Nhà nghỉ Hà thành “hốt bạc” dịp Valentine

14/02/2012 08:32 GMT+7

Không biết có phải vì quá thiếu các điểm vui chơi, hẹn hò hay không mà nhiều bạn trẻ đã chọn nhà nghỉ, khách sạn làm chốn dừng chân cho đêm Valentine. Nhiều nhà nghỉ ở Hà Nội đã kín chỗ, thậm chí có nơi đã tăng giá gấp đôi, gấp 3 nhưng lượng phòng trống chỉ đếm trên đầu ngón tay…

Tăng giá gấp đôi, gấp ba vẫn hết phòng

Vợ chồng anh chị ở miền Nam ra chơi nhưng nhà chật quá vợ chồng tôi đành phải để anh chị nghỉ tạm tại một nhà nghỉ ở khu vực Linh Đàm. Cô nhân viên nhà nghỉ niềm nở đón khách và giới thiệu ngay: nghỉ qua đêm 250.000 đồng/phòng, còn nếu anh chị nghỉ theo giờ thì 60.000 đồng/giờ. Chưa kịp trả lời, cô này đã nhanh nhảu nói thêm: “May mà anh chị thuê phòng hôm nay đấy, chứ mai đúng ngày Valentine thì không những không có giá này mà cũng chẳng còn phòng thuê đâu. Khách quen của nhà nghỉ đã đặt kín chỗ nghỉ đêm mai rồi”.

Tự thắc mắc về điều cô nhân viên nhà nghỉ nói, tôi thử dạo qua một số nhà nghỉ khác tìm hiểu mới giật mình thật. Đúng là nhà nghỉ cho đêm 14.2 đã kín chỗ và dự kiến giá sẽ tăng cao.

 
Nhà nghỉ dự kiến tăng giá gấp đôi, gấp ba so với ngày thường nhưng vẫn kín phòng - Ảnh: Lê Thảo


Cụ thể, tại nhà nghỉ Anh Đức ở phố Hoàng Minh Giám, giá ngày thường nếu nghỉ qua đêm là 180.000 đồng/phòng, còn thuê theo giờ thì 80.000 đồng/2 giờ đầu. Tuy nhiên, lượng khách đặt trước tại nhà nghỉ đêm Valentine đã khá đông, dự kiến đêm 14.2 nhà nghỉ sẽ tăng giá lên mức 300.000 – 400.000 đồng/phòng/đêm.

Với mức giá tương tự, nhà nghỉ Sơn Hà trên phố Trần Duy Hưng, mặc dù chỉ có 8 phòng nhưng toàn khách quen đã đặt chỗ trước để nghỉ đêm 14.2. Nhà nghỉ Thanh Bình ở phố Đỗ Đức Dục có tới 18 phòng nhưng đến hôm nay chỉ còn 2 phòng trống. Nhà nghỉ này dự kiến cũng sẽ tăng gấp đôi, gấp ba lần giá ngày thường trong đêm Valentine bởi nhu cầu tăng mạnh, trong khi số lượng phòng có hạn.

Một số nhà nghỉ mác “bình dân” trên phố Trương Định nhưng giá lại khá cao, chủ yếu chỉ nhận thuê theo giờ, nếu là khách quen mới cho thuê qua đêm. Giá nhà nghỉ phổ biến ở khu vực này từ 80.000 – 120.000 đồng/2 giờ/phòng. Thắc mắc sao không cho thuê qua đêm, một nhân viên nhà nghỉ Q.M cho biết: “Năm nào ngày Valentine nhà nghỉ của chị cũng rất đông khách đặt, em thông cảm, nếu muốn thuê qua đêm thì vui lòng thuê từ 12 giờ đến sáng, giá chốt là 300.000 đồng/phòng (giá ngày thường là 140.000 đồng/phòng – PV) và phải đặt 50% tiền trước để khẳng định em chắc chắn thuê”.

Vì sao nhà nghỉ tăng giá vẫn “cháy” phòng?

Theo tìm hiểu của PV, đối tượng thuê nhà nghỉ chủ yếu trong đêm Valentine chủ yếu là giới trẻ, nhất là sinh viên.

Khi hỏi Hoàng Nam, sinh viên năm thứ 3 một trường đại học ở Hà Nội về kế hoạch cho ngày lễ Tình nhân năm nay, tôi không khỏi giật mình trước sự trả lời quá thản nhiên: Em đã chuẩn bị hoa và sô cô la tặng người yêu, em sẽ đón cô ấy đi ăn tối, xem phim… xong chắc cũng muộn không thể về ký túc xá được nên em đã đặt trước một phòng ở nhà nghỉ để cả hai có thể tránh rét qua đêm.

Trước kế hoạch đêm Tình nhân quá rõ ràng của cậu sinh viên đó, tôi mới hiểu vì sao nhà nghỉ được dịp “hốt bạc”. Thế nhưng, việc “cháy” nhà nghỉ trong dịp ngày Lễ này cho thấy, hồi chuông cảnh báo cho lối sống quá dễ dãi, quá “thoáng” và suy nghĩ quá “nông” của giới trẻ hiện nay. Có lẽ vì thế mà thường sau những ngày lễ đặc biệt này, số nữ thanh niên phải tìm đến bệnh viện để giải quyết những "khối tình" đang ngày một gia tăng.

Ngày lễ Tình nhân không phải là ngày lễ truyền thống của Việt Nam, thế nhưng nó đã được nhiều người, nhất là giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình trong khoảng 10 năm trở lại đây. Rất nhiều bạn trẻ coi ngày Valentine với đúng nghĩa là ngày của tình yêu là ở bên người mình yêu và trao cho nhau những lời yêu thương nồng nàn, chân thành nhất cùng với những món quà tượng trưng cho tình yêu như hoa hồng, sô cô la. Thế nhưng, lại có số đông giới trẻ lại chọn nhà nghỉ, khách sạn làm nơi để tâm sự, để thể hiện tình yêu hết mình. Bạn trẻ nên suy nghĩ thật kỹ, có nên chọn nhà nghỉ làm nơi để thăng hoa cảm xúc vào ngày này?!

Theo Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.