Nam Phi thiên đường trong hoang dã

19/07/2011 15:02 GMT+7

(TNTS) Khi Sài Gòn vào hè thì Nam bán cầu đang vào giai đoạn cuối thu, thời tiết rất dễ chịu, không quá nóng hoặc lạnh và là thời điểm lý tưởng cho một hành trình khám phá Nam Phi.

Khoảnh khắc kỳ diệu nhất có thể kể đến là khi đặt chân lên mũi Hảo Vọng (Cape of Good Hope), điểm cực nam châu Phi nổi tiếng trong lịch sử hàng hải và là điểm giao nhau giữa Ấn Độ Dương và Đại Tây Dương. Tiếp đó là những ấn tượng tuyệt vời khác khi thử cảm giác làm tay săn vàng thời xưa với chuyến khám phá mỏ vàng nằm sâu trong lòng đất tại Gold Reef City; hay dạo công viên quốc gia bằng xe đặc chủng, tận mắt ngắm nhìn những con thú đặc trưng của châu Phi như: voi, sư tử, tê giác, báo, trâu rừng... Bạn có thể dành nửa ngày khám phá những vườn nho xanh rì bạt ngàn dựa vào chân núi và thư thả nhâm nhi thứ rượu vang tuyệt vời của người dân xứ này. Nam Phi được đánh giá nằm trong  top 10 nước sản xuất rượu vang có tiếng trên thế giới…

 
Du khách chụp hình lưu niệm tại mũi Hảo Vọng - Ảnh: Đỗ Hùng 

Riêng hành trình về tận cùng phía nam của Nam Phi để đến mũi Hảo Vọng là một trải nghiệm không thể thiếu và khó quên với những ai đã đến Nam Phi. Mỗi năm, theo ước tính, có hơn 40.000 tàu bè qua lại mũi Hảo Vọng, sách báo vẫn ví nơi đây như “quán trọ đại dương” - nơi dừng chân tiếp thực phẩm, nhiên liệu, nước uống hoặc sửa chữa tàu bè. Và nơi đầu sóng ngọn gió hùng vĩ này mỗi năm thu hút hàng triệu khách du lịch nước ngoài tới thăm. Cho dù trong bất cứ điều kiện thời tiết nào thì du khách vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt chụp cho được một tấm hình lưu niệm với tấm bảng ghi dấu mốc mũi Hảo Vọng: Cape of Good Hope - Điểm cực nam của châu Mỹ, với chi tiết thông tin về tọa độ: 34°21’25” vĩ nam và 18°28’16” kinh đông. Đài BBC cũng đã từng bình chọn mũi Hảo Vọng nằm trong 50 điểm đến hấp dẫn trên thế giới.

Và nếu có dịp đặt chân đến Johannesburg, cửa ngõ chính vào Nam Phi được xây dựng trên một mỏ vàng, bạn không nên bỏ qua Sun City resort, một khu giải trí nổi tiếng nhất châu Phi với hệ thống khách sạn, trung tâm giải trí, nhà hàng, rạp hát, casino, trung tâm mua sắm, công viên dưới nước, sân golf… Bước vào Sun City resort, ấn tượng nhất có lẽ là 25 hecta rừng với hơn 3.500 loài cây được thu thập từ khắp các vùng trên thế giới, từ cây bao báp nổi tiếng của Phi châu đến các loại cây miền nhiệt đới, khiến cảm giác về sức sống của thiên nhiên luôn tràn ngập và vô cùng mãnh liệt.

Ngoài ra, hỏi bất kỳ người dân nào ở đây, cũng dễ dàng nhận thấy sự tự hào trong giọng nói và ngữ điệu khi giới thiệu về Cape Town với những điểm tham quan hấp dẫn, bãi biển xinh đẹp, vùng đồng quê với hệ thực vật độc đáo, những khu mua sắm sặc sỡ màu sắc của vải vóc, quần áo, của hoa và trái cây hay sự đa dạng về các nhà hàng, khách sạn, quán cà phê nhạc jazz, khu chợ trời và sòng bài. Và dĩ nhiên, cũng không thể bỏ qua dịp đặt chân đến núi Bàn (Table Mountain) có độ cao 1.086m với đỉnh núi phẳng lì độc đáo, từ lâu đã trở nên rất nổi tiếng gắn liền với Cape Town.

Đoàn Thị Thanh Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.