Ngư dân trúng đậm mùa rong sụn

01/04/2015 15:49 GMT+7

(TNO) Ngư dân trồng rong sụn các làng ven biển Ninh Thuận bước vào vụ thu hoạch những ngày cuối tháng 3 đầu tháng 4 với 'niềm vui kép': được mùa và được giá.

(TNO) Ngư dân trồng rong sụn các làng ven biển Ninh Thuận bước vào vụ thu hoạch những ngày cuối tháng 3 đầu tháng 4 với 'niềm vui kép': được mùa và được giá.

Ngư dân trúng đậm mùa rong sụn 1 Thu hoạch rong sụn 
Tiếp xúc với Thanh Niên Online hôm 30.3, ông Lê Văn Thành (60 tuổi) ở làng biển Khánh Hội, xã Tri Hải, huyện Ninh Hải, cho biết với chi phí đầu tư thấp, hiệu quả kinh tế cao, nghề trồng rong sụn đang mở ra một hướng mới, giúp ngư dân thoát nghèo.
“Đầu vụ, tôi thả 1 tấn giống rong sụn xuống khu vực cửa biển Đần Nại, đến nay đã thu về hơn 30 tấn sản phẩm tươi. Trừ chi phí, gia đình lãi hơn 80 triệu đồng”, ông Thành khoe.
Bà Bùi Thị Sinh, ở xã Tri Hải, huyện Ninh Hải cũng cho biết mình đã trồng rong sụn hơn 5 năm, nhưng không thể tin được năm nay rong sụn lại cho năng suất cao và được giá đến vậy. Thương lái đánh xe về tận bãi thu mua với giá 5.000 đồng/kg tươi và từ 23.000 đồng - 25.000 đồng/kg đối với rong sụn khô.
So với những năm trước, giá rong sụn tăng từ 2.000 đồng - 3.000 đồng/kg.
Theo bà Sinh, rong sụn được trồng theo dạng căng dây thả ở mặt nước biển ở khu vực ít gió hoặc khu vực đầm, vốn rất thích nghi với điều kiện thời tiết năng nóng các tỉnh ven biển miền Trung.
Đây là cây trồng giúp ngư dân có thu nhập ổn định, cải thiện đời sống. 
Ngư dân trúng đậm mùa rong sụn 2 Đưa sản phẩm vào bờ
Ngư dân trúng đậm mùa rong sụn 3Phơi khô tại bãi biển
Ngư dân trúng đậm mùa rong sụn 4Sau khi thu hoạch, ngư dân lại tiếp tục trồng rong sụn 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.