Ngủ khỏa thân có lợi ra sao ?

29/08/2015 16:10 GMT+7

(TNO) Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy ngủ khỏa thân cực tốt cho sức khỏe.

(TNO) Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy ngủ khỏa thân cực tốt cho sức khỏe, theo MSN.

Không mặc quần áo giúp ngủ ngon hơn - Ảnh: Shutterstock
Ngủ ngon hơn
Cố vấn của trang Men Health, tiến sĩ W. Christopher Winter, cho biết thông thường nhiệt độ cơ thể giảm khi chúng ta ngủ và sau đó tăng lên trước khi thức dậy, nhưng quần áo có thể can thiệp tới biến động tự nhiên này.
Các vật liệu cách nhiệt có thể khiến bạn nóng, từ đó dẫn đến trằn trọc và dễ thức giấc kèm theo đổ mồ hôi vào giữa đêm. Không mặc quần áo khi ngủ cho phép nhiệt độ cơ thể ổn định và giúp giấc ngủ ngon hơn.
Thúc đẩy trao đổi chất
Cơ thể thoáng mát suốt đêm có thể giúp sự trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn, theo một nghiên cứu năm 2014 đăng trên tạp chí Diabetes.
Các nhà nghiên cứu phát hiện khi ngủ trong một căn phòng lạnh lẽo, cơ thể sản xuất gấp đôi khối lượng chất béo nâu - một chất béo lành mạnh được lưu trữ ở cổ và chúng giúp đốt cháy calo để tạo ra nhiệt so với khi ngủ trong một căn phòng ấm áp.
Giữ nhiệt độ cơ thể thấp bằng cách ngủ khỏa thân có thể tạo ra hiệu ứng tương tự, tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Francesco S. Celi cho biết.
Bảo vệ tinh hoàn
Với nam giới, mặc đồ lót khi ngủ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng bộ phận sinh dục.
Tiến sĩ tiết niệu Brian Steixner tại Atlantic City (Mỹ) nói rằng mặc quần lót khiến nhiệt độ và độ ẩm ở bên trong tăng lên, tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển. Nhiều vi khuẩn gây kích ứng da, và rất dễ lây nhiễm, rồi cuối cùng dẫn tới nhiễm trùng.
Để giữ cho tinh hoàn sạch sẽ, khỏe mạnh, cách tốt nhất là nói không với quần lót khi ngủ, tiến sĩ Steixner khuyến cáo.
Nuôi dưỡng tinh trùng
Tinh hoàn luôn cần nhiệt độ thích hợp để tối ưu hóa việc sản xuất tinh trùng, bác sĩ Steixner cho biết. Nhiệt độ hoàn hảo ở bìu là hơi mát hơn so với phần còn lại của cơ thể.
Khi tinh hoàn quá ấm, chất lượng tinh trùng sẽ không tốt, theo kết luận của một nghiên cứu ở Phần Lan sau khi các nhà khoa học kiểm tra tinh dịch của những người đàn ông sử dụng phòng tắm hơi.
Các nhà khoa học còn nói thêm, ngay cả việc mặc đồ lót quá chật cũng làm tăng nhiệt độ của tinh hoàn. Cho nên, nếu muốn có "đội quân bơi lội" tinh nhuệ, nên xem xét việc ngủ với cơ thể "hoàn toàn trống trải".
Sự tiếp xúc giữa da với da kích thích ham muốn tình dục - Ảnh: Shutterstock
Gần gũi hơn với đối tác
Sự tiếp xúc giữa da với da kích thích việc sản xuất hoóc môn oxytocin trong não, theo các nhà nghiên cứu Thụy Điển. Các chất hóa học này có tác dụng làm giảm căng thẳng, đồng thời tạo ra cảm giác vui vẻ, thoải mái và hưng phấn, từ đó giúp hai người cảm thấy gần gũi hơn cũng như thúc đẩy ham muốn tình dục.
Tóm lại, các nhà khoa học tin rằng khỏa thân trên giường thường đem lại những điều thú vị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.