Lên Mađagui ăn rau rừng, cá suối

14/12/2010 07:00 GMT+7

(TNTS) Nằm ở Km 152, quốc lộ 20, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng, đoạn chính giữa TP.HCM - thành phố Đà Lạt, Khu du lịch rừng Mađagui có diện tích lên đến 1.200 ha, được bao bọc bởi hệ thống sông suối và hang động liên hoàn, cùng thảm thực vật, động vật đa dạng, phong phú.

Nhờ vậy, các đầu bếp vùng này có đầy đủ yếu tố "thiên thời, địa lợi" để tạo ra những món ngon từ chính các loài cá của vùng suối đá và rau rừng đặc trưng của Mađagui.    

 Khi dùng bữa ở đây, bạn đừng quên gọi cho mình một đĩa rau nhíp xào tỏi để cảm nhận hương vị của loài rau rừng hoang dã này. Nhấm nháp miếng rau nhíp nóng hổi, bạn sẽ cảm nhận được cái giòn, vị ngọt, bùi của rau hòa quyện cùng vị cay nồng của tỏi, ớt, tiêu. Một món khác là măng rừng xào tỏi cũng không kém phần ấn tượng. Vị ngọt mềm của măng và cay bùi của rau răm thật "hợp rơ" với nhau. Bạn cũng đừng quên gọi món rau rừng luộc rất hấp dẫn, gồm đủ loại như rau nhíp, măng, đọt tàu u và hoa chuối... chấm kho quẹt.

Cá ở đây cũng rất ngon. Hãy thử dùng món cá leo nướng muối ớt thơm lựng. Cá được cắt khúc và tẩm ướp với gia vị như tỏi, ớt, muối, dầu ăn, tiêu, bột ngọt, sau đó đặt cá vào lá chuối rồi nướng trên lò than đỏ hồng. Khi mùi thơm bốc lên và thấy hai mặt lá chuối đều vàng là có thể thưởng thức. Miếng cá ngọt và giòn, dai, dậy mùi thơm khi ăn kèm các loại rau gia vị. Hay những chú cá chèn nhỏ như ngón tay chiên giòn ăn với xoài xanh chấm mắm me cũng thật hấp dẫn.

Đặc biệt, món lẩu măng cá lăng ăn với bún tươi sẽ khiến bạn ăn một lần nhớ mãi. Cá lăng - loài cá đặc trưng của vùng suối đá luôn bơi ngược dòng chảy nấu với măng rừng trắng mềm, chỉ cần thêm ít ngò gai, ớt, tỏi, khế chua - rất đơn giản nhưng hương vị thật khó quên. Đưa chén bún cùng với nước lẩu, cá lăng lên miệng, vị ngọt thơm của thịt cá lăng, măng rừng, cùng với vị cay nồng của ớt, chua chua của me, ăn hoài không ngán…

Bài & ảnh: Thiên Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.