Ngày cuối năm, cùng Thanh Niên Online gặp các nhân vật... "hot"

22/01/2012 13:05 GMT+7

(TNO) Tết đến, Xuân về. Giao thừa là thời khắc quan trọng đối với mỗi cá nhân và gia đình. Với người VN, điều đó lại càng thiêng liêng ý nghĩa hơn bao giờ hết. Trong ngày cuối cùng của năm Tân Mão (22.1), Thanh Niên Online đi một vòng từ bắc chí nam gặp các nhân vật để lại dấu ấn sâu đậm trong năm 2011 để cùng chia sẻ những cảm xúc trong thời khắc đặc biệc này…

Tất cả đều là những gương mặt được xã hội, cộng đồng mạng chú ý trong năm 2011. Có thể kể đến như: MC, ca sĩ, diễn viên Trấn Thành; lực sĩ Phạm Văn Mách; họa sĩ Nguyễn Thành Phong; diễn viên Quách Ngọc Ngoan; ca sĩ Hồ Ngọc Hà; kỳ thủ Lê Quang Liêm; Vương Quang Khải - Phó tổng giám đốc VinaGame, phụ trách Zing...

Hà Nội, 13 giờ trưa ngày cuối năm:


Người Hà Nội sắm tết trong tiết trời giá lạnh ngày cuối năm - Ảnh: Lê Quân

Họa sĩ Nguyễn Thành Phong bên mâm cơm gia đình

Trong ngày cuối cùng của năm cũ, Hà Nội bắt đầu đón nhận những làn không khí lạnh của đợt rét mới. Các con phố ở Hà Nội thưa vắng bóng người. Giống như những nhà hàng xóm đang tất bật dọn đồ cúng cuối năm, gia đình họa sĩ Nguyễn Thành Phong quây quần, sum họp bên mâm cơm tất niên ấm cúng.

Nề nếp sinh hoạt này đã được gia đình Phong giữ từ lâu. Chưa lập gia đình, chàng họa sĩ trẻ luôn muốn đón thời khắc năm mới cùng bố mẹ, người thân, chứ ít khi tụ tập bạn bè.


Họa sĩ Nguyễn Thành Phong chúc tết


Ngày tết, Thành Phong thường một mình rong rủi các con phố để ghi lại những khoảnh khắc ngày xuân - Ảnh: nhân vật cung cấp

Tết đến, thú vui của gia đình Phong là chơi đào. Ngắm nghía cành đào rừng đã bung những bông hoa màu hồng tươi, mơn mởn, bố Phong khoe: “Hôm trước đi khắp cả chợ mới chọn được cành đào rừng này đấy. Tết năm nào, nhà tôi cũng phải có một cành đào”.

Còn cái thú của riêng Phong là “sáng mùng một dậy thật sớm để ngắm một Hà Nội thật khác, không hối hả, khói bụi mà trong trẻo, yên bình”.

Phong thường đi xe máy qua các con phố cổ, rồi lấy máy ảnh chụp lại những con đường còn vắng hoe, những cửa hàng, ngôi nhà vẫn đóng cửa yên ắng, cảnh vật đang chìm trong tiết xuân đầu năm.

 Trước bố mẹ tôi phản đối, không muốn tôi theo nghiệp vẽ truyện tranh vì cho rằng đó chỉ là sở thích trẻ con. Họ muốn tôi theo con đường họa sĩ chính thống. Giờ sang năm 2012 thì bố mẹ đã không còn ngăn cản nữa

Nguyễn Thành Phong chia sẻ

Năm 2011, Nguyễn Thành Phong cảm thấy “khá ổn” với công việc.

“Tôi đã làm được một số việc: ra được một cuốn sách mới, nhận giải thưởng tại festival truyện tranh châu Á mà trước đó chưa hề nghĩ đến” - họa sĩ chia sẻ. Điều mà Phong cảm thấy vui nhất năm 2011 là bố mẹ không còn băn khoăn về con đường anh lựa chọn.

Bàn về truyện tranh Việt, Phong cho rằng, nhiều khi họa sĩ khó tân tậm hết với nghề vì mỗi trang vẽ có khi chỉ được khoảng vài chục nghìn, trong khi vẽ truyện tranh lại cần sự tỉ mẩn, công phu. Trung bình khoảng 2 - 3 tháng mới hoàn thành xong cuốn truyện tranh. “Với mức trả công ít ỏi, nhiều họa sĩ khó trụ với nghề” - Phong tâm sự.

