Làm đẹp chân

08/09/2012 03:25 GMT+7

Để có đôi chân mềm mại, gợi cảm nhất là khi mang sandal, bạn cần biết cách quan tâm và chăm sóc nó.

Chuẩn bị và ngâm nước: Lau sạch nước sơn cũ. Kế đến ngâm chân để mềm da và móng. Đây cũng là liệu pháp hay để chân bớt đau mỏi - đặc biệt với đôi chân vừa mang giày cao gót cả tuần. Chuẩn bị một cái chậu nhỏ đầy nước ấm, thêm dầu tắm hay muối tắm hoặc loại nước ngâm chân có công thức đặc biệt để mềm chân như: ngâm với hoa cúc vì hoa này có tính sát khuẩn cao, nên nếu đôi chân của bạn bị những vết trầy xước thì hãy bóp nhẹ cánh hoa cúc thả vào nước ấm rồi ngâm chân 15 phút để sát trùng vết thương và làm mềm những vết chai chân; ngâm chân với chanh - tính chất khử trùng trong quả chanh có tác dụng làm sáng da và thanh trùng ở những vết chai sần nơi khuỷu chân, mắt cá chân, gót chân. Chanh còn giúp cho móng chân trắng sạch và làm mềm các rìa thịt thừa cần tỉa. Giũa để tạo khuôn móng thon gọn.

 Làm đẹp chân
Ảnh: Shutterstock

Tẩy tế bào chết: Dùng bàn chải chà để tẩy tế bào chết. Đối với những chỗ xù xì (gót chân) dùng đá bọt hay cái giũa chân chà nhẹ và đánh bóng da. Chân thường bị bỏ bê nên có nhiều tế bào chết, nhưng giống những vùng khác của cơ thể, da cũ cần lột đi để kích thích làn da tái sinh và mềm hơn.

Làm mặt nạ: Khi nói đến mặt nạ là chỉ dành cho mặt? Hãy cho chân một mặt nạ tái sinh tốt nhất. Dùng hỗn hợp xay nhuyễn cam, cà chua, dâu tây trộn với mật ong và sữa chua, cung cấp lượng khoáng chất và vitamin cần thiết cho da chân. Đắp hỗn hợp này lên vùng bắp chân, mắt cá, gót sen, ngón hồng kích thích lưu thông máu, làm sáng da và chống nắng. Một kiểu mặt nạ khác là dùng mật ong để thanh tẩy tế bào chết, làm sạch và sáng da. Phết mật ong lên da chân, để chừng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện mỗi tuần một lần sẽ đem lại cho bạn một làn da mềm mại, hồng hào.

Cắt tỉa và giũa: Sau khi ngâm và tẩy tế bào chết, tỉa móng ngay ngắn, sau đó giũa ở góc tròn mép để mềm góc và tránh mọc ngược vào trong, nên nhớ chỉ giũa theo một hướng. Dùng bàn chải chà sạch dưới móng, sau đó đánh bóng nhẹ bằng vải để chuẩn bị sơn móng.

Dưỡng ẩm: Mùa lạnh làm da khô. Vỗ một ít lotion lên chân nhằm giữ ẩm cả ngày. Đây là cơ hội tốt để mát xa bàn chân quá tải.

Bây giờ đến lúc sơn móng màu hồng, màu nude… màu mà bạn thích và sẵn sàng cho một đôi chân gợi cảm để mang giày sandal.

Kim Ngân

>> Dưỡng da bằng trà xanh
>> Dưỡng da cho bà bầu
>> Mặt nạ dưỡng da trong tủ bếp
>> Dưỡng da bằng bí đao
>> Dưỡng da mùa hanh khô
>> Dưỡng da đúng cách
>> Da mặt bị nhờn nên dùng kem dưỡng da nào?
>> Phái mạnh và các biện pháp dưỡng da

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.