Người dân Nhật đổ xô mua máy lọc không khí

22/03/2013 20:55 GMT+7

(TNO) Ô nhiễm không khí do sương mù từ Trung Quốc lan sang làm doanh số bán máy lọc không khí tại Nhật tăng vọt trong tháng 2.

(TNO) Ô nhiễm không khí do sương mù từ Trung Quốc lan sang làm doanh số bán máy lọc không khí tại Nhật tăng vọt trong tháng 2, tin tức từ AFP ngày 22.3.

Doanh số bán máy lọc không khí đã tăng vọt tại Nhật vào tháng rồi khi giới chức Tokyo cảnh báo rằng sương mù dày đặc từ Trung Quốc đã tràn vào lãnh thổ nước này, làm dấy lên mối lo ngại về một cuộc khủng hoảng môi trường.

Sự việc xảy ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Tokyo và Bắc Kinh đang phức tạp, liên quan đến các hòn đảo tranh chấp.

Bộ Ngoại giao Nhật đã đề nghị một cuộc gặp gỡ bàn bạc về vấn đề trên với chính quyền Bắc Kinh, nhằm tìm cách đối phó với phản ứng giận dữ của người dân Nhật trong tình trạng ô nhiễm không khí hiện nay.

Chỉ riêng trong tháng 2, người Nhật đã mua 450.000 máy lọc không khí, chủ yếu là để trang bị trong gia đình, theo thông tin khảo sát của Hiệp hội các nhà sản xuất điện tử Nhật vừa được công bố vào hôm 21.3.

Khảo sát cũng cho biết, doanh số bán máy lọc không khí đã tăng gần 48% và đạt 11,5 tỉ yên (khoảng 122 triệu USD) trong tháng 2.

Tuy khảo sát trên không trình bày lý do của "sự gia tăng doanh số máy lọc không khí" nhưng "thừa nhận" sự trùng khớp với thời điểm giới chức Nhật cảnh báo về mối nguy hại do sương mù từ Trung Quốc.

Trong khi đó, truyền thông Nhật cho rằng chính ô nhiễm không khí là nguyên nhân dẫn đến điều này.

Đức Trí

>> Dân bất bình vì nhà máy thuốc lá gây ô nhiễm
>> 1.800 trẻ chết mỗi ngày do nguồn nước ô nhiễm
>> Bệnh viện xin được xác nhận... gây ô nhiễm !
>> Không liên quan giữa viêm thấp khớp và ô nhiễm không khí?
>> Vỉa hè ô nhiễm
>> Tiêu hủy rác gây ô nhiễm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.