‘Mối tình chị em’: Nhiều ý kiến trái chiều

15/04/2015 11:17 GMT+7

(TNO) Sau khi Thanh Niên Online đăng bài Tôi có nên tiếp tục mối tình chị em , nhiều bạn đọc đã phản hồi với nhiều luồng ý kiến khác nhau.

(TNO) Sau khi Thanh Niên Online đăng bài Tôi có nên tiếp tục mối tình chị em, nhiều bạn đọc đã phản hồi với nhiều luồng ý kiến khác nhau.

Tình yêu lệch tuổi dễ nảy sinh vấn đề về tâm sinh lý - Ảnh: Shutterstock
Sinh lý không phù hợp
Nhiều bạn đọc cho rằng hãy chấm dứt “mối tình chị em” vì chênh lệch tuổi tác sẽ tác động lớn đến hạnh phúc lâu dài về sau.
Bạn Hương Giang (ở Bà Rịa-Vũng Tàu) chia sẻ: Tình yêu vượt qua tất cả nhưng nhan sắc và sức khỏe của phụ nữ không níu kéo được thời gian. Mình có người cô lấy chồng nhỏ hơn 11 tuổi, sau khi sinh xong có 2 đứa con, cô ấy già đi trông thấy. Bây giờ cô ấy 62 tuổi rồi, đã về hưu được 7 năm, còn chồng cô ấy mới 51 tuổi vẫn còn đi làm, lại đang trong tuổi sung sức nữa. Thay vì tuổi già hai vợ chồng về hưu quấn quýt bên nhau, đằng này chồng cô ấy có bồ, suốt ngày cô phải lo ghen tuông rất mệt mỏi. Chồng cô ấy viện lý do sinh lý giữa hai người không phù hợp, còn khi ra đường cô ấy ngại đi chung với chồng vì ngoại hình chênh lệch quá nhiều. Ba mẹ bạn khuyên cũng đúng đó bạn ạ.
Tương tự, bạn đọc tên Thuyên (ở TP.HCM) bộc bạch: Trong thời gian đi học cậu ta bị gò bó nhiều thứ như kinh tế, lý tưởng... nên chưa thể hiện được hết bản chất của mình. Khi đi làm, có thu nhập điều kiện kinh tế khá hơn, giao tiếp rộng rãi hơn, kiến thức xã hội nhiều hơn... cậu ta sẽ có nhiều sự lựa chọn, đánh giá. Tất nhiên không thể cào bằng hết, nhưng em phải sáng suốt phân tích góc cạnh tâm sinh lý. Sáng suốt để sau này không phải hối tiếc em nhé!
Bạn đọc Kim Liên (TP.HCM) chia sẻ: Nói thật cho em biết nhé! Sự thật sẽ rất phủ phàng sau khi sức khỏe em kém, độ tuổi của em không còn sung mãn, thì chuyện gì đến là nó sẽ đến, không mời gọi nó cũng đến với cuộc sống của em trong tương lai gần, nếu em thiếu suy nghĩ. Người đàn ông nào cũng đều có tính tham lam của lạ; rất ít, hiếm thấy người đàn ông nào chuẩn mực 100% như trong thơ, văn. Em nên có lập trường dứt khoát hẳn hoi để không phải chịu hệ lụy về sau...
Không có khuôn mẫu trong tình yêu
Bên cạnh những lời khuyên không nên tiếp tục “mối tình chị em”, nhiều bạn đọc chia sẻ rằng phải suy nghĩ cẩn trọng, nếu xác định là tình yêu thật sự thì phải đấu tranh giữ nó.
Nếu xác định không thể thiếu nhau, bạn hãy đấu tranh để giữ tình yêu của mình - Ảnh: Shutterstock
Bạn Lê Thanh Tùng (Phú Yên) chia sẻ: Tình yêu đẹp ai cũng muốn giữ trọn đời. Hôn nhân là lĩnh vực nhạy cảm, không có khuôn mẫu nào cho đời sống sau hôn nhân, thế mới có câu mỗi nhà mỗi cảnh. Bạn hãy nhìn xung quanh nơi mình đang sống và những nơi mình đã đi qua, rồi nhìn lại chính mình, bạn sẽ có quyết định đúng đắn không phải nghe bất cứ lời khuyên nào. Chúc bạn thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.
Bạn đọc tên Trung Em khẳng định: Tình yêu không phân biệt tuổi tác bạn à. Tôi tin là hai người mãi yêu nhau. Nếu tôi là bạn, tôi sẽ chọn anh ấy dù cha mẹ bạn hiện tại phản đối, nhưng sau khi bạn và anh ấy cưới nhau, có em bé mọi thứ sẽ thay đổi.
Tương tự, bạn Nguyễn Hữu Thanh Quýt, khuyên: Tình yêu đẹp là tình yêu mà hai trái tim biết hy sinh cho nhau. Khi em buồn người ta buồn, khi em vui người ta vui, hãy lấy người ấy làm chồng, em sẽ hạnh phúc. Chúc em thành công. Đừng sợ, một ngày nào đó bố mẹ em sẽ nhìn ra điều ấy.
Hạnh phúc do mình lựa chọn và quyết định
Tiến sĩ Ngô Xuân Điệp, Trưởng khoa Tâm lý học, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, nhìn nhận: “Chuyện 2 người đến tuổi kết hôn mà có quan hệ tình cảm chân chính, nếu người phụ nữ nhiều tuổi hơn người đàn ông thì cũng bình thường thôi. Có khi người ta đã trải qua rất nhiều mối quan hệ, nhưng đến bây giờ mới tìm được một nửa đích thực của mình, thì hoàn toàn có thể lấy nhau chứ?”.
Tuy nhiên, tiến sĩ Ngô Xuân Điệp cho rằng, là cha mẹ khi thấy con gái yêu một người đàn ông kém nhiều tuổi thì tất nhiên sẽ khó chấp nhận. Đây cũng là một tâm lý thông thường. Lúc đó, cha mẹ sẽ dùng lý trí để đưa ra những tình huống, vấn đề mà cuộc hôn nhân sẽ gặp phải. Đó là sự không phù hợp về tâm sinh lý. Người phụ nữ luôn già nhanh hơn, tuổi sung mãn kết thúc sớm hơn trong khi người đàn ông kéo dài giai đoạn này. Đến một lúc nào đó, khi người phụ nữ không còn đáp ứng được nhu cầu sinh lý của chồng (do lớn tuổi hơn chồng), thì mâu thuẫn sẽ xảy ra, có thể người chồng sẽ giải quyết nhu cầu bên ngoài, dẫn đến bi kịch. Hơn nữa, người đàn ông sinh ra là phái mạnh, thường có vai trò trụ cột, bao bọc, chở che cho người phụ nữ. Nhưng nếu người phụ nữ lớn tuổi hơn, có nhiều kinh nghiệm sống hơn, sẽ làm chủ vấn đề, lúc đó sẽ phát sinh nhiều tình huống éo le trong gia đình nếu vai trò bị đảo ngược.
Nếu cô gái trong bài viết sau khi được nêu ra tất cả những vấn đề trên, cảm thấy mình vượt qua được thì cứ tiến đến hôn nhân, vì chuyện hạnh phúc của mình phải do mình lựa chọn và quyết định. Đối với hôn nhân, tình yêu chỉ đầy trong giai đoạn đầu, theo thời gian, tình yêu sẽ nhường chỗ cho tình nghĩa. Vấn đề là 2 người có yêu thương nhau hay không.
Mỹ Quyên (ghi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.