Làm giàu ý nghĩa truyền thống

10/01/2012 05:12 GMT+7

Đã từ rất lâu, việc dọn dẹp hay làm mới lại nhà cửa chuẩn bị đón Tết là một phần không thể thiếu trong văn hóa Việt Nam.

Theo dân gian, chúng ta chỉ nên dọn dẹp nhà sau khi đưa ông Táo và các vị thổ công về trời. Tốt nhất là tuần cuối của năm. Ngày nay, khi cuộc sống càng hiện đại, văn minh hơn, chúng ta vẫn duy trì việc làm này và đồng thời áp dụng những kiến thức khoa học vào việc dọn dẹp để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Đậm màu bản sắc dân tộc

Sau khi tiễn ông Táo và các vị thổ công là thời điểm tốt nhất để bắt tay vào việc tổng vệ sinh nhà. Đầu tiên là tẩy rửa, lau chùi cẩn thận tất cả các phòng, dịch chuyển đồ đạc để quét dọn bụi bặm tích tụ của cả năm trước, lau chùi tủ và dọn dẹp những đồ vật không cần thiết. Sau đó, chúng ta sắm sửa nhiều thứ mới như từ quần áo mới, giày dép cho đến những vật dụng trang trí vì người xưa tin rằng, sự mới mẻ sẽ mang lại may mắn và năng lượng dồi dào cho gia chủ cả năm. Chổi quét nhà sau đó phải được giấu kín trong suốt ngày mồng một Tết vì quét dọn ngày đầu năm đồng nghĩa với việc loại bỏ hết may mắn của gia đình và thậm chí mang vận rủi đến.

 

Việc lau dọn khá mất thời gian và vất vả. Nhất là những năm trước đây, khi đời sống chưa được nâng cao và chúng ta thiếu thông tin cũng như chưa có nhiều lựa chọn về các mặt hàng tiêu dùng. Việc dọn dẹp rất thô sơ bao gồm chổi đót, xô hay chậu cũ và giẻ lau. Chúng ta phải lau đi lau lại bằng tay rất nhiều lần.

Ý nghĩa lợi ích chức năng

Ngày nay, khi khoa học đã tiến bộ hơn, kiến thức chúng ta cũng được mở rộng và thị trường hàng hóa cũng đa dạng hơn, chúng ta có thể thay chổi bằng máy hút bụi, thay chậu lau nhà bằng cây lau và dùng nước tẩy để khử trùng nhà thay vì phải lau đi lau laị.

Chúng ta cũng thấy được việc lau dọn không chỉ có ý nghĩa truyền thống mà còn có giá trị thực tiễn bởi việc làm đó có lợi cho sức khỏe gia đình. Tổng vệ sinh không chỉ đơn thuần là lau sạch mà còn phải tẩy trùng mọi ngóc ngách trong nhà để đảm bảo trường hợp con trẻ có lăn ra sàn nhà chơi cũng không bị nhiễm khuẩn.

 

Nếu làm một nghiên cứu nhanh, bạn sẽ thấy rằng miếng xốp rửa chén hay miếng giẻ lau nhà là những vật giúp vi trùng, vi khuẩn lan truyền nhanh nhất. Khi dùng khăn lau nhà bẩn sau đó giặt sạch và lau lại thì vô tình chúng ta mang vi khuẩn từ phòng này sang phòng khác. Muốn đảm bảo vệ sinh hoàn hảo, bạn nên khử trùng từ nhà bếp, là nơi nhiều vi khuẩn nhất, đặc biệt là miếng rửa chén, khăn lau, bồn rửa và các dụng cụ nấu ăn, sàn bếp, và sau cùng là sàn nhà của tất cả các phòng.

Đối với sàn bếp và sàn nhà bạn có thể dùng nước tẩy Zonrox để tẩy trùng làm sạch. Cứ mỗi 1 lít nước, bạn hòa 3 muỗng canh Zonrox là có một dung dịch diệt khuẩn hiệu quả. Dùng dung dịch này lau sàn nhà, để chừng 5 phút và sau đó lau lại bằng nước sạch, ngôi nhà của bạn sẽ sạch hơn bao giờ hết để đón xuân mới.

Sự kết hợp tinh tế của truyền thống và kiến thức bảo vệ sức khỏe gia đình thỏa mãn được hai yếu tố đó là giá trị tinh thần và lợi ích chức năng.

 

Ngoài chức năng tẩy các vết bẩn lâu ngày và làm trắng sáng các loại quần áo, nước tẩy Zonrox diệt 99,9% vi khuẩn và khử mùi rất hiệu quả cho nhà cửa, bệnh viện, nhà hàng, hồ bơi, cống rãnh và các nơi khác. Đặc biệt, Zonrox có 3 mùi hương khác nhau: Chanh, Hoa Cỏ, Thiên Nhiên. Sản phẩm có tại các siêu thị và chợ trên toàn quốc với giá bán 11.000 đồng/chai 500ml.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.