Năm mới sang, chàng họa sĩ này dự định thực hiện cuốn truyện tranh cho người lớn và một dự án hợp tác với nước ngoài. Ngoài ra, Phong sẽ dành thời gian chu du tới nhiều vùng, miền hơn. Cứ hễ đi đến vùng đất nào Phong cũng mang một nắm đất nhỏ về rồi giữ lại trong chiếc hộp thủy tinh. Chắc hẳn năm rồng 2012, những chiếc hộp lưu giữ những vùng đất quê hương của Phong sẽ ngày một nhiều thêm. (Minh Ngọc)

Từ Hà Nội, chúng ta sẽ di chuyển đến vùng cực nam Tổ quốc - Cà Mau, để thăm một anh chàng diễn viên đẹp trai, đi chợ phiên cuối năm ngày tết vừa về.

Cà Mau, 15 giờ:

Quách Ngọc Ngoan: "Mong lắm cái tết quê nhà"

Năm nào cũng vậy, dù bận rộn thế nào đi chăng nữa thì nam diễn viên Quách Ngọc Ngoan cũng phải khăn gói vượt chặng đường hơn 400 cây số để về sum họp gia đình và đón tết tại quê nhà, ở vùng đất cực nam của Tổ quốc - Đầm Dơi (Cà Mau).

Sáng nay (29 tết Nhâm Thìn), chàng diễn viên điển trai này đích thân ra chợ quê chọn từng loại cây trái, từng bó hoa tươi về chưng trong nhà.


Diễn viên Quách Ngọc Ngoan chúc tết

Mặc dù càng ngày càng nổi tiếng và dễ bị các cô, các chị ở chợ nhận ra, nhưng Quách Ngọc Ngoan không hề cảm thấy e ngại mà ngược lại, anh luôn cảm thấy khá thoải mái khi được dạo vòng quanh chợ quê vào buổi sáng cuối cùng của năm cũ.

Không chỉ biết đi chợ, Quách Ngọc Ngoan còn một tay dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa để đón tết.

Chàng trai 27 tuổi này còn bật mí, anh đang hồi hộp chờ đón giờ phút giao thừa, để được chúc tết cha mẹ và được cha mẹ lì xì cho những phong bao đỏ mà anh tin rằng sẽ đem lại điều may mắn cho mình trong suốt năm tới.


Diễn viên Quách Ngọc Ngoan vẫn "khoái" một cái "tết nông dân" ở quê nhà - Ảnh: nhân vật cung cấp

“Hành trang” của Quách Ngọc Ngoan đem về làm “quà” cho gia đình là giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của Liên hoan phim VN lần thứ 17 năm 2011 với bộ phim Long thành Cầm giả ca; Giải đồng cuộc thi truyền hình Cặp đôi hoàn hảo; bộ phim Khát vọng Thăng Long do anh thủ vai chính được tuyển chọn dự tranh đề cử Oscar Phim nước ngoài xuất sắc nhất…, cùng hàng loạt vai diễn đáng nhớ trên truyền hình.

Tên tuổi đang lên như “diều gặp gió”, nhưng nam diễn viên này vẫn giữ nguyên bản tính chất phác và những thói quen “nông dân chính hiệu” của mình. Cái tết yên bình, êm ả ở miền quê là khoảnh khắc mà Ngoan không thể nào thiếu được mỗi độ Xuân về... (Hiền Nhi)

TP.HCM - trung tâm kinh tế của cả nước, 29 tết vẫn còn tất bật tiễn những người con ở nhiều miền quê khác nhau về sum họp với gia đình, trong đó có anh chàng phó giám đốc công ty chuyên phát triển ứng dụng internet để phục vụ nhu cầu của người VN.

TP.HCM, 16 giờ 30:

Tiễn CEO Zing về Hà thành

Trẻ, năng động nhưng ít ai biết chàng trai tạo lập và quán xuyến toàn bộ Zing.vn, trong đó có mạng xã hội Zing Me, Zing.mp3… đã là một ông bố hai con. Tạm gác lại công việc ngày cuối năm, Vương Quang Khải đang chuẩn bị cùng gia đình đáp máy về Hà Nội để ăn tết cùng bố mẹ.

Đường phố Sài Gòn ngày cuối năm vắng vẻ, đường rộng thênh thang, những dòng xe cộ hối hả lăn bánh đưa mọi người về đoàn tụ bên mâm cơm tất niên cùng gia đình.

Trưởng thành và lớn lên ở Hà thành, nhưng Khải lại chọn TP.HCM để lập nghiệp. Cộng đồng mạng VN có lẽ ít người biết đến chàng trai 32 tuổi này, bởi công việc của anh đứng sau hậu trường.

