Lạc lối

10/05/2011 10:41 GMT+7

Sự lạc lối của người chồng hoặc người vợ là một trong những nguyên nhân dẫn đến bi kịch cho chính họ và gia đình.

Phòng xét xử của TAND huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang hôm ấy có  đông người tham dự. Mọi ánh mắt không dồn vào bị cáo Nguyễn Văn Tuấn  (SN 1985, phạm tội cố ý gây thương tích) đang đứng trước vành móng ngựa mà lại hướng về N.T.H.T, vợ của bị cáo, người được xem là nguyên nhân gây nên vụ án.


Minh họa: Nguyễn Tài

Người vợ vô tâm

H.T kém Tuấn 2 tuổi, là con gái duy nhất của một chủ vườn bưởi lớn ở địa phương, có khuôn mặt xinh xắn, ưa nhìn. Cuộc tình của Tuấn và H.T  được cha mẹ hai bên tác hợp. Không lâu sau đó, một bé trai kháu khỉnh chào đời trong niềm hạnh phúc trọn vẹn của hai bên nội ngoại. Để vợ toàn tâm toàn ý lo cho con, Tuấn giành phần lo kinh tế gia đình. Nhưng rồi cuộc sống an nhàn không phải lo chuyện cơm áo gạo tiền cộng thêm việc Tuấn chỉ biết lo làm ăn, thường xuyên xa nhà bởi những chuyến hàng dài ngày ở TPHCM khiến H.T ngày càng thấy chồng xa cách, tẻ nhạt. Nhất là khi H.T gặp một người đàn ông cùng xã, rất hay chuyện, thường xuyên quan tâm đến H.T, biết cô cần gì để đáp ứng.

Tuấn dần nhận ra sự thay đổi của vợ khi H.T không còn chú ý đến bữa cơm, tấm áo cho chồng con, dành nhiều thời gian trau chuốt bản thân và nhiều lần ra khỏi nhà một cách bí ẩn. Tuấn thuê người chạy xe ôm theo dõi H.T nhưng trong lòng vẫn mong những nghi ngờ ấy không phải là sự thật.

Một lần, đang ở nhà với con, chuông điện thoại của Tuấn reo vang, “thám tử’’ báo tin: “Tôi thấy vợ anh vào nhà trọ trên thị trấn với thằng đó”. Buông điện thoại, Tuấn vớ lấy con dao trên bếp lao đi, mặc cho con khóc thét đòi theo… Người đàn ông ấy đã bị Tuấn đâm nhiều nhát, tỉ lệ thương tật 35%.

Đứng trước vành móng ngựa, ánh mắt Tuấn không giấu được sự oán giận khi nhìn sang vợ nhưng cũng ngay sau đó, đôi mắt ấy đỏ hoe khi HĐXX hỏi: “Con của bị cáo hiện giờ ai chăm sóc?”. Lời đáp như nghẹn lại: “Dạ, hiện mẹ bị cáo đang nuôi. Từ ngày bị cáo bị tạm giam, H.T không một lần trở về thăm con. Bị cáo ân hận khi chỉ vì một người đàn bà không chung thủy mà phạm tội...”. Trái với sự đau khổ của Tuấn, H.T tự tin trả lời tất cả các câu hỏi của HĐXX đồng thời khẳng định không thể một mình chăm sóc con, bất chấp những cái nhìn ngỡ ngàng, ác cảm của những người xung quanh bởi câu trả lời vô tâm ấy. 

Nhận định có lỗi của phía bị hại khi quan hệ bất chính với vợ của bị cáo..., HĐXX tuyên phạt bị cáo 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo nhằm tạo điều kiện cho bị cáo nuôi dạy con thơ.

Người chồng trăng hoa

Do cuộc sống khó khăn, vợ chồng chị N.T. Hương- T.V.H bàn bạc để chị Hương đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan. Thời gian đầu khi vợ mới đi xa, ở nhà, H. chăm chỉ làm ăn, chăm sóc hai cô con gái nhỏ. Nhưng sự xa cách dài lâu đã khiến H. không giữ được lòng chung thủy nên đã qua lại với Nguyễn Thị Đẹp (SN 1975) - cô gái lỡ thì cùng xóm. Ba năm sau, Hương trở về cũng là lúc con trai của Đẹp được 2 tuổi. Biết mối quan hệ ấy, Hương không khỏi giận chồng, hận Đẹp nhưng nghĩ đến hai con, Hương chấp nhận tha thứ cho H. Dẫu vậy, những ấm ức trong lòng không dễ nguôi ngoai.

Chiều tối 23-2-2010, Đẹp tình cờ gặp Hương trên đường. Cả hai nhìn nhau thách thức. Lửa hận bùng lên, họ lao vào chửi nhau. Hương lấy nón bảo hiểm đánh tới tấp vào tình địch. Không vừa, Đẹp ném khúc cây bình bát trúng vào xe của Hương. Đè tình địch xuống đường, Hương cắn nhiều cái vào tay và vai Đẹp và bị Đẹp dùng chính chiêu của Hương để đáp trả. Cú “ngoạm’’ của Đẹp làm đứt luôn... chóp mũi của Hương.
 
Sợ người nhà Hương trả thù, Đẹp bỏ quê đi nơi khác sinh sống, sau đó sống như vợ chồng với một người đàn ông khác. Về phần Hương, trải qua 3 đợt phẫu thuật, chiếc mũi cũng không thể trở lại như xưa. Hương làm đơn yêu cầu khởi tố vụ án. Theo kết luận giám định pháp y, Hương bị thương tích 15%, sống mũi bị tật nhẹ, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Đẹp bị bắt sau đó nhưng chỉ một ngày sau được tại ngoại vì đang có thai 9 tuần.

Trả lời câu hỏi của HĐXX, anh H. thừa nhận có chung sống với bị cáo nhưng không nhận đứa con trai do Đẹp sinh ra vì “tôi không chắc vì cô ấy còn quan hệ với nhiều người đàn ông khác”. Đồng thời, H. còn đề nghị xử lý nghiêm bị cáo theo quy định của pháp luật. TAND TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang nhận định bị cáo là người có lỗi khi đã chung sống như vợ chồng với chồng của người bị hại.
 
Tuy nhiên, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; người bị hại cũng có phần lỗi khi tấn công bị cáo trước, bị cáo đang mang thai…HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội cố ý gây thương tích.

Phiên tòa kết thúc, hai người phụ nữ nhìn nhau với ánh mắt chứa đầy hờn giận, trách móc. Không biết H. có nhận ra mình cũng có phần lỗi?

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.