Nhạc sĩ Minh Khang dạy con gái làm thiệp tết

14/02/2015 06:07 GMT+7

Nhạc sĩ Minh Khang cho rằng được tự tay làm thiệp Tết là cách hay để các con hiểu thêm về môt nét đẹp của ngày Tết dân tộc.

Nhạc sĩ Minh Khang cho rằng được tự tay làm thiệp Tết là cách hay để các con hiểu thêm về môt nét đẹp của ngày Tết dân tộc.

Chúc Tết vốn là phong tục mang đậm ý nghĩa truyền thống của người Việt nhằm trao gởi những lời chúc lành, mong bạn bè người thân hạnh phúc bình an. Với những người ở xa, thiệp chúc Tết sẽ là cầu nối yêu thương thể hiện sự quan tâm đầy ý nhị.
Minh Khang kể lại: “Hồi tôi còn bé, khi gia đình khó khăn, các anh em ai cũng tất bật làm thêm để cả nhà có được đêm giao thừa đầy đủ. Thế nhưng mấy anh em cũng tranh thủ những lúc rảnh rỗi cắt dán thiệp xuân để gởi cho bạn bè và người thân. Ngày Tết nhờ vậy mà thêm ấm áp và ý nghĩa hơn. Thời đại bây giờ, thiệp Tết in sẵn được bày bán khắp nơi, nhưng tôi muốn các con cùng nhau cắt dán, sáng tạo mẫu thiệp của riêng mình để qua đó có được những trải nghiệm sâu sắc hơn về ngày Tết”.
Với nhạc sĩ Minh Khang, khuyến khích con tự tay làm thiệp Tết cũng là một cách giúp bé hiểu hơn về ngày Tết dân tộc
Những năm trước, mùa Tết đến, vợ chồng nhạc sĩ Minh Khang, người mẫu Thúy Hạnh ai cũng tất bật chạy show đến tận đêm giao thừa. Các bé thường phải theo chân cha mẹ đi diễn hoặc chỉ ở nhà chơi với máy tính, iPad. Minh Khang chia sẻ: “Để Suti và Suli không phải coi TV và chơi game suốt ngày như những năm trước, năm nay hai vợ chồng tôi quyết định bớt nhận show dịp Tết để có thêm nhiều thời gian cho con hơn. Tôi 'bày trò' làm thiệp Tết cũng để các con biết thêm một kỹ năng mới, lại hiểu hơn về ý nghĩa Tết của người Việt mình”.
Nét đẹp nhất của một tấm thiệp xuân là lời chúc lành dành cho người thân. Vừa bày biện các vật dụng cần thiết lên bàn, bố Minh Khang vừa giảng giải cho Suti về ý nghĩa tốt đẹp của cánh thiệp xuân. Sau một hồi suy nghĩ, Suti quyết định sẽ làm một cánh thiệp thật đặc biệt để gởi tặng ông bà ngoại đang ở xa.
Nhạc sĩ Minh Khang bật mí, để khuyến khích con làm việc nhà, anh thường phải nghĩ ra nhiều tuyệt chiêu khác nhau để bé hứng thú với phần việc của mình. Vì trẻ con rất mau chán, nên cha mẹ cần khơi gợi và kích thích niềm đam mê của con. Biết Suti có óc tưởng tượng phong phú, bố Minh Khang động viên con gái tự tay vẽ và cắt dán cánh thiệp theo cách riêng của bé. Suti nhanh nhẹn đặt bàn tay của mình lên giấy, vẽ và cắt thiệp theo hình bàn tay tròn tròn xinh xinh của bé. Suti bảo cánh thiệp hình bàn tay này sẽ mang tình yêu và lời chúc sức khỏe từ Suti và bố đến cho ông bà.
Suti được tự do sáng tạo cánh thiệp Xuân theo ý thích
Nhìn tấm thiệp bàn tay đầy màu sắc vui tươi, mẹ Thúy Hạnh rất ngạc nhiên với khả năng sáng tạo của Suti. Mẹ đã chuẩn bị sẵn một đĩa dưa hấu đỏ tươi để thết đãi hai bố con vì việc làm đầy ý nghĩa ngày Tết. Suti vội vàng kéo bố cùng đi rửa tay. “Cô giáo con bảo sau khi làm việc nhà và trước khi ăn cần phải rửa tay sạch sẽ với xà phòng diệt khuẩn để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Mà vi khuẩn lại thích đi 'du lịch' trong dịp Tết này lắm đó bố”, Suti hồn nhiên.
Suti và bố rửa tay đúng cách với xà phòng diệt khuẩn để bảo vệ sức khỏe cho cả nhà
Nếu gia đình bạn và bé muốn những lời chúc và mơ ước trong năm mới đến được với nhiều người, hãy đến với “Cây bàn tay yêu thương” của Lifebuoy được trưng bày tại đường Hàm Nghi - “Đường sách Ất Mùi 2015” từ ngày 28 Tết đến mùng 4 Tết Âm lịch (16/02/2015 – 22/02/2015).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.