví da, móc chìa khóa... mời khách. Sau đó, họ ghé tai với các khách nam: “mua đồ chơi không?” hoặc “mua thuốc vui vẻ không?”. Nhiều khách tỏ vẻ không quan tâm, nhưng cũng có một số đứng lại cà kê với nhóm hàng rong, rồi dấm dúi trao đổi tiền và hàng.

Một người phụ nữ bán hàng rong tiếp cận PV chào mời, khi thấy tôi lắc đầu với các loại hàng thông thường, bà nói ngay mà không hề cảnh giác: “Mua đồ chơi, bình xịt, bao cao su không em?”. Không đợi tôi trả lời, bà đã thao thao giới thiệu : “Bình xịt tốt lắm, mỗi lần quan hệ xịt một cái, có tác dụng làm cương cứng và kéo dài thời gian thêm... Mỗi bình xịt được 20 lần mà chỉ có 170 ngàn đồng”. Tôi hỏi dò: “Cái này đồ Trung Quốc à?” thì bà này quả quyết: “Đồ Thái Lan chứ! Nếu em mua và mở ra thấy nhãn mác là của Trung Quốc thì em đập vào mặt chị luôn, khỏi phải trả tiền”.

Thấy tôi không hào hứng với đồ chơi đàn ông, bà này chuyển tiếp qua các món khác mà theo bà là sẽ “làm cho các nàng ngã vào vào tay mình”: “Chị có cả kẹo cao su, thuốc uống, nước hoa để tăng hưng phấn cho con gái, em có mua không?”. Những thứ này được chào giá khá rẻ chỉ trên dưới 100 ngàn đồng mỗi loại, được đóng gói bằng các loại bao bì in nhiều hình tươi mát.

Đoạn tôi đánh trống lãng và đi qua chỗ khác. Một bác chạy xe ôm gần đó, quan sát cảnh tôi bị chèo kéo nãy giờ liền huỵt toẹt: “Không biết mấy cái thứ đó lấy đâu ra, nhưng mà chúng có nhiều lắm. Không tin chú mày vờ nói mua số lượng lớn, nó chạy một loáng về là có liền. Tôi thấy hoài...”.

Bán hàng kích dục trước chợ
Người phụ nữ với gánh hàng rong đang chèo kéo khách mua hàng kích dục. Người này cũng đã “mồi chài” PV Thanh Niên. Một số hàng kích dục bị Công an TP.Đông Hà (Quảng Trị) tịch thu (ảnh nhỏ) - Ảnh: NGUYỄN PHÚC

Đã bị truy quét nhiều lần

Thực tế, hiện tượng trên đã xuất hiện tầm 3 năm trở lại đây. Trung tá Trần Hữu Văn, Đội trưởng đội CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (Công an TP.Đông Hà) nhận định, nạn mua bán hàng kích dục trước chợ Đông Hà nhức nhối là chưa đúng, nhưng nó là có thực và kéo dài, dù lực lượng chức năng đã triển khai nhiều đợt truy quét... “Chúng tôi khoanh vùng khoảng 10 đối tượng đều từ miền bắc vào, thuê trọ ở P.Đông Thanh, ban ngày lại ra chợ Đông Hà bán hàng rong và các loại hàng kích dục không có nguồn gốc. Họ lợi dụng lúc vắng lực lượng chức năng thì tiếp cận khách.” trung tá Văn nói.

Công an TP.Đông Hà cho hay ngay trong năm 2012, đơn vị đã triển khai nhiều đợt truy quét với sự tham gia của cảnh sát kinh tế, cảnh sát trật tự, công an P.1 và trật tự chợ để đẩy đuổi những đối tượng này. Số liệu cho hay, trong thời gian này đã bắt giữ 19 vụ và xử lý hành chính 17 đối tượng liên quan đến việc bán hàng kích dục tại chợ Đông Hà. Nổi cộm, tháng 9.2012, lực lượng chức năng tạm giữ Đào Thị Mến (33 tuổi) và Nguyễn Thị Hương (34 tuổi, cùng trú xã Đại Hưng, H.Khoái Châu, Hưng Yên) với tang vật hàng chục bình xịt, thuốc kích dục dạng nước và dạng bột, bao cao su quái dị, những vật có hình dạng tương tự dương vật và âm hộ... Hai người này bị xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng/người. Tháng 10.2012, Cao Văn Hạnh (cũng trú tỉnh Hưng Yên) cũng bị tạm giữ và phạt hành chính 500 ngàn đồng do hành vi tương tự.

“Chúng tôi làm quyết liệt, nhưng có cái khó là tính chất của hành vi này. Người bán đưa ra các loại hàng, vật và nói với người mua về tác dụng thần kỳ, trong khi chẳng ai xác thực được điều đó, nên chúng tôi đấu tranh để họ phải thừa nhận hành vi đó là lừa đảo. Nhưng vì đây là lừa đảo nhỏ, giá trị tang chứng thấp nên cũng chỉ phạt hành chính, chỉ cấu thành tội phạm khi đối tượng tái phạm”, trung tá Văn phân tích.

Còn đại tá Trần Xuân Vĩnh, Trưởng Công an TP.Đông Hà cho biết vì đặc điểm nguy hại của hành vi mua bán này, nên việc dẹp bỏ triệt để không chỉ là trách nhiệm của ngành công an mà phải có sự hợp tác của người dân. Vì rõ ràng nếu người dân không tin, không mua thì những kẻ buôn bán loại hàng này cũng hết đất sống...

Lừa đảo hay bán hàng nhập lậu?

Theo trung tá Văn, đơn vị đã gửi các loại hàng này lên Sở Y tế Quảng Trị thì được trả lời đây không phải là thuốc vì không có trong danh mục nhưng nếu nói đây là hàng hóa thì cũng không đúng vì không được bán công khai, không thể giám định giá trị. Không xác định được hàng lậu hay thuốc nên lúc xử phạt có khi quy về hành vi “lừa đảo trong việc mua bán hàng hóa sản phẩm” nhưng có khi quy về hành vi “buôn bán hàng nhập lậu”.

Chúng tôi xin khuyến cáo người dân không nên mua và sử dụng những loại thuốc kích dục này vì như thế nhẹ sẽ ảnh hưởng xấu đến thể xác, tinh thần của bản thân và còn nguy hiểm đến cả tính mạng... (Dược sĩ Hoàng Xuân Xanh, Trưởng phòng quản lý dược, Sở Y tế Quảng Trị)

NGUYỄN PHÚC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.