Nhà bốc cháy trên đất tranh chấp

10/10/2015 15:07 GMT+7

Ngày 9.10, UBND xã Tam Phước, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ tranh chấp đất đai dẫn đến cháy căn nhà của ông Trần Văn Nhị (ngụ ấp Long Khánh 3, xã Tam Phước).

Ngày 9.10, UBND xã Tam Phước, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ tranh chấp đất đai dẫn đến cháy căn nhà của ông Trần Văn Nhị (ngụ ấp Long Khánh 3, xã Tam Phước).

 Hiện trường căn nhà bị bốc cháy Hiện trường căn nhà bị bốc cháy
Theo thông tin ban đầu, vào năm 2010 ông Nhị có tranh chấp với ông Nguyễn Hữu Thành (ngụ TP.HCM) hai thửa đất có diện tích 1.800m2 tại ấp Long Khánh, xã Tam Phước nơi vợ chồng ông Nhị đang ở. Quyết định phân xử của TAND TP.Biên Hòa ngày 5.8.2014, buộc ông Nhị phải tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng trên hai thửa đất nói trên và giao trả toàn bộ diện tích đất này cho ông Thành. Cuối năm 2014, khi lực lượng thi hành án đến thực thi nhiệm vụ thì ông Nhị xin gia hạn đến tháng 3.2015 sẽ tự động tháo dỡ. Tuy nhiên, sau khi hết thời gian gia hạn, ông Nhị vẫn không thực hiện việc tháo dỡ như đã cam kết. Ông Thành cũng đã nhiều lần đưa người đến gây áp lực để lấy lại đất nhưng bất thành.
Sáng ngày 6.10, ông Thành ủy quyền cho ông Thạch tiếp tục đến đòi đất. Vợ chồng ông Nhị ra ngăn cản và hai bên xảy ra cãi vã, sau đó ông Nhị yêu cầu lập biên bản thống kê tài sản, đồng thời đề nghị ông Thạch phải di dời toàn bộ tài sản ra khỏi nhà mới được tháo dỡ. Đến 11 giờ 30 cùng ngày, trong lúc hai bên đang lập biên bản thống kê tài sản thì ngôi nhà bất ngờ bốc cháy. Chỉ trong chốc lát ngọn lửa đã thiệu rụi nhiều tài sản, đồ đạc và giấy tờ trong nhà. Sau khi vụ cháy xảy ra, ông Thạch cùng với nhóm người của mình đã bỏ về. Do căn nhà được lợp bằng lá, có kết cấu khung cột bằng gỗ, tre nên ngọn lửa đã nhanh chóng thiêu rụi toàn bộ căn nhà này. Có nhiều vật dụng trong gia đình như bàn ghế, quần áo, giấy tờ… không kịp mang ra ngoài đã bị thiêu rụi.
Theo trình bày của ông Nhị, ông Thành là anh em cọc chèo với ông Nhị. Vào khoảng 9 giờ ngày 6.10, trong lúc ông vừa đi rẫy về nhà thì phát hiện ông Thạch dẫn một đoàn khoảng 20 người xông vào nhà ông đòi tháo dỡ. Ông Nhị cùng với vợ là Nguyễn Thị Thanh Thủy ra sức chống cự nhằm bảo vệ tài sản của mình, đồng thời gọi điện báo chính quyền địa phương nhờ can thiệp. Trong lúc hai bên đang tiến hành lập biên bản thì căn nhà của ông Nhị bỗng dưng bốc cháy. Theo ông Nhị, lý do ông chưa tháo dỡ nhà để bàn giao đất cho ông Thành theo phán quyết của tòa án là vì ông chưa đồng tình với kết luận của bản án và đang tiếp tục khiến nại lên cấp cao hơn.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Thanh Bạch - Phó chủ tịch UBND xã Tam Phước, cho biết ngay sau khi nhận được tin báo của ông Nhị phản ánh việc có người đến đập phá căn nhà ông đang ở, xã đã yêu cầu lực lượng công an và tổ trật tự đô thị xuống nắm tình hình, ổn định trật tự. “Việc căn nhà của ông Nhị cháy vì nguyên nhân gì hiện chúng tôi đang cho điều tra, đồng thời báo cáo lên UBND TP.Biên Hòa để xin ý kiến chỉ đạo xử lý”, ông Bạch nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.