'Lửng lơ không trung’ cùng tu viện Meteora

24/04/2012 16:43 GMT+7

Quần thể tu viện Meteora, Hy Lạp, nổi tiếng thế giới với kiến trúc độc đáo, được xây dựng trên những đỉnh núi đá sa thạch nằm ở miền tây bắc Thessaly, giáp sông Pinios và núi Pindus huyền thoại.

Quần thể tu viện Meteora, Hy Lạp, nổi tiếng thế giới với kiến trúc độc đáo, được xây dựng trên những đỉnh núi đá sa thạch nằm ở miền tây bắc Thessaly, giáp sông Pinios và núi Pindus huyền thoại. 

Quần thể tu viện Meteora được xây dựng trên những mỏm đá gồm có toàn bộ khoảng 20 tu viện. Quá trình xây dựng các tu viện rất vất vả vì phải vận chuyển vật liệu lên cao. 

Theo sử sách ghi lại, những tu viện tráng lệ này là nơi tập trung của cộng đồng dân cư cuối thế kỷ 14. Tuy nhiên, cuộc sống ở nơi đây đã bị xáo trộn khi một số thế lực phản động nổi dậy cướp bóc người dân. 

Mặc dù các tín đồ tôn giáo đã xây dựng lại nhưng nét cổ kính không còn nguyên trạng. Bước sang thế kỷ 18, tu viện Meteora này là trở thành căn cứ của các chiến binh Hy Lạp, sau đó là Đức, và Ý chiếm đóng. 

Đến nay, quần thể tu viện Meteora chỉ cón lại sáu tu viện nguyên vẹn. Lối đi lên tham quan tu viện hiện nay là những bậc thang, thay cho thang dây như trước đây. 

Vào năm 1998, tu viện Meteora được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới. Từ đó, tu viện Meteora trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách tham quan.

 
Tu viện Meteora được xây dựng trên đá sa thạch - Ảnh: Travelskeys 

 

 
Có toàn bộ khoảng 20 tu viện được xây dựng trên những mỏm đá cao

 

 
Đến nay chỉ còn 6 tu viện còn nguyên vẹn

 

 
Tu viện là nơi sinh sống của cư dân vào thế kỷ 14 - Ảnh: Shutterstock.com

 
Trước đây, nếu muốn đi lên tu viện phải đi bằng thang dây

 
Nhưng nay đã có bậc thang bằng đá giúp du khách đi lên tham quan rất thuận tiện

 
Hình ảnh tu viện Meteora chìm trong sương mù - Ảnh: Travelkeys

 
Bên trong tu viện Meteora

 

 

 
Tu viện Meteora được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1998

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.