Lừa đảo thì phải xử theo luật Hình sự

07/10/2015 08:02 GMT+7

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc các bài viết Đa cấp lan tới nông nghiệp : Quảng cáo láo, bán giá cắt cổ và Làm hại nông thôn đăng trên Thanh Niên ngày 6.10.

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc các bài viết Đa cấp lan tới nông nghiệp: Quảng cáo láo, bán giá cắt cổ và Làm hại nông thôn đăng trên Thanh Niên ngày 6.10.

Sản phẩm của RVĐV đã đến nhiều vùng nông thôn khắp mọi miền đất nước - Ảnh: Chí NhânSản phẩm của RVĐV đã đến nhiều vùng nông thôn khắp mọi miền đất nước - Ảnh: Chí Nhân
Cơ quan chức năng phải vào cuộc
Theo tôi, với những điều tra, phân tích của Thanh Niên cũng đủ yếu tố để cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ liệu các công ty này có hành vi lừa đảo hay không? Nếu quá trình điều tra phát hiện thấy có lừa đảo thì phải xử lý hình sự.
Bảo Chương (baochuong46@yahoo.com)
Triệt phá ngay những bẫy đa cấp
Tôi rất tâm đắc với tác giả Vũ Đức Sao Biển về việc phải có biện pháp ngăn chặn ngay bẫy đa cấp đang tràn về nông thôn. Trách nhiệm của chính quyền địa phương, của ngành nông nghiệp ở đâu mà để cho các công ty bán hàng đa cấp ung dung lừa đảo nông dân như vậy? Lừa đảo nông dân, gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp là tội lớn, cần phải điều tra và triệt phá ngay.
Nguyễn Dũng (ng_vdung1965@gmail.com)
Ban CTBĐ (tổng hợp)
Hành vi dùng các tài liệu, dẫn chứng các đơn vị bảo trợ không đúng, đưa ra các thông tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn nhằm làm cho khách hàng nhận định sai về hàng hóa để chiêu dụ khách hàng và bán với giá cao là hành vi lừa dối khách hàng, vi phạm quy định của luật Cạnh tranh. Các cơ quan chức năng cần kiểm tra chất lượng sản phẩm và có biện pháp can thiệp để bảo vệ người tiêu dùng.
Luật sư Bùi Thới Vinh (Công ty luật Quốc Vinh và cộng sự, TP.HCM)
 
       
Hành vi của công ty này còn vi phạm luật Thương mại về giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ sai sự thật. Pháp luật về kinh doanh bán hàng đa cấp của VN còn nhiều kẽ hở dẫn đến nhiều công ty lợi dụng để thực hiện hành vi gian dối khiến người tiêu dùng liên tục bị lừa, tiền mất tật mang. Nhà nước nên có biện pháp quản lý chặt chẽ hơn các công ty kinh doanh đa cấp này.
Luật sư Nguyễn Thị Long Bình (Công ty luật Thế Hệ Mới, TP.HCM)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.