Mẹo tránh rắc rối với mồ hôi

13/01/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Một vài mẹo nhỏ sẽ giúp bạn hiểu về mồ hôi và cách đối phó để không phải lo ngại bị “bốc mùi”, theo MensHealth.

(TNO) Một vài mẹo nhỏ sẽ giúp bạn hiểu về mồ hôi và cách đối phó để không phải lo ngại bị “bốc mùi”, theo MensHealth.

Theo các nhà khoa học, vùng trên của lưng là nơi tiết nhiều mồ hôi nhất, còn chỗ có ít mồ hôi nhất chính là bàn tay, ngón tay, bàn chân.

Mặc dù mồ hôi có thể khiến cơ thể có mùi nhưng đó là một phản ứng có lợi của cơ thể khi bạn chơi thể thao. Mồ hôi bốc hơi mang theo hơi nóng ra khỏi cơ thể và làm mát cơ thể.

Sau đây là một vài mẹo để mồ hôi không “làm phiền” bạn:

- Làm tăng sự bốc hơi và giảm tiết mồ hôi bằng cách cho áo vào quần và tạo khoảng cách giữa áo và da. Điều này tạo ra một túi khí, giúp mồ hôi dễ bốc hơi và làm mát cơ thể.

- Uống nhiều nước khi cơ thể bạn tiết mồ hôi. Theo nhà khoa học George Havenith từ Trường đại học Loughborough (Anh), những người tập thể thao nhiều nên cân trọng lượng cơ thể trước và sau khi tập thể thao để xác định mình cần bổ sung bao nhiêu nước. Nguyên nhân là vì cơ thể chỉ có thể hấp thu một lượng nước nhất định ở một thời điểm mà thôi.

- Diệt khuẩn để tránh bốc mùi. Mồ hôi ở vùng nách và vùng cơ quan sinh dục được tiết ra từ tuyến mồ hôi dầu hay đầu tiết (apocrine sweat glands). Vi khuẩn trên da phân hủy các a xít béo có trong loại mồ hôi này và tạo nên mùi khó ngửi. Nếu bạn không thể tắm, hãy dùng dung dịch rửa tay diệt khuẩn cho những vùng cơ thể này. Chúng có thể giúp bạn không "bốc mùi" trong vài giờ.

Đức Trí

>> Đổ mồ hôi: Đừng xem là chuyện nhỏ
>> Giảm mồ hôi chân
>> Chiến đấu với mồ hôi
>> Thịt lươn trị chứng ra mồ hôi nhiều

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.