Một gia đình khốn cùng vì bệnh tật

17/09/2015 07:32 GMT+7

Vốn là hộ khó khăn nhất của xã Bình Trị, anh Lưu Đức Lượng (47 tuổi, thôn Việt Sơn, xã Bình Trị, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) và vợ là chị Phan Thị Thu Thủy (40 tuổi) ngày ngày đầu tắt mặt tối với việc đồng áng để nuôi 4 đứa con ăn học.

Vốn là hộ khó khăn nhất của xã Bình Trị, anh Lưu Đức Lượng (47 tuổi, thôn Việt Sơn, xã Bình Trị, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) và vợ là chị Phan Thị Thu Thủy (40 tuổi) ngày ngày đầu tắt mặt tối với việc đồng áng để nuôi 4 đứa con ăn học. Nhà nghèo, đến ăn còn khó nên 2 con lớn là Lưu Thị Bích Diễm (20 tuổi) và Lưu Tấn Truyền (18 tuổi) phải bỏ học từ năm lớp 9. Hai đứa nhỏ là Lưu Tấn Đức (13 tuổi) và Lưu Tấn Long (7 tuổi) cũng đang có nguy cơ phải bỏ học.

Một gia đình khốn cùng vì bệnh tậtChị Thủy nằm thoi thóp trong căn nhà tồi tàn - Ảnh: Minh Nguyễn
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ chị Phan Thị Thu Thủy; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến chị Thủy trong thời gian sớm nhất.
Đã nghèo lại thêm tai ương. Cách đây 1 tháng, chị Thủy đi khám và các bác sĩ kết luận mắc bệnh ung thư dạ dày giai đoạn ba. Sau một tháng nhập viện, căn bệnh ung thư quái ác đã di căn lên gan và những bộ phận khác. Lưu Tấn Truyền thay cha lên chăm sóc mẹ thì cũng phải nhập viện do bệnh thận ứ nước, nhiều khả năng phải mổ. Hằng ngày, anh Lượng phải bắt 4 chuyến xe buýt cả đi lẫn về từ quê ra Đà Nẵng, phần để chăm vợ và con, phần lo cho đống thóc chưa ai phơi và 2 đứa con dại ở nhà. Tiền xe cộ một ngày cũng ngốn cả trăm ngàn đồng, chưa kể ăn uống, sinh hoạt cho hai mẹ con nằm bệnh. Tình thế gia đình anh vì thế vô cùng túng quẫn. Cả gia đình có 2 chiếc xe đạp làm phương tiện di chuyển thì 1 chiếc đã bị hư.
Bích Diễm từ nhỏ đã bị yếu tim, dáng người nhỏ thó lại phải chăm 2 em bị suy dinh dưỡng, phụ giúp ba phơi thóc, cơm nước thuốc thang cho mẹ nên trông em càng ốm yếu hơn...
Chị Thủy hiện đang nằm thoi thóp trên giường bệnh, từ 46 kg, hiện chỉ còn 30 kg với thân thể da bọc xương. Mắt chị rơm rớm, thều thào: “Giờ thì chỉ sống được ngày nào hay ngày đó với các con. Mà thương chúng còn nhỏ quá”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.