Khải là một trong số ít những người tham gia vào những ngày đầu tiên có internet ở VN, là một trong những tác giả xây dựng mạng intranet Trí Tuệ VN và máy tìm kiếm Hoatieu.com. Sau khi đi học ở Mỹ về năm 2007, Khải đã chọn VNG để phát triển ý tưởng: “dùng internet để thay đổi cuộc sống của người VN”.


Vương Quang Khải trong một lễ ký kết hợp tác với Google - Ảnh: T.L


CEO Zing - Vương Quang Khải chúc tết

Quan điểm và mục đích đó đang từng ngày đem lại những niềm vui nho nhỏ cho anh chàng Phó tổng giám đốc Tập đoàn VNG bởi các sản phẩm của anh tạo ra đang ngày một gần gũi với cộng đồng mạng VN.

Học kỹ thuật, làm việc với máy tính suốt ngày nên chính những ngày tết hiếm hoi này theo Khải là một khoảng lặng cần thiết cho anh. “Bản thân tôi những ngày tết cũng “thả công việc” một tí, mỗi ngày chỉ dùng khoảng 3-4 giờ để làm việc, còn lại để dành cho vợ con. Ba năm đi học ở Mỹ đã cho tôi những cái tết thấy rõ nhất giá trị của gia đình, của tình yêu thương những người thân. Đó là những cái tết mà đến giờ tôi vẫn nhớ nhất”, Khải tâm sự.

 Chừng nào còn người VN sử dụng internet thì đam mê của tôi vẫn còn cháy bỏng

Vương Quang Khải khẳng định

Khải đánh giá: “Đa số các bạn trẻ và mọi người về quê ăn tết nên việc dùng internet những ngày này cũng trầm lắng hơn; cộng đồng mạng cũng “nghỉ ăn tết” cùng nhau. Có thể các mạng xã hội trên thế giới như Facebook hay Twitter những ngày này vẫn rôm rả nhưng chắc chắn thành viên Việt sẽ ít hoạt động. Mỗi nước đều có một mạng xã hội đặc trưng riêng của mình, ở VN tôi nghĩ cũng vậy, mọi thứ sẽ dần mở ra để tất cả cùng kết nối với nhau”.

Nhìn Khải có vẻ khô khan nhưng anh và những cộng sự của mình cũng có những thời điểm làm hết mình, chơi hết ga. Khải thích đi phượt và khám phá. Tất bật, bận rộn với công việc nhưng năm nào anh cũng “xả trại” để khám phá các vùng đất khắp Tổ quốc. Đó là những chuyến đi để thỏa mãn bản thân, tích lũy thêm kinh nghiệm sống để nạp năng lượng, sáng tạo ra những điều mới mẻ cho cộng đồng mạng Việt.

“Chừng nào còn người VN sử dụng internet thì đam mê của tôi vẫn còn cháy bỏng”, Khải khẳng định.

Chia tay Khải ngày cuối năm và chúc anh cùng gia đình có một cái Tết Nhâm Thìn thật đầm ấm.

Tạm chia tay TP.HCM tất bật, mời độc giả cùng Thanh Niên Online di chuyển xuống miền quê Long Xuyên, An Giang để gặp một anh chàng đa tài: hát hay, chơi thể thao giỏi và từng vô địch thế giới.

TP.Long Xuyên (An Giang), 17 giờ:

Chúc tết “kiến càng” Phạm Văn Mách

Căn nhà nhỏ của Phạm Văn Mách trên đường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang trưa nay tràn ngập tiếng cười. Là đàn ông duy nhất trong căn nhà này, nên cách đây hai ngày Mách đã thu xếp công việc để về đoàn tụ cùng gia đình.

Năm nào, về sớm Mách cũng “đấu thầu” việc dọn dẹp, mua những câu liễn tết dán khắp nhà. Chỉ năm nào phải sơn sửa lại nhà cửa thì Mách mới nhờ đến thợ phụ giúp.


Vận động viên Phạm Văn Mách chúc tết


Theo Phạm Văn Mách, sở thích ca hát của anh đã có dịp thể hiện trong năm 2011 và sang năm rồng anh sẽ tiếp tục chinh phục con đường này - Ảnh: T.L

Với Mách, tết là điều gì đó rất thiêng liêng, nên năm nay dù có những lời mời đi hát nhưng anh đã từ chối tất cả. Trước Tết, Mách làm việc tất bật để ra mắt album đầu tay của mình: “Hát trên phố dài” để phần nào đó thỏa mãn sở thích ca hát.

