Mày râu làm gì khi tặng nhầm quà tết ?

26/01/2015 05:00 GMT+7

Tặng quà hai nhà nội - ngoại trở thành ưu tiên hàng đầu của các gia đình mỗi khi Tết về. Tuy nhiên, việc nhớ rõ chi tiết sở thích của từng người vốn không phải là ưu điểm của các ông chồng, nên không ít mày râu đến tặng nhầm quà Tết cho hai nhà nội - ngoại. Dù không gây ra hậu quả nghiêm trọng, nhưng hẳn việc ứng xử thiếu tinh tế khiến các đấng ông chồng ‘đau đầu’ vì bị vợ thỉnh thoảng cằn nhằn, hoặc bị nội - ngoại hờn mát cả năm.

Tặng quà hai nhà nội - ngoại trở thành ưu tiên hàng đầu của các gia đình mỗi khi Tết về. Tuy nhiên, việc nhớ rõ chi tiết sở thích của từng người vốn không phải là ưu điểm của các ông chồng, nên không ít mày râu đến tặng nhầm quà Tết cho hai nhà nội - ngoại. Dù không gây ra hậu quả nghiêm trọng, nhưng hẳn việc ứng xử thiếu tinh tế khiến các đấng ông chồng ‘đau đầu’ vì bị vợ thỉnh thoảng cằn nhằn, hoặc bị nội - ngoại hờn mát cả năm.

‘Dở khóc dở cười’ vì biếu nhầm quà
Có đến hàng nghìn lý do khiến các đấng ông chồng bị lọt vào ‘thế bí’ vì trao nhầm quà. Đa phần do công việc cuối năm chồng chất, nên chuyện ‘nhớ trước quên sau’ là lẽ tất nhiên. Nếu không có vợ ‘tháp tùng’ để nhớ giúp ‘quà nào cho ai’ thì hẳn sẽ ‘xôi hỏng bỏng không’.
Mày râu làm gì khi tặng nhầm quà tết ? 1Tặng nhầm quà Tết là một trong những “thế bí” của các mày râu trong dịp Tết
Điển hình như chuyện của anh Trần Văn Vinh (Thanh Xuân, Hà Nội) cách nay vài năm vừa về làm rể, đã cất công mua sân Cao Ly để ‘lấy lòng’ bố vợ. Do quà nội - ngoại gói rất giống nhau, nên anh không hề biết mình đã nhầm cho đến khi bố vợ mở quà. Anh khó xử mấy ngày liền, bởi không thể về nhà nội xin lại quà, lại càng không thể thú nhận. Cũng may vợ cũng thông cảm và tình nguyện lo phần quà cáp mấy năm sau nên anh đỡ áy náy.
Chuyện của anh Nguyễn Văn Kiên (Quận 3, TP.HCM) lại càng nghiêm trọng hơn. Thay vì mang tặng mẹ vợ sợi dây chuyền mới, anh đã ung dung mang chiếc đồng hồ được gói kỹ tặng sếp đến nhà mẹ vợ. Ngay khi mở quà, mặt cụ bà xám ngoét vì giận dữ, bởi trong tiếng Trung đồng hồ được đọc là ‘zhong’ gợi sự liên tưởng đến cái chết. Gần như cả năm, anh chẳng dám đối mặt với mẹ vợ, vì mỗi lần gặp đều bị nghe lời hờn mát.
Làm cách nào để ‘đỡ nhà nội, gỡ nhà ngoại’?
Việc trao nhầm quà Tết dường như là một trong những ‘ca khó’, nên trở thành đề tài bàn tán trên nhiều diễn đàn. Đề tài này trên Facebook You 100 Percent đã nhận được gần 500 lượt like chỉ trong vài ngày, cùng hàng trăm lượt comment. Như được ‘bắt trúng tim đen’, nhiều mày râu đã sôi nổi bàn tán cách ‘chữa cháy’ khi trao nhầm quà.
‘Thú nhận’ được xem là một trong những cách được nhiều anh chàng lựa chọn. Một bạn có nick Minh Nhat HuynhVu giải thích rằng ‘Cách đơn giản nhất là bên nội chồng nói bên ngoại vợ nói, sự thành thât lúc nào cũng được đánh giá cao, với lại có bố mẹ nào lại nở giận dỗi với con cái’.
Còn Facebooker LY LE chọn cách nói thật, kèm theo lời gợi ý ‘Quà này là chủ ý con mua biếu bố mẹ bên nhà vợ/ chồng nhưng đưa nhầm quà 2 bên ạ. Quà này bố mẹ cứ giữ lại để tặng xui gia để tăng phần khăng khít giữa 2 gia đình nha bố mẹ’.
Bên cạnh việc ‘nói thật’, nhiều mày râu đã chọn cách ‘đánh lạc hướng’ hai nhà nội - ngoại. Anh chàng Trọng Phú chia sẻ ‘tuyệt chiêu’: “Mình sẽ thủ thỉ vào tai của nội và ngoại, giải thích rằng đây là một sự bất ngờ dành cho nội và ngoại. Đây là sự xáo trộn cố tình mang lại sự thú vị, vì làm như vậy thì đôi bên sẽ thấy được những sở thích của người còn lại. Đây là sự thông hiểu lẫn nhau, và nội và ngoại sẽ cảm thấy được gần gũi hơn vì mọi người đều biết được đối phương thích quà gì, sau này có gì nội và ngoại sẽ tặng quà lẫn nhau, quá tốt rồi còn gì”.
Nhiều ông chồng rất hào phóng tổ chức cả một buổi tiệc ‘giao hữu’ để nội - ngoại tặng quà cho nhau. Anh chàng Bin Hung ‘hiến kế’ rằng: “Hai người sẽ nói với hai bên là bọn con định tổ chức 1 bữa tiệc nhỏ cho 2 bên gặp mặt nhân dịp Tết. Vợ sẽ nói với ông bà ngoại là "Con mua món quà này nhờ bố mẹ tặng cho ông bà thông gia". Tương tự chồng cũng nói với bố mẹ bên nội như vậy".
Cuộc ‘hiến kế’ mùa Tết vẫn được các anh chàng You100Percent hưởng ứng sôi nổi. Một lý do khiến các chàng nhiệt tình ‘comment’ là phần thưởng bộ sản phẩm thể thao trị giá 500.000đ cho câu trả lời thông minh nhất. Ngoài ra, 3 anh chàng may mắn sẽ nhận được quyển sổ Performance. Nếu bạn là người luôn biết cách ‘thoát thân’ trước mọi ‘thế bí’, thì đây là cơ hội để thể hiện phong độ. Tham gia ngay để nhận quà Tết cho quý ông!
‘Chiêu’ giữ phong độ ngày tết
Mày râu làm gì khi tặng nhầm quà tết ? 5
Để vượt qua áp lực của ‘những việc phải làm’ của ngày Tết, các quý ông cần giữ cho cơ thể khỏe khoắc, để luôn tỉnh táo trong mọi tình huống. Viên sủi Performance được xem là một trong những cách hiệu quả bởi chứa nhiều khoáng chất, vitamin B & C giúp dẫn truyền thần kinh tốt. Tinh thần thoải mái thì việc ‘đỡ nhà nội, gỡ nhà ngoại’ hẳn chỉ là chuyện nhỏ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.