Một ngày ở Mainz

07/06/2015 07:52 GMT+7

(TNTS) Maiz là một thành phố nhỏ cách Frankfurt (Đức) 30 phút đi tàu. Ga Mainz nhỏ nhắn, xinh xắn và các con đường trong thành phố này duyên dáng khó tả.

(TNTS) Maiz là một thành phố nhỏ cách Frankfurt (Đức) 30 phút đi tàu. Ga Mainz nhỏ nhắn, xinh xắn và các con đường trong thành phố này duyên dáng khó tả. Từ xa, bạn đã có thể thấy dáng vẻ nổi bật của nhà thờ St. Martin hay Mainzer Dom cao nhất thành phố nằm ngay trung tâm của khu phố cổ. Phía trước thánh đường là một quảng trường lớn, xung quanh là những ngôi nhà gợi lại thời Trung cổ từ thế kỷ 16.

Một ngày ở Mainz
Khi đi vào sâu bên trong các khu mua sắm, bạn không khỏi bị choáng ngợp bởi những cửa hàng bán quà lưu niệm nho nhỏ nhưng rất đặc trưng. Dù là bày bán nhưng giống như trang trí, trông rất độc đáo, tỉ mỉ. Nào là những con búp bê treo tường, những chú lính chì, một chiếc hộp bằng gỗ đựng đồ trang sức, những nữ thần... Một món đồ có lẽ chỉ có ở Đức, đó là những hộp nhạc, chỉ nhỏ bằng bao diêm nhưng phong phú kiểu dáng cho bạn chọn cùng với vô số bản nhạc khác nhau... của các nhà soạn nhạc lừng danh trên thế giới. Mỗi giai điệu của bản nhạc sẽ tương ứng với chủ đề trang trí của chiếc hộp...
Tự hứa với lòng, một ngày nào đó, tôi lại tìm về nơi đây để tiếp tục khám phá...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.