Mẹo nhỏ giúp sơn xe hơi luôn mới

10/10/2015 11:08 GMT+7

Xe ô tô sử dụng một thời gian nếu không bảo quản tốt rất dễ bị xuống màu, mau cũ. Nhiều người nghĩ rằng mua xe màu đen, màu tối sẽ lâu cũ, không cần chăm sóc nhiều.

Xe ô tô sử dụng một thời gian nếu không bảo quản tốt rất dễ bị xuống màu, mau cũ. Nhiều người nghĩ rằng mua xe màu đen, màu tối sẽ lâu cũ, không cần chăm sóc nhiều. 

Nhưng thật ra việc xe trông mới hay cũ ngoài màu sắc còn phụ thuộc vào độ bóng mượt, màu trong của lớp sơn, có thể nhìn sơ không nhận ra nhưng quan sát kỹ sẽ thấy: một chiếc xe được bảo quản tốt sẽ bền màu, tông màu sau thời gian dài sử dụng vẫn đẹp. Dưới đây là một số cách để giữ cho lớp “áo” bên ngoài xe ô tô luôn sáng bóng, bền màu:
Nên đậu xe trong bóng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời để tránh làm cho lớp sơn mau bị xuống cấp. Tuy đậu dưới bóng râm của xe nhưng nhớ dùng lớp bảo vệ che tránh nhựa cây, các loại axít hay hóa chất có thể vương vãi lên lớp sơn làm biến chất, gây ô xy hóa dẫn đến lớp sơn bị bong tróc rất xấu.
Nên chủ động đem xe đi rửa chứ đừng đợi đến khi xe quá dơ mới làm vệ sinh. Tranh thủ lúc ở nhà dùng khăn ướt vệ sinh xe bên ngoài, tiết kiệm thì 2 tuần đem xe ra tiệm để vệ sinh tổng quát. Tránh để các vết bẩn như nhựa đường, tạp chất, dầu mỡ… bám lâu ngày trên lớp sơn vì sẽ thấm sâu khó có thể làm sạch theo cách thông thường, hoặc dùng chất tẩy quá mạnh có thể làm hỏng lớp sơn.
Dùng các loại khăn mềm chuyên dụng để rửa xe, tránh các loại khăn vải cứng có thể làm trầy xước lớp sơn bóng bên ngoài. Vết xước để lâu ngày có thể bị bám bụi, rêu... rất mất thẩm mỹ. Không nên để các vật dụng góc cạnh, cứng lên bề mặt sơn, vì có thể ảnh hưởng đến độ bền, độ bóng của lớp “áo” ngoài.
Nên bảo dưỡng định kỳ 6 tháng/lần, đem xe đi vệ sinh hút bụi, đánh bóng, bôi dưỡng để bảo vệ lớp sơn xe luôn mới. Nếu có điều kiện, có thể phủ nano cho xe hơi, lớp nano có thể làm bóng, chống trầy, chống mờ cho gương rất an toàn và đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.