“Năm 2011, thật bất ngờ với Mách. Mách có cơ hội song hành cùng sở thích ca hát và được khán giả ủng hộ là một cột mốc không thể nào quên. Ăn tết xong, Mách sẽ cố gắng sắp xếp để vừa thỏa mãn sở thích và phục vụ khán giả, vừa làm tốt nhiệm vụ quốc gia, giành thêm nhiều chiếc HCV trong môn thể hình”, Mách thổ lộ.

TP.HCM, 17 giờ 45

Ghé thăm gia đình Hồ Ngọc Hà

Trải qua bao sóng gió trên con đường sự nghiệp cũng như đời sống cá nhân, giờ đây, cô ca sĩ đình đám trong làng nhạc Việt Hồ Ngọc Hà đã có thể đón chào một năm mới Nhâm Thìn 2012 yên bình và tràn đầy hạnh phúc.

Tết này, con trai Su Beo của Hồ Ngọc Hà được một tuổi rưỡi, bé đã có thể chia sẻ với mẹ Hà nhiều điều thú vị và ngược lại, bé cũng đem lại cho mẹ Hà những bất ngờ đáng nhớ.

Vì vậy mà Hồ Ngọc Hà không thể bỏ lỡ thời khắc đẹp nhất trong năm này để ở bên cạnh con trai và các thành viên khác trong gia đình. Hà cũng cho biết, được làm mẹ và nhìn con lớn lên từng ngày, Hà càng mong muốn có thể đem lại cho con nhiều điều ý nghĩa hơn trong cuộc sống.


Ca sĩ Hồ Ngọc Hà chúc tết


Không nhận sô, đón tết cùng gia đình là niềm vui lớn nhất của Hồ Ngọc Hà - Ảnh: nhân vật cung cấp

Chiều 29 tết, mặc dù không còn khoác lên mình hình ảnh của một “kiều nữ” lộng lẫy bậc nhất của showbiz Việt, Hồ Ngọc Hà càng đẹp hơn nữa trong hình ảnh một người phụ nữ, một người mẹ tràn đầy hạnh phúc, khi cô yên bình ở bên gia đình và cậu con trai kháu khỉnh của mình.

Sau khi kiểm tra công việc nhà cửa, Hồ Ngọc Hà cùng gia đình ăn bữa tối, ôn lại những gì đã làm được trong năm cũ và những gì sẽ tiếp tục phấn đấu và vung đắp trong năm mới.

"Cũng như bất kỳ gia đình nào khác, cả nhà Hà sẽ xem tivi và chuẩn bị đón chờ thời điểm giao thừa thiêng liêng. Sau đó, Hà đã lên kế hoạch xuất hành đầu năm và đi chùa cầu an", Hồ Ngọc Hà cho biết.


Hồ Ngọc Hà đầm ấm đón Tết Nhâm Thìn 2012 cùng mái ấm hạnh phúc của mình - Ảnh: nhân vật cung cấp

Những ngày đầu xuân cũng là khoảng thời gian thư giãn mà Hồ Ngọc Hà tự thưởng cho mình sau một năm làm việc không mệt mỏi. Cô không nhận bất kỳ show diễn nào cho đến tận mùng 10 tết.

Sau khi tận hưởng 3 ngày tết nguyên đán cổ truyền, Hồ Ngọc Hà sẽ cùng gia đình đi du lịch tại một địa điểm ở nước ngoài và một địa điểm trong nước. (Hiền Nhi)

TP.HCM, 18 giờ:

Trấn Thành và tour xuyên Việt đầu năm

Chiều 29 tết là thời điểm tất bật nhất đối với MC - diễn viên - ca sĩ Trấn Thành. Anh đang bận rộn hoàn tất việc dọn dẹp và trang hoàng nhà cửa của mình, để một lát nữa thôi, lại phải lao vào chuẩn bị cho show diễn chào mừng giao thừa trước hàng chục ngàn khán giả, tại sân khấu phía trước Dinh Độc Lập (TP.HCM).

Không chỉ vậy, sau buổi diễn trên, Trấn Thành lại vội vã lên đường và khai cuộc tour diễn xuyên Việt đầu tiên của anh, diễn ra liên tục từ mùng 1 đến 15 tết âm lịch.


MC - diễn viên - ca sĩ Trấn Thành chúc tết

Bận rộn là thế nhưng chàng diễn viên đa tài này vẫn luôn tươi cười rạng rỡ, và đầy nhiệt huyết trong bất cứ công việc nào của mình, dù lớn hay nhỏ.

