Người tình robot

26/08/2015 07:42 GMT+7

Một trong những tưởng tượng hoang đường nhất của con người là ' quan hệ' với robot sẽ trở thành hiện thực trong vòng 50 năm nữa, theo cam đoan của chuyên gia Anh.

Một trong những tưởng tượng hoang đường nhất của con người là "quan hệ" với robot sẽ trở thành hiện thực trong vòng 50 năm nữa, theo cam đoan của chuyên gia Anh.
Pha mùi mẫn giữa một người đàn ông và robot trong loạt phim truyền hình Humans của kênh Channel 4 (Anh) có thể khiến người xem sốc, nhưng thực tế quan hệ tình dục giữa người và cỗ máy có thể sớm trở thành chuyện thường ngày trong tương lai không xa. Trong lúc nhân loại ngày càng dành nhiều thời gian hơn trong các thế giới thực tế ảo, bao gồm game trực tuyến và mạng xã hội, quan hệ thân mật với những cỗ máy có hình dạng giống người có thể giúp xóa đi cảm giác cô đơn, theo trang The American Bazard dẫn lời tiến sĩ Helen Driscoll, nhà tâm lý học tình dục thuộc Đại học Sunderland (Anh). Và các quan hệ về mặt thể xác với robot sẽ theo sau trong vài chục năm nữa.
Trong một bài viết trên blog của trang tin the Huffington Post, nữ tiến sĩ Anh cho hay cụm từ “robophilia” (sự hấp dẫn tính dục đối với robot) hiện vẫn là khái niệm xa lạ với số đông nhân loại, nhưng tất cả sẽ dần thay đổi khi quan điểm của con người bắt kịp với tư duy công nghệ. “Trong lúc thế giới ảo trở nên thật hơn và xâm nhập sâu vào đầu óc con người, và đủ sức mô phỏng hoặc thậm chí cải thiện trải nghiệm về sex với đối tác người, hoàn toàn có thể hiểu được nếu một số người chọn robot làm bạn tình thay cho người bằng xương bằng thịt”, theo tiến sĩ Driscoll. Những tiến bộ trong lĩnh vực trí thông minh nhân tạo có thể biến các cỗ máy hoặc những chương trình máy tính trở nên đủ chân thực để con người có thể sa vào lưới tình với một khối kim loại kèm theo dây nhợ chằng chịt. Điều này đã được thể hiện qua bộ phim Her vào năm 2013, khi nam chính có tên Joaquin Phoenix đem lòng yêu một hệ điều hành giống trợ lý ảo Siri của Apple. Trong một báo cáo mới của Đại học Middlesex, trong 5 người Anh thì có 1 người cho rằng lên giường với robot cũng không tệ, theo trang tin The Daily Beast.
Tuy nhiên, các mối quan hệ với robot cũng nảy sinh một vấn đề. Hiện số lượng thời gian lên mạng của con người hiện đại đang ngày càng kéo dài hơn, gây trở ngại cho các mối quan hệ trong đời thực. Do vậy, một khi viễn cảnh sex với robot trở thành hiện thực, các cá nhân sẽ càng bị đẩy vào tình trạng bị cô lập với xã hội bên ngoài, làm tăng nguy cơ lệch lạc về tâm thần. Ngoài ra, nếu robot có thể thay thế được người thật làm “chuyện ấy”, ngành giải trí “tươi mát” có thể gia nhập danh sách các nghề nghiệp bị đe dọa như công nhân, binh sĩ, bồi bàn...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.