100% công chức Hà Nội sẽ dùng thư điện tử

08/03/2013 09:00 GMT+7

(TNO) Trên 90% văn bản, tài liệu trao đổi qua mạng giữa các cơ quan nhà nước, 100% cán bộ công chức sử dụng thư điện tử. Đó là một trong những nội dung trong quy hoạch phát triển công nghệ thông tin (CNTT) TP.Hà Nội đến năm 2020, định hướng 2030 được Sở TT-TT Hà Nội đã công bố chiều qua 7.3.

(TNO) Trên 90% văn bản, tài liệu trao đổi qua mạng giữa các cơ quan nhà nước, 100% cán bộ công chức sử dụng thư điện tử. Đó là một trong những nội dung nằm trong quy hoạch phát triển công nghệ thông tin (CNTT) TP.Hà Nội đến năm 2020, định hướng 2030 được Sở TT-TT Hà Nội công bố chiều qua 7.3.

Tại hội nghị công bố quy hoạch trên, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở TT-TT Hà Nội cho biết, dự kiến nguồn vốn để thực hiện quy hoạch là 59.558 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách hơn 8.000 tỉ đồng và hơn 51.500 tỉ đồng được xã hội hóa.

Cũng theo quy hoạch, khu vực để xây dựng là các khu công nghiệp công nghệ cao Hòa Lạc, Long Biên, Đông Anh… Trong đó, công nghiệp phần cứng sẽ phát triển chủ yếu ở khu công nghệ cao Hòa Lạc; phần mềm, nội dung số và dịch vụ được quy hoạch ở Long Biên, Hòa Lạc…

Về hạ tầng, Hà Nội sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu dự phòng; 100% cán bộ công chức được trang bị máy tính; 100% sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và 80-90% các UBND phường, xã, thị trấn được kết nối cáp quang với mạng diện rộng. Khi đó, cứ 100 người dân Hà Nội sẽ có 80-90 máy điện thoại, 60 máy tính và 50-60 thuê bao internet.

100% công chức Hà Nội sẽ dùng thư điện tử
Hà Nội cần gần 60.000 tỉ để thực hiện quy hoạch CNTT đến năm 2020 - Ảnh: P.V

Quy hoạch còn đặt mục tiêu xây dựng và phát triển chính phủ điện tử: trên 90% văn bản, tài liệu trao đổi qua mạng giữa các cơ quan nhà nước; 100% cán bộ công chức sử dụng thư điện tử; 100% sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã, có trang thông tin điện tử; tất cả các kế hoạch đấu thầu, thông báo mời thầu, danh sách nhà thầu tham gia, kết quả… đều đăng tải trên mạng đấu thầu quốc gia.

Ngoài ra, Hà Nội sẽ xây dựng năm khu công nghiệp phần mềm, nội dung số với ưu tiên phát triển các dịch vụ điện toán đám mây, dịch vụ nội dung thông tin số cho mạng điện thoại, internet, truyền hình internet, truyền hình di động, mạng xã hội; hai phân khu công nghiệp phần cứng; phát triển một số khu phố, tòa nhà CNTT…

Lê Quân

>> Khai trương trang thông tin điện tử TP.Vũng Tàu
>> Thành lập trang thông tin điện tử
>> Hậu Giang tăng cường cung cấp thông tin điện tử
>> Ra mắt cổng thông tin điện tử Công an TP.HCM
>> Ra mắt cổng thông tin điện tử về tuyển sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.