Một ông, bốn bà

23/04/2011 09:50 GMT+7

Ba bà vợ cùng “đoàn kết lại” để ngăn cản đám cưới của… chồng mình với bà vợ thứ 4!

Xé hôn thú để… ly hôn

Bà L. (49 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) kể: vào năm 1996, bà kết hôn cùng ông M.T (45 tuổi, nhà ở TP Cần Thơ). Vợ chồng dắt nhau lên TP.HCM sinh sống. Trong thời gian sống chung, thỉnh thoảng giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Đến năm 2002, chồng bà kiếm cớ bỏ nhà rồi thuê nhà trọ ở Q.Bình Thạnh (TP.HCM) sống chung với một người đàn bà khác tên là G., dạy ở trường mầm non. Phát hiện sự việc này, bà L. đã nhờ chính quyền lập biên bản.

 
Minh họa: Dad

Nhưng đó cũng không phải là cách để giữ được hạnh phúc. Bà L. cho biết cứ mỗi lần vợ chồng xảy ra xích mích, chồng bà thường bỏ nhà ra ở riêng một thời gian thì quay trở về. Rồi trong một lần cãi nhau, ông T. lấy giấy chứng nhận kết hôn ra dùng kéo cắt rời thành nhiều mảnh, xem như là một cách… ly hôn với vợ.

“Giận thì giận nhưng vì vẫn còn rất thương chồng nên tôi đã nhặt tờ giấy, dán lại rồi đem ép nhựa, hy vọng rồi anh sẽ suy nghĩ lại. Năm 2007 thì vợ chồng tôi nối lại liên hệ, đến năm 2008 thì ảnh trở về ở hẳn với gia đình. Nhưng rồi vợ chồng vui vẻ chưa được một năm thì ảnh lại kiếm chuyện đi tiếp”, bà L. kể.

Trong thời gian “vui vẻ” đó, bà L. không hề biết chồng mình đồng thời đang sống chung với một người đàn bà khác, cũng tại TP.HCM. Bà L. kể một ngày như mọi ngày, cứ ban ngày thì chồng ở nhà, nấu ăn cho vợ. Chiều tối thì đi tới nửa đêm hoặc có khi đến sáng hôm sau mới về. Nhưng lúc đó bà không nghi ngờ gì vì tin tưởng chồng và nghĩ chồng mình đi công việc, do ông T. làm họa sĩ thiết kế ở một hãng phim. Thế là chuyện kéo dài suốt 2 năm bà mới phát hiện ra người thứ 3.

Chồng của… nhiều người!

Người đàn bà thứ 3 nói trên chính là bà T.M (43 tuổi, nhà ở đường Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM), bây giờ trở thành “đồng minh” thân thiết với bà L. Bà T.M kể: “Tôi với ảnh sống chung suốt gần 2 năm và rất… hạnh phúc. Sáng nào ảnh cũng đưa tôi tới chỗ làm, chiều tối thì đón về nhà. Suốt thời gian đó tôi không hề biết ảnh có gia đình vì ảnh nói đã ly hôn vợ 15 năm”. Bà L. bổ sung: “Nói chính xác là hôm nào ổng cũng về nhà. Sáng thì ăn cơm nhà, chiều ăn ở nhà cô T.M. Đến cuối tháng 3.2009, ổng bỏ đi không một lời từ giã mà chỉ để lại miếng giấy “tôi đi làm ăn xa 2 tháng nữa về trả xe cho bà”. Sau đó tôi mới biết ổng sang ở hẳn với cô T.M”.

Còn theo bà T.M thì vào một đêm chồng bà áp điện thoại vào tai nói chuyện với ai đó rất lâu rồi ngủ quên. Tình cờ bà cầm điện thoại lên nghe thử thì phía bên kia một giọng nữ vẫn còn đang… trò chuyện. Bức xúc, bà T.M lên tiếng thì phía bên kia hỏi ngược lại chị là ai? Kiểm tra tin nhắn trên điện thoại, lúc đó bà mới bật ngửa vì chồng còn có một cô gái khác. Tá hỏa hơn lúc đó bà mới biết bà L. chính là bà lớn!

Màn bi hài kịch

Sau những “sự cố” xảy ra, giữa năm 2010, ông T. bỏ đi không trở về nhà bà vợ thứ nhất, sau đó tiếp tục rời khỏi nhà bà thứ ba và đầu năm 2011 thì tổ chức đám cưới với bà thứ tư. Đó là cô A.L (27 tuổi, ở huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre), nhỏ hơn ông này 18 tuổi.

Ngày bà L. tìm đường về Bến Tre thì gặp đúng ngày nhà gái đang dựng rạp chuẩn bị tiệc cưới giữa chồng bà với cô gái trẻ. Bà L. đã tới UBND xã xuất trình giấy chứng nhận kết hôn và đề nghị chính quyền can thiệp. Nhưng vì bà chỉ mang theo bản photocopy nên cán bộ xã yêu cầu phải có bản chính. Sáng hôm sau quay lại thì bà L. đành ngậm ngùi vì sự việc đã rồi, tiệc cưới của chồng bà đã diễn ra linh đình.

Trưa hôm sau, các bà vợ của ông T. cùng “liên kết” tiếp tục kéo nhau tới một nhà hàng trên đường Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM - nơi ông tổ chức tiệc ở thành phố và một màn bi hài kịch đã diễn ra. Trong khi chú rể đang hân hoan, trịnh trọng đón khách thì bà thứ hai xuất hiện, đòi nợ… một cây vàng! Rồi sau đó, đúng vào lúc chú rể, cô dâu cùng cha mẹ hai bên đứng trên sân khấu và MC đang nói “sau một thời gian tìm hiểu, hôm nay ngày lành tháng tốt, đôi uyên ương…” thì bà “vợ lớn” xuất hiện. Bà lớn khều nhẹ MC… mượn cái micro rồi tuyên bố “đám cưới này trái pháp luật vì tôi chính là vợ của ổng…”. Cả hội trường nhốn nháo, nhà hàng tắt âm thanh, chú rể thì cúi đầu bước xuống sân khấu trước khi bà L. được bảo vệ “mời” ra ngoài.

Khi bài báo này lên khuôn, nghe đâu ông T. đang làm thủ tục ly hôn bà vợ lớn. Bà vợ út thì bị ủy ban xã mời lên làm việc và tự nguyện viết giấy cam đoan: “Tuy lỡ cưới, nhưng vì ảnh chưa ly hôn, tui xin cam đoan không sống chung mà chờ đến ngày tòa ra quyết định…!”.

Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.