'Nâng cấp' vườn nhà

28/08/2015 05:05 GMT+7

(TNTS) Làm vườn là thú vui khá tốn công và tốn tiền. Vườn cũng là nơi cần phải được cập nhật công nghệ mới. Bạn có thể đầu tư một số thiết bị hi-tech dưới đây để hỗ trợ thêm cho mình và cũng là cách làm mới vườn nhà thú vị.

(TNTS) Làm vườn là thú vui khá tốn công và tốn tiền. Vườn cũng là nơi cần phải được cập nhật công nghệ mới. Bạn có thể đầu tư một số thiết bị hi-tech dưới đây để hỗ trợ thêm cho mình và cũng là cách làm mới vườn nhà thú vị.

“Nâng cấp” vườn nhà 1
Máy “chống ngập”
Máy AcuRite 00899 Deluxe Wireless Rain Gauge gồm 2 bộ phận, 1 để cắm ngoài vườn và cái còn lại để trong nhà để bạn theo dõi được lượng mưa và được cảnh báo về độ ngập nước trong vườn mà kịp thời xử lý. Thiết bị phát sóng wifi tốt, vỏ ngoài đảm bảo chống nước và chịu được những thay đổi lớn về nhiệt độ. Giá khoảng 500.000 đồng.
Trạm thời tiết mini
“Nâng cấp” vườn nhà 2
Netatmo Urban Weather Station kiểm soát môi trường trong nhà lẫn thời tiết ngoài trời. Cụ thể, đo lượng CO2 trong nhà, báo cáo chỉ số chất lượng không khí Air Quality Index kịp thời. Netatmo được kết nối với smartphone chạy iOS thông qua ứng dụng riêng nên luôn theo dõi và cập nhật để đảm bảo bầu không khí tốt nhất cho bạn và cho cây cối trong vườn. Giá hơn 3 triệu đồng.
Điện đàm
“Nâng cấp” vườn nhà 3
Chắc chắn là không phải cú điện thoại nào gọi đến bạn cũng thích nghe. Nhưng với bộ kit Botanicalls này, bạn sẽ rất thích thú với câu thoại “Water me please” (Làm ơn tưới nước cho em!) vì nó được trang bị bộ cảm biến để đo độ ẩm. Rồi bạn lại còn được nhận tin nhắn cám ơn sau khi đáp ứng nhu cầu đó của cây. Nhóm phát minh ra chiếc máy Botanicalls này cho biết mục đích lớn nhất của họ là muốn vun đắp cho mối quan hệ giữa cây và người. Giá hơn 2 triệu đồng.
Gậy thụ phấn
“Nâng cấp” vườn nhà 4
Chạy bằng pin, dùng cho vườn ngoài trời và nhà kính. Cây gậy VegiBee này mô phỏng độ rung cao tần của cánh ong trong quá trình lấy phấn và thụ phấn. Ngoài ra, phấn hoa có thể được tập trung vào 1 cái muỗng có sẵn để bạn có thể tự tay thụ phấn cho những cây khác, nếu muốn. Phương pháp không cần đến loài ong này được đánh giá là giúp tăng năng suất những 30%. Giá hơn 600.000 đồng.
Cú trông vườn
“Nâng cấp” vườn nhà 5
Đây là một con bù nhìn thời hiện đại. Nhìn xa xa không khác gì một con chim cú mèo thật. Đến khi soi kỹ mới biết nó được trang bị 4 cảm biến chuyển động để phát hiện những loài gây hại cho vườn (sâu bọ). Khi con sâu nào bị rơi vào tầm ngắm của cú thì lập tức con cú quay đầu theo hướng đó, phát ra tiếng kêu để xua nó đi. Cách ngăn sâu bọ không dùng thuốc hóa học này rất thân thiện với môi trường. Giá của Garden Defense Electronic Owl này khoảng 800.000 đồng.
Bộ điều khiển
“Nâng cấp” vườn nhà 6
Nếu nhà bạn có khu vườn rộng (chia tối đa thành 8 khu vực có lắp vòi tưới) thì nên sắm bộ điều khiển Rachio IRO Smart Wifi Enabled Irrigation Controller. Sau đó bạn không cần quan tâm đến việc tưới nước nữa bởi Rachio tự điều chỉnh lịch tưới theo thời tiết thực và theo mùa. Các khách hàng sử dụng cho biết đã tiết kiệm được những 30% lượng nước tiêu thụ mỗi tháng. Rachio còn ghi lại lượng nước và lịch tưới để bạn có thể chia sẻ với những người có cùng quan tâm. Rachio kết nối với smartphone qua ứng dụng riêng. Giá hơn 6 triệu đồng.
Camera theo dõi
“Nâng cấp” vườn nhà 7
Với Brinno TLC100 Time Lapse HD Video Camera, bạn sẽ không bỏ lỡ khoảnh khắc một bông hoa nở bởi bạn có cài đặt chế tự động chụp ảnh (mỗi cú bấm cách nhau ít nhất 5 giây và nhiều nhất là 24 tiếng). Được áp dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng, camera có thể hoạt động tối đa 200 ngày. Toàn bộ ảnh sẽ được lưu trong ổ cứng. Vỏ bọc ngoài chống nước. Giá hơn 5 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.