Nên lấy vợ trẻ hơn ít nhất 5 tuổi

27/10/2009 14:44 GMT+7

(TNO) Đó là lời khuyên của các nhà khoa học thuộc Trường đại học Bath ở Anh sau một cuộc nghiên cứu trên 1.500 cặp đôi.

Các nhà khoa học đã phỏng vấn hơn 1.500 cặp vợ chồng hoặc những cặp chung sống với mối quan hệ nghiêm túc. 5 năm sau, họ thu thập dữ kiện một lần nữa và phát hiện những điều thú vị.

Những cặp “bền” là những cặp thuộc nhóm đối tượng vợ thông minh hơn và trẻ hơn ít nhất 5 tuổi so với chồng. Còn nếu người vợ lớn hơn ít nhất 5 tuổi so với chồng, tỉ lệ ly dị cao hơn đến 3 lần so với nhóm vợ chồng cùng tuổi. Khoảng cách này càng lớn, tỉ lệ ly dị càng cao.

Hãng truyền thông BBC dẫn kết quả nghiên cứu cho thấy, nếu cả 2 vợ chồng đều chưa từng ly dị, khả năng họ sống lâu bền với nhau được tăng cao. Nhưng mối quan hệ của họ sẽ ổn hơn nếu cả 2 đều đã ly dị so với tình huống chỉ có một trong 2 từng gãy gánh giữa đường.

Sau cuộc nghiên cứu kể trên, nhóm nghiên cứu cho rằng những yếu tố như tình yêu, sự hấp dẫn về ngoại hình, sự hợp “gu”… vẫn là những điều quan trọng hàng đầu trong việc xây dựng các mối quan hệ lâu dài, tuy nhiên các cặp đôi cũng cần nhìn đến những yếu tố như tuổi tác, trình độ giáo dục và nguồn gốc văn hóa nhằm làm giảm tỉ lệ ly dị.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.