Âm nhạc đến từng ngõ phố trong dịp 2.9

20/08/2015 10:04 GMT+7

Vào dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2.9 năm nay, nhiều hoạt động âm nhạc và trưng bày sẽ được tổ chức tại Hà Nội.

Vào dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2.9 năm nay, nhiều hoạt động âm nhạc và trưng bày sẽ được tổ chức tại Hà Nội.

Hoạt động biểu diễn âm nhạc đường phố sẽ diễn ra ở cả các phố nhỏ của Hà nội
Hoạt động biểu diễn âm nhạc đường phố sẽ diễn ra ở cả các phố nhỏ của Hà nội - Ảnh: Thúy Hằng
Ngày hội âm nhạc mùa thu miễn phí sẽ là điểm nhấn hút giới trẻ trong đợt hoạt động này. Ngày hội diễn ra 2 ngày 22 - 23.8, từ 16 - 22 giờ tại 10 địa điểm ngoài trời với nhiều thể loại âm nhạc: nhạc dân gian diễn ở tượng đài Lý Thái Tổ; các ban nhạc trẻ chơi pop, rock tại công viên Thống Nhất; Acoustic ở ga Hà Nội; Jazz ở Tạ Hiện; các nhóm nhạc sinh viên ở chợ Đồng Xuân; nhạc cổ điển ở sảnh Vicom; nhạc điện tử ở công viên Cầu Giấy và Tòa nhà Indochina Plaza Xuân Thủy…
Đặc biệt, gala sẽ diễn ra tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám.
“Các nghệ sĩ sẽ hát trực tiếp tại sân khấu ngoài trời, có tương tác với khán giả”, nhạc sĩ Quốc Trung - đạo diễn và giám đốc sản xuất âm nhạc cho biết.
Ông Trung thông tin thêm, đêm gala gồm nhiều nghệ sĩ nhạc dân tộc nổi tiếng như: NSND Thanh Hoài, NSƯT Xuân Diệu và các ca sĩ nổi tiếng của Idol, The Voice, Sao Mai gồm: Uyên Linh, Bảo Trâm, Dương Hoàng Yến, Đinh Mạnh Ninh, Lưu Hương Giang…
Ông Tô Văn Động Giám đốc, Sở VH-TT-DL kỳ vọng Ngày hội âm nhạc mùa thu sẽ trở thành hoạt động thường niên của thành phố. Cũng chính vì vậy, các sân khấu biểu diễn sẽ len vào các phố nhỏ như Tạ Hiện…Bên cạnh các hoạt động văn hóa, sẽ có các hoạt động thể thao ấn tượng và trưng bày truyền thống.
Sở VH-TT-DL đã kết hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh để tổ chức 1 trưng bày đặc biệt cho cụm di tích lịch sử cách mạng. Trưng bày được đặt tại ngôi nhà 48 Hàng Ngang và 35 Hàng Cân (khối nhà thông hai mặt phố), nơi gia đình ông Trịnh Văn Bô sinh sống trước đây và là nơi Bác Hồ làm việc từ ngày 25.8 đến 2.9.1945, để viết Tuyên ngôn độc lập. Trưng bày sẽ có hiện vật để công chúng hình dung về hoạt động của Người trong thời kỳ này.
Bà Nguyễn Thị Hòa, Trưởng ban Quản lý di tích danh thắng Hà Nội cho biết, những ngày này, số lượng khách tham quan là học sinh các cấp gia tăng, vì các em đến đây để học các bài học lịch sử lồng ghép. Việc tu bổ, gắn biển phát huy các di tích lịch sử cách mạng kháng chiến, cũng được thực hiện.
Tại Khu di sản thế giới Hoàng Thành Thăng Long, cùng lúc có 2 trưng bày. Một Triển lãm về di sản và kết nối di sản, trong đó, có thể chiêm ngưỡng nhiều hiện vật quý của khu di sản qua các thời đại. Bên cạnh đó, có thêm Triển lãm trưng bày các hiện vật cách mạng của hầm D67 Hoàng Thành Thăng Long, trong đó, có một hiện vật đặc biệt là tài liệu đánh máy của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, với nội dung tổng kết chiến dịch Hồ Chí Minh…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.