Lên lịch ngao du

07/08/2015 10:21 GMT+7

(TNTS) Nhà ở Sài Gòn, một năm lái xe xuyên Việt một lần, tự lái ra Đà Nẵng 2 lần, 3 lần trong năm đi Tuy Hòa, 1 tháng đi Nha Trang 1 lần, Vũng Tàu hay Phan Thiết là những địa điểm giải trí cuối tuần... Mỗi hành trình của anh Phan Thành đều có người bạn đồng hành là chiếc xế cưng.

(TNTS) Nhà ở Sài Gòn, một năm lái xe xuyên Việt một lần, tự lái ra Đà Nẵng 2 lần, 3 lần trong năm đi Tuy Hòa, 1 tháng đi Nha Trang 1 lần, Vũng Tàu hay Phan Thiết là những địa điểm giải trí cuối tuần... Mỗi hành trình của anh Phan Thành đều có người bạn đồng hành là chiếc xế cưng.

Lên lịch ngao du 1
Có biệt danh là Rambart khi tham gia nhiều diễn đàn dành cho người mê du ngoạn bằng xe hơi, đi nhiều, trải nghiệm nhiều, với anh Thành, xe hơi không chỉ là bạn mà còn là đôi chân giúp anh có thể đi ngao du khắp chốn. Mỗi năm anh lên kế hoạch lái xe tới một quốc gia khác nhau, năm 2014 là đi Mỹ, năm 2013 xuyên Việt qua Trung Quốc, năm 2015 chuẩn bị đi New Zealand... Anh chia sẻ: “Có lẽ máu phiêu lưu, thích khám phá ngấm vào người nên cứ lúc nào có thời gian là tôi lại cùng với xe lên đường. Có lúc đi cùng bạn bè, hội Caravan VN, lúc khác thì đi cùng với gia đình, con cái... Mà có xe hơi rất cơ động, muốn đi là lái xe đi thôi. Như nhà tôi, sáng thứ bảy, sau khi ăn sáng xong, bảo với mọi người hôm nay cả nhà đi Vũng Tàu hay Phan Thiết là mỗi người lấy 2 bộ quần áo, lên xe và đi ra đến nơi, nhận phòng khách sạn, ăn trưa, nghỉ ngơi là đón gió biển được rồi. Các con có thể nghịch cát, tắm biển, thay đổi không khí sau những ngày học hành căng thẳng tại trường. Sáng thứ bảy đi, chiều chủ nhật về. Với gia đình tôi, hay bạn bè, đi caravan giống như thói quen hàng ngày, chẳng có gì lạ lẫm nữa”.
Lên lịch ngao du 2Ảnh tư liệu về các chuyến đi của anh Phan Thành
Lên lịch ngao du 3
Với anh Thành, xe hơi không phải món trang sức mà là phương tiện phục vụ bản thân, đưa đón cả gia đình nên anh không đầu tư mua xe theo thời trang, tiêu chí của anh là chọn mua theo ý tưởng thiết kế, mua các phụ kiện đi kèm để đảm bảo cho chuyến đi của mình được an toàn. Theo anh: “Tiêu chí chọn xe hơi của tôi khá đơn giản, xe đi làm được mà vẫn rộng rãi để có thể chở nhiều người. Việc yêu thích của tôi là được đưa đón gia đình trong những chuyến đi chơi xa. Những lúc ngồi trên xe, đại gia đình có thể tự nhiên trò chuyện, kể những việc mình gặp, những việc xảy ra xung quanh. Bình thường ai cũng bận rộn, nếu tận dụng thêm thời gian ở cùng nhau, cùng đi chơi xa là khoảng thời gian rất quý báu để các thành viên cùng gắn kết hơn, hiểu nhau hơn”.
Sự gắn kết của những người chung sở thích sẽ thể hiện trên chặng đường mà họ di chuyển cùng nhau. “Các chuyến đi chơi xa là sự thử thách để chúng tôi có thể tìm được những người bạn thực sự hợp gu với mình. Tháng 9.2014, nhóm hơn 8 người bạn thân trong hội rủ rê nhau đi hết 21 bang từ bờ Đông qua bờ Tây nước Mỹ với hành trình hơn 10.000 dặm, khiến người bản địa sững sờ. Chúng tôi tự phân công nhau lên lịch trình, đặt xe, đặt khách sạn, tìm chỗ ăn, chỗ chơi... Dù số lượng người đi không nhiều nhưng cùng trên hành trình dài, các thành viên hiểu hơn, hiểu về tính tình của bạn đồng hành để có cách đối xử phù hợp. Được cái dù ở Mỹ được chạy từ 60-80 dặm/giờ nhưng anh em không ai có ý định thử mạo hiểm. Phương châm quán triệt ở nhà là đừng thách thức tốc độ, đừng cố mạo hiểm, đôi khi hành động nhỏ nhưng người ta phải trả giá quá đắt. Có lẽ, lái xe trong thời gian dài cũng dạy cho mỗi người trầm tĩnh hơn, suy nghĩ nhiều hơn trước khi ra quyết định. Ai nói đi caravan chỉ là đi chơi, chúng tôi thì học được cách làm việc đội nhóm, học cách bình tĩnh xử lý tình huống, lái xe luyện được sự từ tốn, khiêm nhường hơn (cười)”, anh Thành chia sẻ.
Lên lịch ngao du 4Ảnh: NVCC
Sự từ tốn, bản lĩnh của những người đi caravan thể hiện rõ nhất khi gặp khó khăn. “Tôi nhớ nhất chuyến đi từ Việt Nam xuyên Trung Quốc vào năm 2013. Lúc đó nhóm bạn tôi đã lên lịch trình là phải lái xe lên Cửu Trại Câu, xem lá đỏ, ngắm cảnh sắc như tranh vẽ. Tuy nhiên, lúc đến Bích Khẩu thì đường núi sạt lở, xe bị chặn lại, chúng tôi phải dừng lại nghỉ một đêm. Các thành viên nôn nóng muốn xem cảnh sắc nghe tiếng từ lâu, nên liên hệ với nhà chức trách cho lái xe thẳng lên núi và ai cũng hào hứng. Tuy nhiên lúc đó tinh thần cảnh giác của đoàn cao độ, không muốn mạo hiểm với tính mạng của mình, chúng tôi đổi hướng. Đến giờ vẫn cảm thấy may mắn vì quyết định cấp thời lúc đó, vì sau khi đoàn rời khỏi nơi đó, tình hình sạt lở núi rất nghiêm trọng, đường bị bít cả 2 đầu, kẹt xe diện rộng. Những lúc có thiên tai, người bản địa còn gặp khó khăn huống hồ là người nước ngoài, không biết chuyện gì sẽ xảy ra cả. Cẩn thận chẳng bao giờ thừa khi lái xe”, anh Thành kể.
Vừa trở về sau một chuyến đi dài xuyên qua các tỉnh, ngắm bờ biển dài và đẹp của đất nước và sẵn sàng cho chuyến đi qua bờ đại dương, thuê xe vòng quanh đất nước New Zealand xinh đẹp với những đồi kiwi bạt ngàn, bờ biển dài tuyệt vời, con đường thơ mộng... nhưng trong đầu anh Thành đã có kế hoạch cho chuyến đi khám cung đường mới. Lái xe đi để thấy thế giới, nhìn lại mình và học những điều hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.