Làm bánh trung thu tại nhà

29/08/2011 10:05 GMT+7

(TNTS) Những chiếc bánh tự nướng đãi gia đình, bạn bè sẽ là món quà thật đặc biệt trong dịp trung thu sắp tới. Tự làm bánh trung thu không phải là điều quá khó như bạn nghĩ. Bếp trưởng Vincent Tan (ảnh) của khách sạn Equatorial (Q.5, TP.HCM) hướng dẫn cách làm bánh trung thu nhân đậu đỏ. Bạn hãy thử một lần trổ tài nhé.

Nguyên liệu (cho 20 cái bánh)

 
Ảnh: T.C


Ảnh: Đào Ngọc Thạch

- 20 lòng đỏ trứng vịt muối
- 1 kg bột mì
- 55g bột nổi
- 125g sữa bột
- 3 trứng gà
- 125g bơ (để tan tự nhiên)
- 15g muối
- 1 lòng đỏ trứng gà
- 500g đậu đỏ
- 140g mỡ heo đã rán
- 980g đường

Cách làm:

- Đậu đỏ: Đổ ngập nước vào đậu đỏ, nấu trong vòng 2 phút với lửa vừa, lấy ra và đổ lên rổ cho ráo. Hầm đậu với 2 lít nước trong nồi áp suất  khoảng 25 phút với lửa vừa cho đến khi đậu chín mềm. Cho đậu lên rây, sàng đậu để bỏ đi lớp vỏ. Vắt đậu trong miếng vải mùng cho hết nước rồi cho vào chảo cùng với mỡ heo và 700g đường. Nấu hỗn hợp này trên lửa vừa cho đến khi hỗn hợp sánh lại. Tắt lửa, khuấy đều và để nguội.

- Nhân: Nướng trứng vịt muối ở 180 độ C trong 15 phút, lấy ra để nguội. Chia đậu đỏ thành 20 phần bằng nhau rồi vo tròn từng phần. Dùng ngón cái để ấn một cái lỗ giữa mỗi viên bột đậu rồi cho lòng đỏ trứng vịt muối vào, vo lại sao cho phần bột đậu bao hết trứng.

- Vỏ: Trộn bột mì, bột nổi và sữa rồi rây kỹ 3 lần. Đánh nhẹ 3 trứng gà và 280g đường  trong 10 phút đến khi tan đường, trộn bơ và muối rồi đánh đều nhẹ tay. Chia hỗn hợp thành 20 phần bằng nhau.

- Nướng bánh: Cho 20 phần hỗn hợp bột làm vỏ bánh vào 20 khuôn, để nhân vào chính giữa rồi ấn chặt trong khuôn. Đập nhẹ khuôn để lấy bánh ra, đặt bánh vào khay. Quét lòng đỏ trứng gà lên mặt bánh. Cho bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 30 phút cho bánh vàng đều. Lấy bánh ra và thưởng thức.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.