Ngon hơn với xốt trái cây

22/05/2015 15:12 GMT+7

(TNTS) Cá chẻm nướng, cua lột chiên là những món ăn quen nhưng nhờ loại xốt đặc biệt của cam, xí muội mà vị trở nên ngon và lạ hơn.

(TNTS) Cá chẻm nướng, cua lột chiên là những món ăn quen nhưng nhờ loại xốt đặc biệt của cam, xí muội mà vị trở nên ngon và lạ hơn. Theo bếp trưởng của nhà hàng tiệc cưới Callary (Q.3, TP.HCM): “Các loại xốt trái cây chua chua ngọt ngọt làm món ăn dù nhiều dầu mỡ vẫn không bị ngán. Có thể dùng làm món chính hay món khai vị trong bữa tiệc đều được”.

Ngon hơn với xốt trái cây
Cua lột chiên giòn với xốt xí muội
Nguyên liệu:
- 4 con cua lột.
- 1 quả trứng gà.
- 1 gói bột chiên giòn, 4 quả xí muội, 1 thìa súp tương ớt, 1 thìa súp tương cà chua. Một ít hành băm, một ít tỏi băm, một ít gừng băm. Dầu ăn để chiên. Gia vị: Muối, nước mắm, đường, tiêu. Rau thơm để trang trí.
Cách làm:
Cua lột chọn con to đồng đều nhau để chiên cho dễ. Đánh tan trứng gà trong cái tô. Bột để chiên có thể mua loại bột pha sẵn cho dễ chế biến. Xí muội gỡ phần thịt, băm nhuyễn.
Nhúng cua lột vào tô trứng gà, lăn qua lớp bột chiên rồi cho vào chảo dầu nóng, chiên vàng đều là được.
Làm xốt xí muội: Đun nóng dầu trên chảo, cho hành, tỏi gừng vào xào thơm, cho xí muội vào đảo đều tay. Trút toàn bột tương ớt, tương cà vào chảo, nêm gia vị vừa ăn. Rắc thêm tí tiêu vào xốt rồi tắt bếp. Cua giòn rụm với vị béo được trung hòa bởi vị chua cay của xốt tạo nên một tổng thể hài hòa, thú vị.
Cá chẻm nướng dùng kèm xốt cam
Ngon hơn với xốt trái cây 2
Nguyên liệu:
- Cá chẻm: 300 gr.
- 1 củ khoai tây, 1 củ hành tây, 1 quả cam.
- Một ít hành băm, một ít tỏi băm, sả băm, một ít ngò tây.
- Gia vị: Muối, đường, nước mắm, tiêu, dầu ăn, một ít bơ.
Cách làm:
Cá chẻm chọn loại phi lê có da, khứa từng đường nhỏ, ướp chung với chút nước mắm, đường, tiêu, tỏi, hành, sả, dầu ăn khoảng 30 phút cho thấm gia vị. Khoai tây, hành tây cắt miếng vừa ăn, ướp với ít muối, dầu ăn, ngò tây. Cam vắt lấy nước cốt.
Làm nóng lò, cho cá chẻm, khoai tây, ớt chuông, cà rốt vào một cái âu, đặt vào lò nướng vàng đều là được. Cá nướng chung với các loại rau quả sẽ giảm mùi tanh, khiến món ăn thơm và ngọt hơn.
Làm xốt cam: Làm tan bơ trên chảo nóng, cho nước cốt cam vào, nêm tí đường, muối cho đậm đà rồi tắt bếp.
Bày cá ra đĩa, rưới lên một ít nước xốt cam. Cam vàng được chế biến thành món nước xốt có vị thơm nồng, chua nhẹ ăn với cá chẻm nướng mềm, phần da cá phủ gia vị độc đáo tạo nên hương vị rất riêng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.