Muốn thoát khỏi cảnh sống mà như đã chết

31/07/2015 05:31 GMT+7

Trong căn phòng nhỏ, chật chội ở ngôi nhà cuối xóm lao động nghèo, Võ Hoàng Gia Long (sinh năm 1990) nằm như bất động.

Trong căn phòng nhỏ, chật chội ở ngôi nhà cuối xóm lao động nghèo, Võ Hoàng Gia Long (sinh năm 1990) nằm như bất động.

Long trên xe lăn
Chị Hoàng Thị Vui, mẹ của Long, sau khi chật vật đỡ Long lên chiếc xe lăn và đẩy con trai ra trước sân nhà, buồn rầu kể: Trong một buổi chiều, khi đi làm sơn nước trở về nhà, con tôi bị một chiếc xe gắn máy chạy tốc độ cao, lạng lách đâm mạnh từ phía sau. Cú húc mạnh bất ngờ làm nó văng khỏi xe máy một đoạn khá xa và bất tỉnh. Nhờ có mấy người dân tốt bụng đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực TX.La Gi. Sau đó, do quá nặng, Long đã được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) để cứu chữa.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp Võ Hoàng Gia Long; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến Gia Long trong thời gian sớm nhất.
Các bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, Long bị gãy đốt cột sống L4, dập tủy, men gan cao, phải phẫu thuật gấp, nếu không sẽ biến chứng nặng hơn. Chi phí mổ là 72 triệu đồng. Gia đình chị Vui đã vay mượn khắp nơi để Long chữa trị. Sau ca phẫu thuật kéo dài 4 giờ, và sau thời gian hậu phẫu, Long được đưa về bệnh viện Bình Thuận điều trị vết thương, cắt chỉ.
Hiện đã được về nhà, nhưng Long phải ngồi trên xe lăn, hai cơ chân đã mất cảm giác, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ vào mẹ. Người mẹ sức khỏe lại không tốt, lo mọi thứ cho con, không còn nhiều thời gian đi làm thuê làm mướn như trước; cuộc sống hai mẹ con càng trở nên khó khăn hơn.
Chị Vui nói trong nước mắt: “Bệnh viện Chợ Rẫy hẹn hằng tháng vào tái khám, cấp toa thuốc cho cháu để cải thiện sức khỏe, nhưng tiền bạc đã cạn kiệt. Tôi mong được bạn đọc giúp đỡ để con tôi tiếp tục được điều trị để hồi phục hoàn toàn...”.
Còn Long thì nói: “Bệnh của tôi đang tiến triển tốt, nhưng phải tiếp tục được điều trị mới mong phục hồi, nếu không tôi vẫn sống mà như đã chết vì sẽ bại liệt, nằm một chỗ suốt đời…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.