Muốn giảm cân nên ăn những thực phẩm nào?

02/07/2015 05:15 GMT+7

(TNO) Nếu nghiêm túc nhìn nhận số cân dư thừa xung quanh vòng eo, thì đã đến lúc nên bắt đầu kế hoạch ăn uống khoa học. Lựa chọn thực phẩm lành mạnh có thể giúp bạn có thân hình bắt mắt trong bộ bikini hấp dẫn.

(TNO) Nếu nghiêm túc nhìn nhận số cân dư thừa xung quanh vòng eo, thì đã đến lúc nên bắt đầu kế hoạch ăn uống khoa học. Lựa chọn thực phẩm lành mạnh có thể giúp bạn có thân hình bắt mắt trong bộ bikini hấp dẫn, theo Health.

Rau xanh rất cần thiết bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày - Ảnh: Shutterstock
Các loại rau xanh. Rau lá xanh là nhóm thực phẩm tốt nhất để lấp đầy dạ dày khi đói. Không chỉ ít calo, những loại rau này còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như canxi, magiê, sắt, kali, chất xơ, folate, vitamin A, C, và K. Với tất cả những chất dinh dưỡng tuyệt vời trên, rau xanh rất cần thiết bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày. Nó không chỉ giúp bạn mau chóng lấy lại dáng vẻ thon gọn mà còn giúp trái tim khỏe mạnh.
Trái cây. Các loại đường tự nhiên có trong trái cây không gây tăng cân và mệt mỏi như đường tinh luyện, hơn nữa nó cũng không thúc đẩy sự tăng tiết insulin trong cơ thể. Tuy nhiên, thủ thuật để lựa chọn trái cây tuyệt vời khi muốn giảm cân là chọn những loại trái cây có chỉ số glycemic thấp, như: táo, bưởi và dâu.
Các loại hạt. Hạt thô chứa nhiều chất béo lành mạnh, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa. Ăn các loại hạt thô có thể giúp làm giảm các rủi ro liên quan với bệnh tim. Hạt thô cũng rất hữu ích trong việc giảm mỡ bụng do chứa chất chống oxy hóa cao. Vì vậy, giữ một số loại hạt thô tiện dụng để sẵn sàng cho những cơn đói bất ngờ là cách tuyệt vời nhất.
Rau mầm. Bổ sung rau mầm bao gồm cả giá trong chế độ ăn uống hằng ngày sẽ giúp bạn có thân hình thon thả trong khoảng thời gian ngắn. Rau mầm chứa rất nhiều protein, niacin, canxi và vitamin A. Các dưỡng chất này hỗ trợ trong việc thúc đẩy sự trao đổi chất cơ thể, từ đó sẽ giúp quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn cũng như giảm được sự tích tụ mỡ trong cơ thể.
Bổ sung cá hồi vào chế độ ăn uống thường xuyên sẽ đảm bảo cho bạn một cơ thể quyến rũ - Ảnh: Shutterstock
Cá hồi. Cá, đặc biệt là cá hồi thực sự rất ít calo, nhưng lại phong phú protein. Cá hồi cũng có hàm lượng natri thấp. Ngoài ra, hàm lượng axit béo omega cao trong cá hồi đồng thời cũng là chất chống oxy hóa cực mạnh và chất chống viêm rất có lợi cho cơ thể. Do đó, bổ sung cá hồi vào chế độ ăn uống thường xuyên sẽ đảm bảo cho bạn một cơ thể quyến rũ.
Trứng. Giống như cá, trứng chứa rất nhiều protein có thể giúp no lâu, cũng như đốt chất béo hiệu quả. Trứng cũng chứa các axit amin có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm cân. Ăn một quả trứng một ngày có thể giúp ích rất nhiều khi muốn đánh tan lớp mỡ bụng dư thừa.
Quinoa. Không giống các loại ngũ cốc chứa protein khác, quinoa chứa protein hoàn chỉnh với tất cả 9 axit amin thiết yếu cần thiết cho cơ thể. Quinoa cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như khoáng chất, vitamin, chất xơ, và là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, theo Health.
Nước. Nước giúp quá trình tiêu hóa thực phẩm diễn ra nhanh hơn, từ đó giúp ngăn ngừa sự hình thành của chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, nước cũng có tác dụng đào thải các chất độc trong cơ thể. Vì vậy, uống nhiều nước mỗi ngày được biết đến là một trong những giải pháp giảm cân hoàn hảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.