Mất việc vì coi phim sex 39 giờ

05/05/2015 18:34 GMT+7

(TNO) Một nhân viên của Sở Công chính thành phố Baltimore (bang Maryland, Mỹ) bị sa thải vì dành 39 trong 82 giờ làm việc để xem phim khiêu dâm, hãng UPI đưa tin ngày 4.5.

(TNO) Một nhân viên của Sở Công chính thành phố Baltimore (bang Maryland, Mỹ) bị sa thải vì dành 39 trong 82 giờ làm việc để xem phim khiêu dâm, hãng UPI đưa tin ngày 4.5.
Người nhân viên này dành 39 trong 82 giờ làm việc của 2 tuần để thưởng thức phim “tươi mát” bằng đĩa DVD trên máy tính - Ảnh minh họa: Reuters
Trong một báo cáo vừa được Tổng thanh tra viên Rob Pearre Jr. của thành phố Baltimore công bố, nhân viên nói trên, một chuyên viên bảo trì tại Nhà máy xử lý nước thải Back River, đã bị đình chỉ công tác vào tháng 9.2014 và bị sa thải từ tháng 1.2015 khi cuộc điều tra kết thúc.
Báo cáo cho biết giới chức đã nhận được đơn khiếu nại nặc danh về nhân viên trên vào tháng 8.2014 và đã theo dõi bằng phần mềm được cài trên máy tính làm việc của người này. Họ phát hiện người này dành 39 trong 82 giờ làm việc của 2 tuần để thưởng thức phim “tươi mát” bằng đĩa DVD trên máy tính.
Có lúc, nhân viên trên đã dành gần 7 giờ trong ngày làm việc 8 giờ để xem phim.
Báo cáo cho biết người này xem phim ở chế độ toàn màn hình. Vì vậy, các điều tra viên tin rằng nhân viên trên “hầu như không làm gì trong thời gian những cảnh phim khiêu dâm hiển thị trên màn hình”.
Ông Pearre nói 39 giờ mà nhân viên “quý hóa” dành để xem đĩa phim khiêu dâm có giá trị tương đương 1.166 USD trong lương của anh ta. Viên thanh tra cho biết người đàn ông kia bị sa thải vì vi phạm chính sách cấm sử dụng thời gian và trang thiết bị làm việc của thành phố cho những công việc “ngoài luồng”.
Ông Pearre cho biết giới hữu trách không biết đầy đủ về thói quen xem phim "tươi mát" tại nơi làm việc của nhân viên trên, nhưng rõ ràng “anh ta đã làm điều này mà không bị trừng phạt trong một thời gian kha khá”.
Hiện chưa rõ liệu Sở Công chính Baltimore có định dùng công cụ pháp lý để thu hồi số tiền lương đã trả cho nhân viên trên trong thời gian xem phim khiêu dâm thay vì làm việc hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.