Làm món nướng tại nhà

25/07/2015 14:56 GMT+7

(TNTS) Sườn heo, thăn bò, chỉ cần ướp thêm tí muối ớt xanh, hoặc sa tế, ớt sả... đợi khoảng 40 phút cho ngấm gia vị là có thể làm tiệc nướng tại nhà.

(TNTS) Sườn heo, thăn bò, chỉ cần ướp thêm tí muối ớt xanh, hoặc sa tế, ớt sả... đợi khoảng 40 phút cho ngấm gia vị là có thể làm tiệc nướng tại nhà. Theo anh Hữu Anh từ nhà hàng nướng Yaki 3 (Tân Sơn Nhì, Tân Phú. TP.HCM): “Thời gian ướp và cách chọn gia vị rất quan trọng, sẽ quyết định hương vị của món ăn. Sườn ướp kỹ, khi nướng sẽ thơm và mềm hơn. Sườn cây nướng ăn ngon mà không tốn nhiều thời gian chế biến”.

Làm món nướng tại nhà
Sườn cây nướng muối ớt xanh
Nguyên liệu:
- 500 gr sườn, một nắm ớt xanh, một ít nước cốt chanh, một ít dầu ăn. Gia vị: Muối, đường, hạt nêm. Bếp để nướng. Rau xà lách, rau răm ăn kèm.
Cách làm:
Chọn loại sườn cây, chặt thành từng đoạn khoảng 15 cm. Để muối ớt thơm hơn, nên chọn loại ớt hiểm, cho ớt xanh, muối, đường, hạt nêm vào giã đều tay. Trộn hỗn hợp với một ít dầu ăn rồi trút vào cái âu ướp chung với sườn cây. Để ít nhất 40 phút cho gia vị thấm đều.
Làm muối ớt: Cho muối, đường, ớt hiểm, nước cốt chanh vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Trút ra chén, nêm lại thấy chua chua, ngọt ngọt là được. Có thể thay ớt hiểm bằng lá ngò, lá é sẽ được loại muối ngò, muối é cũng rất ngon.
Có thể nướng bằng bếp điện, hoặc dùng bếp than đều được. Làm nóng bếp, cho sườn lên nướng vàng đều 2 mặt, ăn kèm với dưa leo, cà chua, rau xà lách. Vì là tiệc nướng nên vừa nướng vừa ăn sẽ ngon hơn.
Thăn bò lụi sả
Làm món nướng tại nhà 2
Nguyên liệu:
- Thăn bò: 200 gr, sả: 2 cây. Một ít tiêu xanh, một ít sả băm.
- Gia vị: nước mắm mặn, hạt nêm. Than để nướng. Một chén muối ớt hoặc nước mắm để ăn kèm.
Cách làm:
Sả cây lột bỏ lá già, rửa sạch. Tiêu đập dập. Trộn nước mắm với hạt nêm, sả băm, tiêu xanh thành hỗn hợp. Xiên sả cây theo chiều ngang của miếng thịt. Ướp với hỗn hợp tiêu sả khoảng 3 phút.
Đặt vỉ nướng lên phía trên than hồng, nướng bò chín tái. Dùng ngay sau khi nướng. Có thể chấm thêm với muối ớt hoặc nước mắm cho thêm đậm đà.
Sườn nướng sa tế
Làm món nướng tại nhà 3Ảnh: Hoàng Thụy
Nguyên liệu:
- 500 gr sườn, hành băm: 50 gr, tỏi băm:
50 gr, sả băm: 20 gr, ớt băm: 20 gr, một ít hạt màu điều, một ít dầu ăn. Gia vị: Nước mắm, đường, hạt nêm, rau xà lách, cà chua, dưa leo ăn kèm. Một chén muối ớt xanh.
Cách làm:
Làm sa tế: Cho một ít dầu ăn vào xoong đun nóng, thêm hạt màu điều vào khử màu đỏ cho đẹp. Tiếp đến cho sả, hành, tỏi, ớt vào xào. Đảo đều tay cho đến khi nào các nguyên liệu trên se lại, nêm vào 4 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh đường. Trộn đều khoảng 5 phút rồi tắt bếp.
Sườn cây chặt làm đôi, ướp với 3 thìa sa tế để khoảng 40 phút hoặc ướp sẵn trong tủ lạnh, lúc nào sắp ăn thì nướng. Nếu sợ sườn dai, trước khi ướp có thể dùng búa đập nhẹ trên thịt cho mềm.
Làm đỏ than hồng, cho sườn cây lên vỉ, nướng vàng 2 mặt. Khi thịt gần chín, phết thêm một lớp sa tế mỏng nữa rồi nướng chín. Dùng nóng với các loại rau thơm. Có thể nướng thêm các loại rau như đậu bắp, cà tím...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.