Lên giường với nhân viên, sếp phải đền 18 triệu USD

30/06/2015 13:41 GMT+7

(TNO) Benjamin Wey, một ông chủ trên Phố Wall, hôm 29.6 đã bị tòa án Mỹ buộc bồi thường đến 18 triệu USD vì quấy rối tình dục nhân viên cũ, một cô gái Thụy Điển trẻ.

(TNO) Benjamin Wey, một ông chủ trên Phố Wall, hôm 29.6 đã bị tòa án Mỹ buộc bồi thường đến 18 triệu USD vì quấy rối tình dục nhân viên cũ, một cô gái Thụy Điển trẻ.


Bên trong Phố Wall ẩn chứa lắm bí mật chờ ngày bị... lôi ra tòa - Ảnh: Reuters
Người thắng kiện là cô Hanna Bouveng, năm nay 25 tuổi. 18 triệu USD chưa phải là số tiền cô muốn. Bouveng đã đâm đơn kiện sếp cũ Benjamin Wey ra tòa, đòi bồi thường đến 850 triệu USD vì đã dùng quyền hành của mình - ông chủ Tập đoàn toàn cầu New York - để 4 lần cưỡng ép cô quan hệ tình dục, sau đó sa thải cô vì phát hiện cô có bạn trai.
Tuy nhiên, tòa án tại New York (Mỹ) buộc ông Wey - 42 tuổi - bồi thường cho nhân viên "chỉ" 18 triệu USD, trong đó 2 triệu USD là để bồi thường thiệt hại, thêm 16 triệu USD để trừng phạt vì tội quấy rối tình dục, trả thù và bôi nhọ cô Bouveng. Tòa án bác bỏ cáo buộc tấn công và hành hung mà nguyên đơn tố bị đơn.
Theo tố cáo của Bouveng, ngay sau khi tuyển dụng cô này vào làm việc tại Tập đoàn toàn cầu New York, ông chủ cũng là giám đốc điều hành Wey liên tục đòi cô phải quan hệ tình dục với ông ta. 6 tháng sau, cô bị sa thải vì không chịu quan hệ tình dục nữa, cũng như vì ông Wey phát hiện một người đàn ông - là bạn trai của Wey - ở trên giường trong căn hộ mà ông này đã chi tiền cho Bouveng ở.
Nguyên đơn cũng tố cáo sếp cũ là hạ nhục mình khi lên blog cá nhân chỉ trích cô là "gái đứng đường", là "con đàn bà dâm đãng", là kẻ đào mỏ.
Luật sư của Bouveng, ông David Ratner nói trước tòa rằng ông Wey đã vào một quán cà phê ở tận Stockholm (Thụy Điển), nơi Bouveng làm việc sau khi bị sa thải khỏi công ty ở New York, đe rằng: "Dù cô có đi đâu, có làm gì thì tôi cũng tìm ra cô, tôi cũng sẽ bắt được cô".
Riêng ông Wey, người đã có gia đình, bác bỏ mọi cáo buộc của nhân viên cũ, khẳng định rằng ông ta chưa bao giờ lên giường với cô này. Ông tố Bouveng là kẻ cơ hội, từng khoe khoang ngay từ lần gặp đầu tiên với với Wey rằng ông của cô ta là một tỉ phú, là nhà sáng lập một công ty nhôm.
Trước tòa, ông Wey bảo rằng cô Bouveng chẳng biết tí gì về tài chính khi mới được tuyển vào làm việc, nhờ có ông truyền đạt kiến thức mà có. Ông cũng tố nhân viên cũ là phản bội lại lòng tốt của ông mà ăn chơi sa đọa, chẳng còn tí năng lượng nào để mà thành công trong công việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.