Món ngon bắp chuối

01/11/2013 03:00 GMT+7

Bắp chuối là loại rau sạch, chế biến rất nhiều món ăn ngon. Một trong số đó là canh bắp chuối thịt heo. Chọn mua thịt tươi theo tỷ lệ hai nạc một mỡ, đem về rửa sạch, dùng dao thái mỏng từng miếng cỡ bằng miếng thịt kho, ướp chút gia vị gồm: hạt nêm, bột ngọt, đường, hành, tiêu, tỏi, ớt.

 Bắp chuối thịt heo
Bắp chuối có thể kết hợp với thịt thành món ăn hấp dẫn - Ảnh: Ngô Mã Thiên

Trong khi chờ gia vị thấm vào miếng thịt, tranh thủ ra vườn chọn hái bắp chuối mốc, vừa mới trổ bông. Loại bắp chuối này khi lột bớt lớp vỏ bên ngoài sẽ có màu trắng hồng rất nõn nà, ăn có vị ngọt đặc trưng. Dùng dao cắt ngang bắp chuối thành từng cuộn tròn cỡ 2 cm, sau đó chẻ làm tư, ngâm vào nước lạnh có pha muối chanh cho bắp chuối ra bớt nhựa và khỏi thâm. Ngâm độ vài phút, bắc nồi nước lên bếp, đun sôi bồng bềnh, thả bắp chuối vào luộc chín, vớt ra rổ để ráo nước.

Phi thơm dầu ăn, cho thịt heo ướp vào đảo đều, khi miếng thịt vừa chín thì cho lượng nước dùng vừa đủ cùng vài lát ớt tươi vào, vặn lửa nhỏ lại. Khâu cuối cùng, cho bắp chuối vào, đun sôi, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, rắc thêm chút tiêu bột cay cay rồi tắt bếp, múc ra tô và thưởng thức.

Đặc thù của món canh này là ăn ít ngán. Bởi, bắp chuối có vị chát chát sẽ khử bớt đi vị béo của thịt heo, tạo nên món ăn rất hấp dẫn. Trong tiết trời mùa đông se lạnh được ăn cơm cùng với canh bắp chuối thịt heo nóng hổi thì chẳng gì ngon bằng...

Ngô Mã Thiên

>> Gỏi bắp chuối thịt gà
>> Canh bắp chuối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.