Lườn cá ngừ nướng

31/10/2012 03:00 GMT+7

Cá ngừ đại dương là loại hải sản đặc biệt chỉ có ở các tỉnh miền Trung, trong đó, Tuy Hòa (Phú Yên) là nơi có sản lượng đánh bắt cao nhất hằng năm. Lâu nay, nhiều người sành ăn hay thưởng thức cá ngừ đại dương với các món quen như: cá ngừ cuốn với lá cải xanh chấm mù tạt, mắt cá ngừ chưng cách thủy, lòng cá ngừ xào, cháo đầu cá ngừ. Còn có một món ngon độc đáo chưa mấy người được ăn, đó chính là món lườn cá ngừ nướng.

Theo những người đi câu cá ngừ chuyên nghiệp thì lườn cá chính là phần thịt nơi vùng bụng của con cá. Phần này kho sả hay nấu canh chua cũng đều ngon, nhờ thịt rất dai và béo. Riêng món lườn nướng phải chọn lấy từ con cá ngừ còn tươi sống. Lườn cá được cắt ra thành từng lát độ bằng ba bốn ngón tay, có cả da lẫn thịt rồi ướp gia vị. Khác với ướp các loại thịt, cá ngừ ướp càng đơn giản càng ngon, nếu ướp với muối ớt lại càng đậm chất hơn.

Lườn cá ngừ nướng
Ảnh: Tuy An 

Cá ướp xong đem nướng trên lò than. Lửa than liu riu, thịt cá chảy mỡ xèo xèo bốc hơi nghi ngút thơm phức. Nướng chín miếng nào ta ăn nóng miếng đó mới ngon. Ăn lườn cá nướng kèm với bánh tráng, rau thơm, vài miếng dưa leo xắt nhỏ, vài miếng xoài, có chén muối ớt xanh càng ngon miệng hơn.

Vùng đất Tuy Hòa có nhiều món ngon, trong đó cá ngừ đại dương được xem là một đặc sản. Du khách đến đây, chiều chiều tản bộ ra những hàng quán dọc bờ kè Bạnh Đằng cạnh chân cầu Hùng Vương sẽ được thưởng thức món này.                                                    

Tuy An

>> Thơm lừng cá nướng úp chậu
>> Cá nướng chanh dây
>> Tim khỏe nhờ ăn cá nướng, hấp
>> Ăn cá nướng giúp bảo vệ tim
>> Độc đáo cá nướng
>> Độc đáo cá nướng 16 tiếng
>> Cha là ngự sử, mẹ là ca nương

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.