Malaysia truy lùng du khách Trung Quốc khỏa thân trên biển

23/10/2015 19:10 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Malaysia đang truy lùng những người đàn ông Trung Quốc chụp ảnh khỏa thân trên một bãi biển ở Malaysia và đã bắt được một người.

(TNO) Cảnh sát Malaysia đang truy lùng những người đàn ông Trung Quốc chụp ảnh khỏa thân trên một bãi biển ở Malaysia và đã bắt được một người.

Cảnh sát Malaysia đang kiểm tra một chiếc xe hơi khả nghi - Ảnh minh họa: ReutersCảnh sát Malaysia đang kiểm tra một chiếc xe hơi khả nghi - Ảnh minh họa: Reuters
Người đàn ông bị bắt là một trong những người đàn ông chụp ảnh khỏa thân tại bãi biển ở thị trấn Semporna, theo tờ South China Morning Post (Hồng Kông) ngày 23.10.
Cảnh sát Malaysia cho biết những bức ảnh khỏa thân được chia sẻ tràn lan trên internet và mạng xã hội.
Quan chức cảnh sát địa phương cho hay khỏa thân là “không văn minh” và ảnh hưởng đến hình ảnh địa điểm du lịch nổi tiếng ở Semporna.
Chính quyền Semporna tiếp nhận những lời than phiền về vụ chụp ảnh khỏa thân hồi tuần rồi và đề nghị Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) hỗ trợ truy lùng những người đàn ông Trung Quốc.
Hồi tháng 6.2015, bốn du khách nước ngoài (Anh, Hà Lan và Canada) đã bị phạt vì chụp ảnh khỏa thân trên núi Kinabalu ở Malaysia.
Truyền thông Trung Quốc thời gian gần đây đăng tải nhiều thông tin phản ánh những hành động nhạy cảm và thô lỗ của du khách Trung Quốc ở nước ngoài.
Cơ quan quản lý du lịch Trung Quốc còn lập một danh sách đen những du khách có những hành động xấu khi ra nước ngoài, chuyển danh sách này cho các công ty du lịch và hãng hàng không để “đề phòng cảnh giác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.