Nên thần tượng ai ?

28/06/2015 14:44 GMT+7

(TNTS) * Chị Cú Mèo ơi, trước đây em rất thần tượng một chàng ca sĩ, sau đó thì báo chí phanh phui là anh ấy có nhiều cái xấu. Rồi em tiếp tục thần tượng một cô diễn viên, hóa ra cô ta cũng có nhiều điều tiếng tăm không tốt. Cuối cùng em thần tượng một cầu thủ bóng đá thì anh ấy cũng bỏ vợ. Vậy em biết thần tượng ai bây giờ?

(TNTS) * Chị Cú Mèo ơi, trước đây em rất thần tượng một chàng ca sĩ, sau đó thì báo chí phanh phui là anh ấy có nhiều cái xấu. Rồi em tiếp tục thần tượng một cô diễn viên, hóa ra cô ta cũng có nhiều điều tiếng tăm không tốt. Cuối cùng em thần tượng một cầu thủ bóng đá thì anh ấy cũng bỏ vợ. Vậy em biết thần tượng ai bây giờ? Ái Vi


Nên thần tượng ai?
Em Ái Vi thân mến.
Đầu tiên, chị rất ngạc nhiên vì tại sao em cứ phải có thần tượng một ai đó, và rất nhiều cô gái có thần tượng sống tốt, nhưng cũng rất nhiều cô gái chả thần tượng ai cả cũng sống tốt. Nói tóm lại, thần tượng chỉ là một cách để mình có niềm tin, nhưng rõ ràng không phải cách duy nhất.
Trên thực tế, thường "bệnh" nghiện thần tượng chỉ xuất hiện khi người ta còn rất trẻ. Đến độ tuổi nào đó, sự sùng bái thần tượng sẽ giảm bớt, hoặc mất hẳn.
Vì sao? Vì càng trưởng thành, chúng ta càng hiểu trong cuộc sống chả có ai vẹn toàn, được cái này thì mất cái kia. Ví dụ có người hát hay lại xấu trai, có cô múa đẹp thì ngốc, có ca sĩ ngôi sao nhưng lại tham tiền và có danh hài lại yêu lung tung.
Cho nên khi ta yêu thích một nghệ sĩ hay một danh nhân nào đó, có lẽ chỉ nên tập trung vào khả năng chính của họ thôi, ta sẽ đỡ thất vọng và cũng đỡ gây ra áp lực cho họ vì danh nhân cũng có những nhu cầu bình thường hoặc tầm thường như bao kẻ khác.
Nhưng trên thực tế rất khó làm như vậy vì thiên hạ có thói quen lãng mạn hóa hoặc thần thánh hóa các thần tượng của mình, muốn họ phải tuyệt vời trong mọi chuyện. Điều đó vừa không tưởng vừa buồn cười nhưng chắc sẽ còn mãi mãi. Chính vì vậy, tại nhiều quốc gia và ngay ở VN đã có tình trạng nhiều tờ báo chỉ chăm chăm khai thác đời sống của các nghệ sĩ để phù hợp cho sự khao khát và tò mò này.
Cũng từ sự thần tượng thái quá nên khi các ngôi sao mắc lỗi lầm, nhiều khán giả quay ra phản ứng dữ dội, đến mức đòi tẩy chay, đòi ghét bỏ. Theo chị thì cả việc này lẫn việc kia đều không hay. Cho nên, câu hỏi đặt ra là em nhất thiết có phải có thần tượng không và thần tượng như thế nào. Nếu em chỉ say mê giọng ca hay diễn xuất thì không sao, còn nếu say mê cả con người, em nên cân nhắc, và theo chị, nói thẳng là không nên.
Một điều nữa là tại sao em cứ phải đi tìm sự tốt đẹp của người khác mà không thấy vẻ đẹp của chính em. Em nên cố gắng suy nghĩ, tìm tòi xem mình có gì phi thường hay không và cố gắng phát huy nó là tốt nhất. Chúc em vui khỏe, hạnh phúc và có một lúc nào đó thần tượng chị Cú Mèo vì chị cũng có nhiều tài lắm đấy!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.