Nâng bước em đến trường

25/08/2015 05:23 GMT+7

Chiều 24.8, Báo Thanh Niên phối hợp Ủy ban MTTQ VN Q.6, Hội Khuyến học Q.6 (TP.HCM) tổ chức trao 3.150 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các học sinh, sinh viên trên địa bàn Q.6. Tổng số tiền hơn 3 tỉ đồng do Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy tài trợ.

Chiều 24.8, Báo Thanh Niên phối hợp Ủy ban MTTQ VN Q.6, Hội Khuyến học Q.6 (TP.HCM) tổ chức trao 3.150 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các học sinh, sinh viên trên địa bàn Q.6. Tổng số tiền hơn 3 tỉ đồng do Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy tài trợ.

Đại diện nhà tài trợ trao học bổng cho các em học sinh - Ảnh: Diệp Đức Minh
Đại diện nhà tài trợ trao học bổng cho các em học sinh - Ảnh: Diệp Đức Minh
“Em sẽ dùng tiền trang trải việc học”
3.000 học sinh từ mẫu giáo đến đại học, cao đẳng được nhận học bổng đợt này đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Đến nhận học bổng từ sớm, hai chị em ruột Huỳnh Công Phi Giao (lớp 10C Trường THPT Tân Túc) và em Huỳnh Công Gia Huy (lớp 7/10 Trường THCS Bình Tây) cười nói rất vui vẻ. Gia Huy nói: “Mẹ em là giáo viên mầm non, ba bị bệnh không còn sức lao động nên việc học của hai em chỉ trông chờ vào lương của mẹ”. Còn Phi Giao chia sẻ: “Em mừng lắm. Số tiền này em sẽ đưa cho mẹ để trang trải chuyện học cho hai chị em”.
Tương tự, em Vương Bỉnh Thắng (lớp 6/11 Trường THCS Bình Tây) có ba làm công nhân, mẹ ở nhà nhận hàng gia công nên kinh tế khá khó khăn. Khi Thắng nghe thông báo được nhận học bổng 1 triệu đồng, cậu nhảy lên ôm chầm lấy mẹ đi cùng. “Đây là lần đầu con nhận được số tiền lớn như vậy, con vui quá!”, Thắng nói.
Nghĩa cử cao đẹp, truyền thống nhân văn
Bà Lê Thị Vuôn, Ủy viên thường vụ Hội Khuyến học TP.HCM, Chủ tịch Hội Khuyến học Q.6, phát biểu: “Khuyến học khuyến tài là truyền thống tốt đẹp của dân tộc VN. Để đất nước thoát nghèo, chỉ có học và học. Chính vì lẽ đó, những suất học bổng nặng nghĩa tình này sẽ giúp các học sinh, sinh viên có cơ hội được đến trường, nuôi dưỡng hoài bão, ước mơ cao quý của bản thân.
Niềm vui của các học sinh khi nhận học bổng
Niềm vui của các học sinh khi nhận học bổng
Góp phần rất lớn vào công tác này, trong những năm qua Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đã ủng hộ kinh phí rất lớn để trao học bổng cho con em khó khăn trên địa bàn quận cũng như góp phần vào công tác xã hội từ thiện khác. Đó là nghĩa cử rất cao đẹp, nhân văn. Xin cảm ơn quý công ty đã mang đến cho các em học sinh sinh viên nguồn động lực to lớn trong những ngày đầu bước vào năm học mới”.
Là đơn vị tài trợ, ông Hồ Đình Hà, Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy tại TP.HCM, chia sẻ: “Sau một năm lao động vất vả, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy lại có dịp phối hợp cùng chính quyền địa phương trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các học sinh, sinh viên trên địa bàn quận.
Đây là vinh hạnh rất lớn từ phía tập thể nhân viên của công ty. Mong rằng hoạt động này sẽ được tiếp tục duy trì trong những năm tiếp theo. Để có được điều đó, phía công ty rất mong nhận được sự hỗ trợ, góp ý kiến từ phía chính quyền địa phương cũng như khách hàng thân thiết để hoạt động của công ty ngày càng phát triển hơn”.
Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Lâm Hiếu Dũng, Phó tổng thư ký tòa soạn, Trưởng ban Công tác bạn đọc Báo Thanh Niên, chân thành cảm ơn các đơn vị phối hợp.
Ông nhắn gửi đến các em được nhận học bổng: “Chúng tôi mong rằng món quà nhỏ này sẽ là nguồn động viên, tiếp sức các em trên con đường học vấn còn dài phía trước. Mong các em phấn đấu học tập tốt để trở thành con ngoan trò giỏi, là công dân có ích cho quê hương, đất nước”.
Tham dự buổi trao học bổng có đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM, Hội Khuyến học TP.HCM, đại diện UBND Q.6 cùng các ban ngành liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.