Nếu có ai tỏ ra lo ngại rằng với lịch làm việc dày đặc như vậy thì Trấn Thành sẽ lấy đâu ra thời gian dành cho gia đình và bản thân, Trấn Thành sẽ vui vẻ cho biết, biểu diễn phục vụ khán giả hâm mộ là niềm vui và hạnh phúc của anh, và anh sẽ luôn hết mình mỗi khi có được cơ hội đứng trên sàn diễn.

Nhiệt huyết của Trấn Thành đối với công việc đang gặt hái nhiều thành quả đáng tự hào. Trong năm qua, anh từng bước khẳng định mình trong nghiệp diễn, với nhiều vai diễn đa dạng trên sân khấu kịch, truyền hình và điện ảnh.


Trấn Thành (phải) cùng Đoan Trang tạo nên hiện tượng ở Cặp đôi hoàn hảo trong năm 2011 - Ảnh: Nguyên Trương

Bên cạnh đó, Trấn Thành còn để lại dấu ấn khó quên khi dẫn dắt các chương trình truyền hình đang được yêu thích như Hãy xem tôi diễn, Vân tay… và đặc biệt là với chiến thắng bất ngờ trong cuộc thi truyền hình Cặp đôi hoàn hảo (cùng ca sĩ Đoan Trang).

Tuy nhiên, đối với chàng nghệ sĩ đa tài sinh năm 1987 này, tất cả những thành quả đó chỉ là những bước đệm, những bệ phóng cho anh trong bước đường sắp tới của sự nghiệp.

Và trên những chuyến xe vi vu khắp trên các vùng miền Tổ quốc trong tour diễn xuyên Việt đầu năm, Trấn Thành sẽ lại tiếp tục đeo đuổi suy nghĩ về các dự định, kế hoạch để có thể làm mới mình và phát triển, tỏa sáng hơn nữa trong năm con Rồng này. (Hiền Nhi)

Sân bay Tân Sơn Nhất, 22 giờ đêm:

Đón tết ở xứ người

Trong khi nhiều người sum họp với gia đình ngày cuối năm thì tối nay (22.1, 29 tết), kỳ thủ Lê Quang Liêm phải chia tay cả nhà để sang Anh dự giải cờ vua Anh mở rộng 2012. Với việc phải "xuất ngoại" đúng dịp tết Nguyên đán, kỳ thủ 21 tuổi này lại một lần nữa đón tết trên đất khách.

"Hơi buồn và thèm không khí tết ở Việt Nam" là chia sẻ đầu tiên của Lê Quang Liêm khi anh chuẩn bị đặt chân lên máy bay để đến Anh.

"Công dân tiêu biểu của TP.HCM" cũng cho biết thêm, nước Anh là quốc gia thứ 24 mà anh đã đặt chân đến, trong đó có 5 lần anh đón tết cổ truyền ở nước ngoài.


Vận động viên Lê Quang Liêm chúc tết


Lê Quang Liêm trước lúc lên đường sang Anh - Ảnh: Thanh Hải

Với một kỳ thủ tuổi đời tuy nhỏ nhưng lại dày dạn kinh nghiệm, cảm giác xuất ngoại không còn làm Liêm bỡ ngỡ. Tuy nhiên, đó là vào những lúc bình thường, còn ở đây là đúng vào dịp tết. Để đối phó với những trường hợp đặc biệt như vậy, Liêm bật mí anh đã tổ chức tết sớm khi còn ở nhà.

Càng sắp đến thời khắc giao thừa, Liêm càng nôn nao. “Thời điểm ở VN đón giao thừa cũng là lúc "người ta đi ngủ". Hồi đó, Liêm đón tết Việt trên đất Nga vẫn phải một thân một mình”, Liêm chia sẻ.

Cảm giác khi ấy dẫu đã quen nhưng luôn làm cho Liêm rất nhớ tết tại quê nhà. Anh cho biết: “Mình thích không khí náo nhiệt của những ngày giáp tết và sự ấm cúng bên những bàn tiệc nho nhỏ trong ngày xuân cùng thầy cô, bạn bè ở trường đại học hay đồng đội ở đội cờ”...

Để bù lại những cảm giác đó, Liêm thường cùng ba (hoặc mẹ), sẽ tổ chức một buổi tiệc nho nhỏ trong khách sạn cùng với các thành viên trong đội cờ và chọn đúng thời khắc giao thừa bắt đầu khai tiệc. Đặc biệt hơn, trên xứ người nhưng lúc nào những tiệc mừng tết Nguyên đán đều không thể thiếu bánh chưng, hoặc một cành đào hoặc cành mai. (Sơn Tùng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.