Mối tình tay tư của chồng tôi

13/09/2015 13:39 GMT+7

(TNO) Tôi cưới chồng được hai năm, mọi thứ của chúng tôi đều ổn từ chuyện yêu đương, vật chất cho đến những mối quan hệ xung quanh. Mặc dù công việc khác nhau nhưng tôi quen biết khá nhiều đồng nghiệp của chồng, vì những bữa tiệc công ty như tất niên, đám cưới, sinh nhật… chồng đều dẫn theo tôi.

(TNO) Tôi cưới chồng được hai năm, mọi thứ của chúng tôi đều ổn từ chuyện yêu đương, vật chất cho đến những mối quan hệ xung quanh. Mặc dù công việc khác nhau nhưng tôi quen biết khá nhiều đồng nghiệp của chồng, vì những bữa tiệc công ty như tất niên, đám cưới, sinh nhật… chồng đều dẫn theo tôi. Mặt khác là, chồng tôi làm trưởng phòng kinh doanh của công ty. Trong số nhân viên dưới chồng mình, tôi đặc biệt gần gũi gũi với một cô gái tên K. nhỏ hơn mình một tuổi. Cô này và tôi có nhiều sở thích chung nên hay nhắn tin, comment qua lại trên facebook. Chúng tôi nói thân thiết thì không song cũng có thể gọi là bạn bè.

