Làm sao giữ được hạnh phúc lâu dài?

01/07/2015 05:00 GMT+7

(TNO) Có được người để yêu là điều tuyệt vời, nhưng làm thế nào để giữ được người mình yêu mới là điều quan trọng. Dưới đây là 4 điều giúp các cặp đôi duy trì hạnh phúc và kéo dài mối quan hệ, theo MSN.

(TNO) Có được người để yêu là điều tuyệt vời, nhưng làm thế nào để giữ được người mình yêu mới là điều quan trọng. Dưới đây là 4 điều giúp các cặp đôi duy trì hạnh phúc và kéo dài mối quan hệ, theo MSN.

Bốn điều cần làm cho một mối quan hệ lâu dàiDuy trì không gian riêng tốt cho hạnh phúc lâu dài - Ảnh: Shutterstock
Duy trì không gian riêng
Cuộc sống hối hả cùng với cơm, áo, gạo, tiền… đã khiến chúng ta trở thành những người sống vội. Chúng ta đã quên mọi thứ chúng ta đã từng có: bạn bè, người thân, những mối quan tâm và sở thích cá nhân. Duy trì không gian riêng cho ta cũng chính là dành không gian riêng cho người bạn đời, theo MSN.
Mạnh dạn nói
Ai trong chúng ta cũng có những nhu cầu riêng, đừng ngại khi phải nói với người bạn đời rằng bạn cần nghỉ ngơi một ngày hay cần làm điều gì đó.
Dành thời gian một mình
Tới phòng tập thể dục một mình. Đi xem phim một mình. Làm một vài thứ chỉ với mình bạn, không nhất thiết lúc nào cũng phải có cặp có đôi mới là hạnh phúc. Chính thời gian một mình này là chìa khóa để hiểu chính mình, nghĩ về tình cảm của mình và thiết lập mối quan hệ lành mạnh lâu dài trong tương lai, theo MSN.
Biết từ chối
Bà Moushumi Ghose - nhà trị liệu tình dục người Mỹ - cho biết: “Học cách nói không ngay từ bây giờ, nếu người bạn đời là người thích đi đâu cũng có bạn đi cùng. Hãy tập thói quen nói không trong một vài trường hợp. Thói quen này về lâu dài sẽ giúp bạn duy trì sự độc lập và tự chủ trong mối quan hệ lâu dài”.
Quan niệm sống của bà Moushumi là: “Một cộng một bằng hai, vẫn tốt hơn so với hai nửa bằng một".
Duy trì quyền tự chủ và độc lập không chỉ giúp bạn mạnh mẽ và duy trì tính cách riêng của bạn, mà còn giữ cho niềm đam mê, sự thân mật và hấp dẫn của bạn trong mắt người bạn đời trong những năm tháng sau này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.