Mùa hè ở quê

10/06/2012 03:05 GMT+7

Khi đứa cháu gọi điện bảo: “Cậu ơi, hè này cậu đưa các em về chơi nhé. Con sẽ dẫn em đi rẫy hái chôm chôm, sầu riêng...”. Tôi đồng ý ngay. Hè mà về quê nghỉ ngơi, tận hưởng không khí trong lành, quên đi những ngột ngạt đô thị thì còn gì bằng.

Đầu tiên là trò thả diều. Thằng con trai 5 tuổi được mấy anh rủ làm diều, cả bọn lấy giấy tập cắt cắt dán dán, rồi chạy tìm dây… hì hục mấy tiếng đồng hồ để cuối cùng có một con diều như ý. Đợi gió lên chúng chạy ào ra sân thi nhau kéo diều mặc nắng đổ trên đầu. Ban đầu do chưa có kinh nghiệm nên con trai cứ lóng ngóng, không dám chạy xa, vừa chạy vừa gọi ba giúp sức. Vậy là tôi hòa mình với trò chơi trẻ thơ lúc nào không hay. Cũng hào hứng khi gió đến, cổ vũ các cháu giật dây và cũng thất vọng khi sơ ý để diều rơi xuống.

Đứa con gái thì được các anh chị dẫn vào vườn trái cây, nào chôm chôm, sầu riêng, măng cụt... tha hồ hái. Những chùm chôm chôm chín đỏ sà xuống gần chạm đất vừa tầm của con, thế là con cứ chọn trái nào to nhất hái, lột bỏ vỏ rồi bỏ vào miệng. Mùa này cũng là mùa hái chôm chôm nên ba và con được “thực hành” hái như những người ở rẫy thực thụ. 

Mỗi ngày hè trôi qua là một trò chơi được bày ra. Tắm suối, tát cá... trò nào cũng làm bọn trẻ thích thú, vỡ ra những điều thú vị mà chỉ chạm tay vào mới cảm nhận được. Nghỉ hè ở quê giúp con trẻ có những ngày thơ ấu với nắng gió ngọt ngào, là khoảng thời gian tươi đẹp trong cuộc đời mỗi con người.

Đưa con tạm xa những bộn bề cuộc sống, hòa mình vào thiên nhiên cũng là cách để bản thân mình sống lại ký ức tuổi thơ.

Khánh An

>> Học hè ở quê
>> Hành động vì một Việt Nam xanh
>> Tuổi trẻ Quảng Ngãi ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện
>> Thành lập 5 đội thanh niên tình nguyện hè 2012
>> Ra quân Chiến dịch hè 2012 tại Thanh Hóa
>> Rủ nhau tập thể lực để có sức khám phá hè
>> Vui hè cùng Madagascar 3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.