Tôi cưới chồng được hai năm, mọi thứ của chúng tôi đều ổn từ chuyện yêu đương, vật chất cho đến những mối quan hệ xung quanh - Ảnh minh họa: Shutterstock
Khoảng một năm trở lại đây, chồng tôi hay thể hiện sự mệt mỏi trong công việc. Tôi không biết chuyện gì xảy ra nên chỉ có thể chia sẻ bằng cách chăm sóc cho anh nhiều hơn và không để anh phải lo lắng đến chuyện nhà cửa gì cả. Chúng tôi chưa có con nên chưa phải chịu thêm những áp lực khác ngoài chuyện đôi lúc giận hờn nhau và những trục trặc trong công việc. Một ngày nọ, sau giờ tan ca, chồng gọi điện thoại nói sẽ qua cơ quan tôi làm việc để đón tôi đi uống vài ly với bạn bè. Tôi đồng ý ngay vì mối quan hệ giữa tôi và bạn của chồng khá tốt đẹp, mà bọn họ cũng vui tính. Chưa bao giờ tôi thấy chồng mình mất kiểm soát như thế. Chồng tôi tính tình vốn điềm đạm, có phần hiền lành, bình thường uống vài ba chai bia là tự ngưng lại, dù cho có bị ép uổng hay nói khích thì anh vẫn không nao núng. Mà cái hay nhất ở anh chính là không bao giờ nổi nóng hay to tiếng cãi vã với bất kỳ ai. Thế nhưng lần này hoàn toàn khác. Anh uống rất nhiều khiến mọi người đều ngạc nhiên. Uống được một lúc, mặt anh đỏ gay, giọng nói bắt đầu lè nhè. Rồi bất ngờ, anh quay sang nói chuyện gì đó với một người bạn tên Đ. Theo tôi biết thì người này là đồng nghiệp trong cơ quan của anh, hình như làm bên phòng dự án. Hai người nói chuyện được vài câu, tôi nghe chồng hỏi anh Đ. rằng: “Vậy rốt cuộc con T. quan hệ thế nào với ông V.? Có yêu đương nghiêm túc gì không hay chơi bời? Bây giờ hai con nhỏ đó cứ gây chuyện với nhau suốt ngày, mà mỗi con bồ một sếp, tao đứng giữa không làm gì nổi với tụi nó. Con T. nhiều lúc còn lớn giọng với tao nữa…”. Tôi nghe xong đã hiểu vấn đề chồng mình đang gặp phải.
Vài ngày sau, tôi đã chủ động nói chuyện với chồng. Tôi chỉ muốn chia sẻ áp lực anh đang phải chịu trong công việc với anh. Anh cũng không giấu gì tôi nữa, liền đem rắc rối ở công ty ra kể. Chuyện là nhân viên dưới trướng chồng tôi có hai cô gái trẻ, một cô tên T., một cô tên L. Hai cô này mỗi cô cặp một ông sếp trên chồng tôi trong công ty. Từ ngày cặp sếp, hai cô rất lộng hành, chồng tôi nhiều lần phải nhắm mắt làm ngơ một số hành động sai trái của các cô. Chưa dừng lại ở đó, hai cô này lại ghét nhau ra mặt, thường xuyên tị nạnh mấy vụ hợp đồng, thậm chí còn giành giựt khách hàng của nhau làm mất mặt công ty vô cùng. Thú thật, lúc mới nghe chuyện, tôi rất bực mình chồng vì anh có vẻ hơi nhu nhược trong chuyện này. Với tôi, cho dù bồ bịch với ai chăng nữa, song nếu hai cô đó làm sai thì cứ phạt hoặc trình lên sếp lớn để xử, việc gì phải nhún nhường rồi chịu đựng cả năm trời nay. Tuy nhiên, từ lúc chat nói chuyện với K. về vấn đề này, tôi mới thông cảm cho chồng. Hai cô gái ấy tính tình rất ngang ngược, lại còn “trên đội dưới đạp”, mà hai ông bồ của hai cô thì làm lớn. Chồng tôi mang tiếng là trưởng phòng kinh doanh nhưng quyền lực ít ỏi, không ít lần bị sếp trên đè cổ ra chửi vì chuyện này chuyện kia, mà chuyện nào cũng liên quan đến hai cô ả. Ngày qua ngày nói chuyện, tôi còn phát hiện ra một trong hai cô gái ấy còn muốn hất cẳng chồng tôi đi để ngồi vô ghế trưởng phòng. Nghe tới chuyện này thì tôi thấy đúng là chồng tôi không thể làm gì nổi với cô ta. Tôi yêu anh bao năm rồi nên rất hiểu, anh vốn lành tính và không bao giờ bon chen với đời. Thôi thì, chuyện tới đâu tính tới đó vậy.
Từ hôm biết chuyện tới giờ cũng đã vài tuần, tôi chưa một lần dám nhìn thẳng vào mắt chồng để hỏi cho ra lẽ những điều khúc mắc trong lòng - Ảnh minh họa: Shutterstock
Chồng tôi sẽ mãi là người đàn ông đáng thương trong mắt tôi cho đến một ngày, laptop tôi bị lỗi win nên tôi đành mượn laptop của anh để làm việc. Lúc tôi dùng laptop của anh, tài khoản facebook anh vẫn chưa thoát khỏi. Thật ra tôi luôn tin tưởng chồng mình là người đàn ông tử tế và chung thủy, vì ngoài thời gian ở công ty, anh hầu như ở bên tôi suốt. Nhưng với bản tính tò mò của đàn bà, tôi đã mở phần chat của facebook anh ra xem. Có hai nick chat mà anh trò chuyện khá thường xuyên chính là T. và L. Nhấp vào xem, tôi mới sụp đổ khi biết thêm một số sự thật khác. Chồng tôi và hai cô gái “chết tiệt” đó trước đây đã từng có quan hệ với nhau. Và điều tệ hại là anh đã bắt cá hai tay cùng lúc. À mà không, là chuyện tình tay tư thì đúng hơn, có cả tôi nữa. Cho đến lúc quyết định cưới tôi, anh mới dứt điểm T. và L. Chuyện T. và L. bồ sếp lớn là có thật, song đây mới là lý do thực sự dẫn đến việc hai cô thù nhau như ngày hôm nay, và việc hai cô suốt ngày “đày đọa” anh ấy. Anh đã xuống nước nói phải trái với T. và L. rất nhiều, mong hai cô thay đổi thái độ mà làm việc đàng hoàng lại. Qua cách nói chuyện, tôi thấy T. và L. có vẻ còn hận chồng tôi lắm.
Từ hôm biết chuyện tới giờ cũng đã vài tuần, tôi chưa một lần dám nhìn thẳng vào mắt chồng để hỏi cho ra lẽ những điều khúc mắc trong lòng. Mọi sự tôn trọng dành cho chồng dần dần biến mất. Dẫu biết chuyện đã là quá khứ, chúng tôi dù sao cũng đã cưới nhau, cộng thêm suốt hai năm qua, anh luôn yêu thương và chăm sóc tôi, nhưng tôi vẫn không thể nào đối mặt với anh bình thường được nữa. Tôi phải làm sao? Rất mong nhận được lời khuyên từ mọi người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.