Nạn nhân vụ nổ thuốc lá bức xúc vì bị gọi là "Chí Phèo"

20/12/2011 16:32 GMT+7

* Anh Nguyễn Xuân Lý từ chối nhận tiền hỗ trợ của Khatoco (TNO) Anh Nguyễn Xuân Lý, nạn nhân của vụ nổ thuốc lá đã thẳng thừng từ chối số tiền hỗ trợ từ Công ty thương mại Khatoco và bày tỏ bức xúc trước phát ngôn của đại diện công ty này khi gọi anh là “Chí Phèo”.

* Anh Nguyễn Xuân Lý từ chối nhận tiền hỗ trợ của Khatoco

(TNO) Sáng 20.12, ông Nguyễn Đình Thạch, Phó giám đốc Công ty thương mại Khatoco đã đến nhà anh Nguyễn Xuân Lý (nạn nhân của vụ nổ điếu thuốc mà Thanh Niên Online đã phản ánh), để thăm hỏi và tìm hiểu thông tin.

Làm việc với đại diện Khatoco, anh Lý đã trình bày lại toàn bộ sự việc đã xảy ra với mình về điếu thuốc lá phát nổ.

 
Các vật chứng liên quan đến vụ nổ thuốc lá đã được công an thu giữ

 
Đại diện Khatoco làm việc với Công an xã Đại Tân (Đại Lộc - Quảng Nam)

Đồng thời, nạn nhân và gia đình cũng bày tỏ bức xúc trước phát ngôn trước đây của đại điện Khatoco khi cho rằng anh Lý là một dạng “Chí Phèo” thay vì xem anh là nạn nhân trong vụ việc.

Trước phản ứng của anh Lý và gia đình, ông Thạch đã thay mặt Khatoco thăm hỏi sức khỏe, đồng thời mong anh và gia đình thông cảm về những phát ngôn “không chính thức” trước đây.

Phía Khatoco cũng xin phép hỗ trợ anh Lý 2 triệu đồng, được nói là khoản tiền thuốc men để chữa chạy vết thương, nhưng anh Lý và gia đình từ chối không nhận.

Cùng ngày, đại điện Khatoco đã chở anh Lý đến xã Đại Tân (Đại Lộc, Quảng Nam) để làm việc với công an xã.

Tại đây, ông Trương Minh Hòa, Trưởng Công an xã Đại Tân đã cho đại diện Khatoco xem các vật chứng mà công an thu giữ gồm vỏ bao thuốc, 2 điếu thuốc còn lại và mảnh kim loại được lấy ra từ vết thương của anh Lý.

Sau khi xem kỹ vỏ bao thuốc lá vật chứng, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Thạch cho biết: “Theo quan sát bằng mắt thường, đây chính là vỏ bao thuốc White Horse của Khatoco và không thấy có dấu hiệu khác thường nào. Tuy nhiên, đây mới chỉ là trực quan bên ngoài, còn có đúng hay không, chúng tôi còn chờ kết quả điều tra của công an. Hiện tại, Khatoco đã có công văn gửi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam và Khánh Hòa để nhờ điều tra làm rõ”.  

Ông Thạch cũng cho biết thêm, công ty đã rà soát tất cả các quy trình sản xuất và chắc chắn đây không phải là lỗi kỹ thuật trong quá trình sản xuất.

“Vụ việc này có phải do cố ý phá hoại trong quá trình phân phối thuốc ra bên ngoài hay không thì Khatoco vẫn đang phối hợp cùng cơ quan chức năng điều tra, chưa thể công bố được”, ông Thạch nói.

Tin, ảnh: Vũ Phương Thảo

>> Hôm nay Khatoco gặp nạn nhân vụ nổ thuốc lá
>> Cháy nổ bất thường không ai làm rõ
>> Mất 6 cái răng vì thuốc lá… nổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.