Lá bụp giấm nấu tôm

27/06/2015 05:19 GMT+7

Mùa hè rồi cũng đến sau những mong ngóng của bầy trẻ. Rời quê, ba má dẫn bầy con lên phố lập nghiệp. Nhà ở phố nhưng có một mảnh vườn con phía sau. Ba trồng đủ loại cây, dây leo... ăn lá, ăn hoa.

Mùa hè rồi cũng đến sau những mong ngóng của bầy trẻ. Rời quê, ba má dẫn bầy con lên phố lập nghiệp. Nhà ở phố nhưng có một mảnh vườn con phía sau. Ba trồng đủ loại cây, dây leo... ăn lá, ăn hoa. Trong số đó, má cưng nhất là bụi cây bụp giấm. Má nói, mùa hè mà có tô canh lá bụp giấm non nấu tôm nõn thì nắng nóng ở đâu không biết chứ trong người mát rượi hà!

Lá bụp giấm nấu tômNguyên liệu nấu canh - Ảnh: Tâm Ngọc
Sáng sớm, má lật đật đi chợ Đầm mua tôm. Tôm con nào con nấy mập ú nụ, tươi cong. Bụi bụp giấm thì đứng chờ sẵn ở góc nhà, chờ đôi tay quen thuộc của má ngắt những đốm lá non mơn mởn ửng màu hồng tía. Nồi canh chỉ cần có thế, tôm và lá. Tôm làm sạch, giã nhuyễn, thêm gia vị hành ớt rồi vo tròn thả vô nồi nước sôi sùng sục. Khi tôm vừa chuyển màu, nêm nếm lại nước canh cho vừa ăn rồi mới vò lá bụp giấm bỏ vào.
Bí quyết để tô canh ngon là nhanh tay tắt bếp khi nước vừa sôi bùng trở lại. Nồi canh tôm nõn nấu lá bụp giấm có vị ngọt, chua chua, thanh tao, rất tốt để giải nhiệt mùa hè. Món canh này ăn nóng hay nguội đều ngon vì vị chua nhẹ của lá pha vị ngọt của tôm. Mùa hè đã đi qua ngôi nhà của chúng tôi ngọt mát như thế...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.