Làm mờ sẹo một cách tự nhiên

25/08/2012 03:05 GMT+7

Sẹo thâm do mụn để lại được xem là một nỗi ám ảnh. Có rất nhiều phương pháp để giúp liền và mờ sẹo một cách tự nhiên.

Vết thâm do mụn để lại cần thời gian từ 4-6 tháng, thậm chí cả năm để biến mất. Ngoài cách sử dụng laser để loại bỏ vết thâm nhanh nhất thì còn những phương pháp tự nhiên, ít tốn kém hơn nhưng hiệu quả cũng khả thi.

• Uống nhiều nước. Giữ ẩm da luôn là biện pháp hàng đầu, cho dù bạn chọn cách nào để trị  vết thâm. Nước sẽ giúp cải thiện lưu thông trong các mạch máu, giúp tăng cơ hội khi chăm sóc các tầng biểu bì bị thương, từ bên trong.

 Làm mờ sẹo một cách tự nhiên
Ảnh: shutterstock

• Mật ong. Có tính năng tái tạo da rất tốt nên có thể thoa trực tiếp mật ong lên các vết thâm mụn, để yên 10 phút, trước khi rửa sạch da.

• Đắp nha đam. Chất nước trong suốt từ nha đam giúp chống vết thâm do mụn rất có hiệu quả. Bạn có thể cắt từng lát mỏng sau khi gọt bỏ vỏ xanh, và đắp từng miếng nhỏ lên vết thâm.

• Chanh và thơm. Vì chứa nhiều a xít citric, một dạng AHA, chanh và thơm có nhiều tác dụng tốt đối với quá trình tái tạo của mô. Có thể dùng nước thơm thoa lên các vết thâm mỗi ngày 1-2 lần hoặc uống nước chanh mỗi ngày. Chú ý sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài.

• Thoa nước đá. Dùng nước đá tinh khiết và áp lên vết thâm từ 10 - 15 phút mỗi ngày có thể kích hoạt lưu thông máu và hỗ trợ xóa mờ vết thâm.

• Dầu ô liu. Sau mỗi lần tẩy tế bào chết cho da mụn hãy dùng một ít dầu ô liu để mát xa da. Sẹo mụn có thể làm cho da mất đi tính đàn hồi và mềm mại. Các dưỡng chất làm ẩm của dầu ô liu sẽ thấm thấu làm ẩm sâu dưới da và làm mềm cấu trúc da, một yếu tố giúp da mau liền sẹo và mờ thâm.

• Giảm thiểu mức độ stress. Mệt mỏi, căng thẳng được xem là một trong những nguyên nhân gián tiếp làm chậm lại cơ chế tái tạo mô.

• Mặt nạ làm mờ sẹo. Trộn mật ong + nước ép dưa leo + nước chanh + cà chua hộp thành hỗn hợp sệt và đắp thành lớp dày (trên lớp giấy lót) trong 10-15 phút, rồi rửa mặt lại với lotion tẩy trang và nước ấm. 

Hồng n

>> Làm đẹp trước khi ngủ
>> Làm đẹp tóc bằng bia
>> U.50 làm đẹp
>> Làm đẹp với chanh và dầu ô liu 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.